,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
914086
Internet và Sex
1
Article
null
,

Internet và Sex

Cập nhật lúc 17:41, Thứ Ba, 27/03/2007 (GMT+7)
,

Sex không có gì là xấu nhưng hãy tiếp cận nó một cách trong sáng và khoa học… Tôi lo lắng vì sự ảnh hưởng tiêu cực của internet đến tuổi trẻ.

Hình ảnh: Internet
Hình ảnh: Internet

Chúng ta không thể phủ nhận sự phát triển của internet đã tạo ra bước đột phá trong nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng đến cách sống, cách nghĩ của cả thế giới bởi nó đem đến cách tiếp cận thông tin mới, cách giao tiếp mới bởi nó hội tụ đủ những tính chất tạo nên sự tương tác xã hội.

Theo "Xã hội học" thì khi sự tương tác xã hội nảy sinh, cùng với thời gian sẽ dần hình thành nên những chuẩn mực riêng trong cộng đồng đó, tạo ra những nét văn hoá, cụ thể ở đây là nét văn hoá riêng của internet. Tất nhiên nét văn hoá là đơn vị nhỏ nhất hình thành nên nền văn hoá, nên có thể khẳng định rằng văn hoá Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ Internet... Và nếu bạn tự hỏi người dùng internet ở Việt Nam quan tâm đến điều gì nhất? Tiếp nữa điều gì sẽ xảy ra khi những điều mới mẻ  đó quá chênh lệch với những gì xưa cũ?

Sự thực là theo thống kê của những trang tìm kiếm lớn nhất thì từ khoá mà người Việt Nam hay dùng để tìm kiếm là "Sex" và "Free". Người Việt quan tâm đến sex và những gì miễn phí... Thực ra điều này cũng bình thường và chẳng có gì để nói nhiều nếu văn hoá Việt Nam, cách nghĩ của người Việt Nam đã quen với những gì đang diễn ra trên Internet. Nhưng đáng buồn là không! Không ít người đã bị “tẩu hoả nhập ma” khi bước vào thế giới của sex, của sự cám dỗ trên Net.

Thực tế có vô vàn các ấn phẩm sex trên net. Khi internet mới du nhập vào Việt Nam người sử dụng dùng đường truyền dial up và các trang web sex tiếng Việt khá ít, do tốc độ chậm nhưng ngày nay với công nghệ ADLS và sự hoà nhập công nghệ thông tin những trang web sex tiếng Việt ngày càng nhiều, tranh ảnh, phim, truyện thậm chí là truyện đọc sẵn dựa theo các tác phẩm truyện sex từ những năm 80, 90… Bất cứ ai cũng có thể down phim, up phim sex miễn họ là thành viên của diễn đàn đó và việc đăng ký thành viên chỉ vỏn vẹn trong 2 phút. Không thiếu người quay phim chụp ảnh cảnh “phòng the” của mình rồi tung lên mạng…

Chẳng những chỉ con trai mà con gái vào websex một cách chủ định giờ cũng nhiều, nhiều web mở hẳn những box riêng cho chị em. Các đối tượng vào websex vì nhiều lý do, để thoả mãn trí tò mò, để tìm bạn tình, để thỏa mãn phần nào “nhu cầu”… Ở một diễn đàn sex ở Việt Nam thuộc loại bình thường, trung bình có khoảng 10.000 lượt truy cập mỗi ngày và đếm sơ sơ cũng chắc có hàng trăm diễn đàn như thế chưa kể cả triệu trang nước ngoài, những box phim châu Âu, châu Á, đặc biệt là phim Việt Nam sôi động hơn cả…Vấn đề nguồn phim này ở đâu ra khiến chúng ta phải suy ngẫm rất nhiều!

Thành viên Ktnew của diễn đàn X kể rằng anh vào diễn đàn này hằng ngày và thường bị kích thích dẫn đến việc thủ dâm khiến anh uể oải trong công việc, sụt hơn 15 % trọng lượng trong 2 tháng và sức khoẻ sinh lý của anh bị yếu trầm trọng, hiện anh đang rất khó khăn trong vấn đề chữa trị và từ bỏ thói quen xấu này. Ktnew cũng nói thêm là khi đến bệnh viện chữa bệnh yếu sinh lý thì phòng khám luôn quá tải, những trường hợp suy giảm sinh lý hoặc mất cảm hứng do thủ dâm chiếm gần 50 %. Ngoài Ktnew tôi còn quen một cô bạn trẻ sinh năm 86 và sở thích của cô là chat sex. Cô khá đẹp và hàng ngày vào room chat tìm bạn tình chat sex, họ chat những lời lẽ kích dục với nhau, đối thoại như trong truyện sex và show sexcam cho người kia xem, cứ như vậy hàng ngày họ chat sex với nhau và mỗi người đều bị lôi quấn một cách lạ kỳ vào hình thức này.

