,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
913622
Con được sinh ra từ đâu?
1
Article
null
,

Con được sinh ra từ đâu?

Cập nhật lúc 17:41, Thứ Hai, 26/03/2007 (GMT+7)
,

Có hôm, bác hàng xóm trêu là mẹ nhặt con từ bãi rác về... Con đã tin ngay và khi ấy, con đã nung nấu ý định bỏ nhà ra đi tìm mẹ thật!

Hình ảnh: Theo blog The Face Sun
Hình ảnh: Theo blog The Face Sun

Tồ Tẹt tặng mẹ!

"Sợi mây trắng trên mái đầu

Làn sóng xô nơi vầng trán

Vết chân chim đang khô rạn

Nhưng trái tim mẹ, con biết…

… yêu thương vẫn ngập tràn"

Ngày xưa con nghịch như một tên con trai, suốt ngày trốn ngủ trưa đi phơi nắng, đi câu nhái cho gà chọi, đi nghịch đất, nghịch cát… tối mịt con cũng chẳng biết đường mà về và mẹ lại phải đi tìm con. Mẹ lôi con về bằng được, mẹ bắt bẻ que nằm trên giường chờ ăn đòn thay ăn cơm với cá, may mắn thì con bị úp mặt vào tường, mẹ cho khóc một mình. Lúc ấy ấm ức, thấy mẹ… ác…

13, 14 tuổi, con đến tuổi dậy thì, ngang ngạnh và bướng bỉnh. Lúc nào cũng chỉ làm theo ý mình, ai nói gì cũng cãi, bố mẹ dậy bảo con cũng không thèm nghe. Con nhớ là hồi ấy con bị mẹ mắng 3 lần một ngày, 7 ngày một tuần đều đặn, và lần nào con cũng cãi.

Có hôm, bác hàng xóm sang chơi cứ trêu là mẹ mày nhặt mày từ bãi rác về nuôi chứ mẹ có đẻ ra mày đâu… Sao con đã tin ngay? Và khi ấy, con đã nung nấu ý định bỏ nhà ra đi tìm mẹ thật!

Trẻ con giận hờn, buồn tủi nhanh rồi cũng quên nhanh. Cho đến khi con biết một chuyện, con đã hối hận đến thắt lòng vì nhớ lại những suy nghĩ ghê sợ ngày xưa…

Giao diện Blog The Face Sun
Giao diện Blog The Face Sun

Mẹ bị bệnh tim từ khi con chỉ là một bào thai chưa thành hình… Lo cho sức khỏe của mẹ, mọi người gàn, bảo mẹ bỏ cái thai đi không thì khó mà giữ được mạng sống. Mẹ không nghe, mẹ nói nếu làm thế thì phải tội chết, mẹ nghĩ: “nó là con mình, cho nó sự sống và trả giá bằng sự sống của mình cũng không bao giờ hối tiếc…”

Rồi cuộc sống đã níu giữ cả hai mẹ con.

… Mẹ sinh con ra 3 cân rưỡi, béo tròn, xinh xắn.

Và con biết, mẹ ạ, con được sinh ra… từ trái tim của mẹ.

Blog Việt theo Blog Face The Sun

Tác giả blog The Face Sun
Tác giả blog The Face Sun

Về tác giả blog: Face The Sun: “Dù chỉ trong suy nghĩ, đừng bao giờ làm đau một người, vì có thể lúc đó họ cũng đau đủ rồi, và họ cần một ai đó xoa dịu. Là bạn!

Có khi nào bạn vô tâm quên sinh nhật của mẹ? Trở về nhà, mẹ đón bạn với nụ cười hiền hậu và vòng tay mẹ khiến bạn cảm thấy ấm áp. Các con luôn nghĩ ba mẹ không hiểu mình nhưng bạn có biết ba mẹ luôn dõi theo từng bước trưởng thành của bạn với lòng thương yêu vô bờ bến! Sẽ không bao giờ là muộn để bạn nhận ra, mình được sinh ra từ trái tim của mẹ! Và cũng không bao giờ quá muộn để bạn nói: "Con yêu mẹ". Chia sẻ cùng bạn đọc Blog Việt qua mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,