,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
875122
Cộng đồng Blog Việt và cuộc chiến chống tai nạn giao thông
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Cộng đồng Blog Việt và cuộc chiến chống tai nạn giao thông

Cập nhật lúc 21:52, Thứ Sáu, 26/01/2007 (GMT+7)
,

Để cuộc sống ngày một yên bình và văn minh, để Việt Nam trở thành “điểm đến an toàn”, trước hết chính là ý thức tham gia giao thông của người dân.

Dư luận những ngày gần đây bất bình vì sự kiện giáo sư Seymour Papert (thuộc viện công nghệ Massachusetts- Mỹ) - một trong những nhà toán học và giáo sư hàng đầu thế giới đã bị tai nạn giao thông trên đường phố Hà Nội hôm 5/12. Ông đang trong tình trạng hôn mê tại bệnh viện Việt- Pháp. Thảm hoạ xảy đến với giáo sư Seymour Papert đúng vào lúc ông đang hết lòng cho một Việt Nam an toàn, tìm ra biện pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông. Sáng 11/12, giáo sư Nguyễn Văn Đạo - nhà cơ học hàng đầu của Việt Nam vừa qua đời vì tai nạn giao thông. Cả hai trường hợp trên đều là tai nạn do xe máy. 

Soạn: HA 982323 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh: Vietnamnet

Nếu không bị những tai nạn đáng tiếc trên, GS Seymour và GS Nguyễn Văn Đạo sẽ còn có những cống hiến lớn cho quốc gia và thế giới. Hai giáo sư là hai trong số hai mốt ngàn người bất hạnh mỗi năm tại Việt Nam vì tai nạn giao thông. Một sai phạm nhỏ của người tham gia giao thông có thể gây nên những tổn thất lớn mà chính họ không ngờ tới.

Sau khi đăng bài “ Hãy bắt đầu bằng việc nhặt rác bỏ vào thùng”, một độc giả đã gửi thư đến Blog Việt với bức xúc về ý thức tham gia giao thông của người dân. Độc giả Hoàng Đình Tuấn-email:tuanhoang14@yahoo.com viết: “Chúng ta hãy nhìn ra thế giới rồi nhìn nhận chính bản thân chúng ta để tự hoàn thiện mình. Để cuộc sống ngày một yên bình, xã hội có văn hoá và văn minh trước hết hãy giáo dục về vấn đề đi lại của người dân. Hiện nay vấn đề này đang làm huỷ hoại thanh danh và mang lại cái nhìn rất xấu về con người Việt Nam. Chúng ta hãy tỏ ra là những con người có văn hoá khi tham gia giao thông, biết nhường nhịn nhau, không chen lấn xô đẩy, không đi lên vỉa hè khi tắc đường… Thử hỏi một người như vậy nhưng nếu cả thành phố Hà Nội có đến hơn 2 triệu xe đi như vậy sẽ thế nào? Vậy chúng ta cần tuyên truyền và giáo dục người dân để họ bỏ dần thói quen này vì đây là một thói quen hết sức xấu và thiếu văn hoá. Hãy chấp hành đúng luật giao thông và tôn trọng người khác, hãy nghĩ về cộng đồng và những người xung quanh”

Soạn: HA 982325 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh : Vietnamnet

 

Trong khi chúng ta đang chung tay xây dựng hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam lại xảy ra những sự kiện báo động về ý thức chấp hành luật giao thông của người Việt. 

 

 Độc giả Blog Việt và các blogger trong cộng đồng blog Việt suy nghĩ gì? Bạn có ý tưởng đóng góp vào cuộc chiến chống tai nạn giao thông cho toàn dân?

 

Blog Việt mời bạn tham gia ý kiến trong mẫu phản hồi sau hoặc gửi đường link blog, bài viết về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn Phản hồi của độc giả được tổng hợp và đăng trên Blog Việt vào chiều thứ 6( 15/12/2006). Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Blog Việt

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,