,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
909762
8 hạt dẻ cho một điều ước
1
Article
null
,

8 hạt dẻ cho một điều ước

Cập nhật lúc 16:43, Thứ Sáu, 16/03/2007 (GMT+7)
,

Một khoảnh khắc nào đó, người ta tạm rời xa những ồn ào của phố thị đông người, những áp lực công việc để tìm về sự bình yên trong tâm hồn…

Hình ảnh: Internet
Hình ảnh: Internet

Tiết trời này là mùa làm ăn nở rộ của những sạp hàng rong với những mặt hàng phổ biến như: ngô luộc, ngô nướng, bắp rang bơ, lạc rang, chân gà nướng… Và trong số đó không thể không kể tới một loại hạt đặc biệt đã đi vào từng câu chuyện tự cổ chí kim, một loại hạt không "đắt” bao giờ. Cũng dễ hiểu bởi cái tên của nó đã nói lên nhiều điều.

Hạt dẻ, liệu có rẻ không? Và nếu không rẻ thì nó… đắt đến mức nào? Rẻ vì nó được bán khá rộng rãi và được nhiều người ưa thích. Rẻ vì nó rất ít khi "kén chọn" người thưởng thức. Ai cũng có thể dễ dàng nếm hương vị đặc biệt của nó. Một hương vị rất đặc trưng, là sự kết hợp giữa vị ngọt dịu của lạc rang, vị đậm đà, béo ngậy của khoai môn và vị chát nhẹ của hạt sen. Tất cả làm nên một "thương hiệu" hạt dẻ rất đặc trưng và cực kỳ ấn tượng nếu bạn là người lần đầu thưởng thức chúng.   

Nhưng tại sao lại đắt? Đắt ở đây không bao hàm giá cả, mà nó ám chỉ một "thuật ngữ" hay được dùng đối với giới thương gia và những người làm nghề buôn bán nhỏ lẻ: Đắt khách! Chẳng phải bàn cãi nhiều về độ “đắt khách” bởi nó có thể sánh ngang với hạt dưa, hạt bí, và hướng dương – những loại hạt phổ biến nhất hiện nay dành cho giới "tanh tách bóc vỏ". Rất dễ dàng cho mọi người để chọn từng loại hạt dẻ cho gu thưởng thức của mình.

Hạt dẻ không chỉ là một thứ quà vặt đặc trưng trong những ngày thời tiết giá rét mà từ rất lâu rồi nó đã được đưa vào những câu chuyện cổ tích, chuyện ngụ ngôn… truyền từ đời này sang đời khác.

Nó tượng trưng cho những niềm khát khao, những ước mơ cháy bỏng của con người trong cuộc sống, đặc biệt là những con người nghèo khổ, sống ở đáy tận cùng của xã hội. Một ước mơ nho nhỏ vì một cuộc sống, một tương lai tốt đẹp hơn. Dĩ nhiên, ước mơ vẫn chỉ là ước mơ, và những câu chuyện cổ tích đã dần dần đi vào dĩ vãng trước cuộc sống hiện đại hối hả, tấp nập ngày nay. Nhưng trong một khoảnh khắc nhỏ nhoi, ngắn ngủi nào đó, khoảnh khắc mà con người ta tạm rời xa những ồn ào của phố thị đông người, những áp lực công việc… người ta lại tự tìm về với những giá trị nguyên bản của cái gọi là sự bình yên trong tâm hồn.

Giao diện Blog Greenpine
Giao diện Blog Greenpine

Khi đó, một cánh cổng dẫn tới thế giới hoàn toàn khác biệt đang mở ra trước mắt họ. Một thế giới của màu xanh hòa bình, màu hồng mơ ước màu tím của yêu thương và màu đỏ của những khát khao bỏng cháy… Trong số đó, không thể không kể đến một màu nâu bình dị và chất phác như vốn có của hạt dẻ. Một màu sắc tượng trưng cho sự ấm cúng, đoàn tụ, sum họp.

8 hạt dẻ tôi đang cầm trên tay đây, tượng trưng cho một điều ước, một điều ước được tạo thành bởi: Hòa bình, An lành, No đủ, Hy vọng, Phồn vinh, Hùng mạnh, Ước mơ và Chân thành.

Vâng, tất cả cùng làm nên một điều ước cho tất cả mọi người: HẠNH PHÚC!  

Blog Việt theo Blog Greenpine

Tác giả blog Greenpine
Tác giả blog Greenpine
Về tác giả blog: Greenpine Lê Thanh Tùng- "Có một sự thật là: bạn sẽ không biết bạn có gì cho đến khi bạn đánh mất nó, nhưng cũng có một sự thật khác là: bạn cũng sẽ không biết bạn đang tìm kiếm cái gì cho đến khi có nó.” Một blogger với loạt bài cà phê sáng chủ nhật mang tới tâm hồn người đọc sự trong trẻo và tin yêu cuộc sống.

Những khoảnh khắc bình yên không thể thiếu trong cuộc sống bộn bề nhiều lo toan. Nếu bạn chưa dành cho riêng mình những khoảnh khắc đặc biệt ấy hãy thử một lần và tập nó như một thói quen mới, bạn có thấy tâm hồn dịu lại và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn? Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

Phản hồi của bạn đọc Blog Việt

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,