Dần dần, ngoại tình ảo dần ăn sâu khiến suy nghĩ và đạo đức của họ bị xuống cấp không ngờ, lối sống biến thái này gây bệnh lãnh cảm cho họ và tất yếu là hạnh phúc trong hôn nhân bị đổ bể…

Giờ thì internet đã về đến nông thôn, đến vùng sâu vùng xa và chỉ với giá chỉ khoảng 3000đ/h tại các điểm truy cập công cộng là người dân đã được sử dụng internet. Cách đây không lâu trong dịp về Việt Nam, tôi vô tình thấy hình ảnh thanh niên nông thôn xem websex, họ bình luận những câu thật sự là “hồn nhiên”. Và rồi khi họ thấy tôi họ nhìn tôi thật khác so với trước khi xem phim sex, tôi thoáng buồn và lặng lẽ check mail...

Dĩ nhiên thôi, họ bị choáng ngợp! Cuộc sống của họ tất bật quanh năm lo ăn lo mặc, nay nhìn những hình ảnh đó, có người đã quên mất lời dạy của cha ông “cái nết đánh chết cái đẹp”. Không ít chàng trai chán vợ, bạn gái chung thủy để chạy theo dục vọng ảo. Họ đổ tiền vào websex, các tệ nạn xã hội và họ đã tự biến mình thành quỷ dữ.  

Chốn thành thị thì khác, nhiều cô gái, chàng trai có điều kiện, hình thức đẹp đẽ nên họ nghĩ mình phải làm như những gì trong phim mới là sành điệu, họ không hề biết rằng trong phim ảnh là hư cấu. Tất nhiên là do được giáo dục giới tính cùng với môi trường có nhiều điểm khác biệt nên thanh niên ở các thành phố tiếp cận phim sex cũng có điểm khác biệt, có số ít làm chủ được mình, họ xem nhưng không bị ảnh hưởng mà đôi lúc còn học hỏi được một vài kinh nghiệm nhưng thực tế là rất ít, dẫu ít thì cũng không thể phủ nhận, tuy nhiên con số đó quả là “muối bỏ bể” so với những mặt tiêu cực...

Tôi sống ở Mỹ, nơi có một nền văn hoá khá thoáng nên không đến mức quá cổ hủ mà cho rằng tất cả mọi người không bao giờ được xem websex, nhưng tôi thấy rằng điều đó là không phù hợp trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam... Đặc biệt là với những bạn học, sinh sinh viên. Và nhìn lại những nét đẹp văn hoá và quan niệm Á Đông về tình dục, về phụ nữ ta thấy rõ có nhiều điểm rất tốt mà nhiều nước phương Tây cũng đang tích cực học tập nên chúng ta rất cần tự hào và duy trì nó.

Quả thật có nhiều điều tôi muốn nói, nhưng nói sao cho hết? Tôi cảm thấy lo lắng vì sự ảnh hưởng xấu của văn hoá tiêu cực trên internet đến tuổi trẻ Việt Nam... Tôi muốn các bạn hiểu rằng sex không có gì là xấu nhưng hãy tiếp cận nó một cách trong sáng và khoa học, sự hiểu biết về giới tính đúng đắn sẽ giúp bạn tự chủ được bản thân, sống mạnh khoẻ, hạnh phúc bên người mình yêu thương.

Blog Việt theo Blog Tracy yeu anh

Giao diện Blog Tracy yeu anh
Giao diện Blog Tracy yeu anh

Về tác giả blog: Tracy Nguyễn Mai Lan- 22 tuổi: “Tìm hiểu về giới tính một cách lành mạnh là cách giúp bạn làm chủ chính mình, trở thành người hấp dẫn, có cuộc sống mạnh khoẻ và hạnh phúc”

Nhìn nhận thẳng thắn về vấn đề giới tính trên internet hiện nay, Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến cùng tác giả blog Tracy yeu anh qua mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,