,
221
6881
Bay len VietNam
baylenvietnam
/baylenvietnam/
876132
"Tôi không muốn phóng nhanh, vượt ẩu"
1
Article
null
,

'Tôi không muốn phóng nhanh, vượt ẩu'

Cập nhật lúc 19:51, Thứ Năm, 14/12/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Cuộc thảo luận  về an toàn giao thông đường bộ với các vị khách mời đến từ Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát đường bộ và các trường học trên địa bàn Hà Nội đã kết thúc lúc 11.30 với nhiều đề xuất thú vị và những cam kết ủng hộ cuộc vận động của VietNamNet. Các học sinh tham gia cuộc thảo luận đề xuất: "Để các cháu tự thiết kế slogan: Tôi không phóng nhanh vượt ẩu và dán vào cặp sách, xe đạp.

Khách mời gồm: Ông Nguyễn Trọng Thái - Đại diện  Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia; ông Nguyễn Ngọc Tuấn -  đại diện Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ công an), ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội;  bà Lê Thị An, Hiệu phó trường THPT Thăng Long, ông Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Chính và 2 HS: Nguyễn Thuỳ Linh, Nguyễn Tuấn Vinh (Trường THPT Nhân Chính).

 > Lời tha thiết của hiệu trưởng Marie Curie gửi học trò
 > Nói không với phóng nhanh vượt ẩu!
 > Cộng đồng Blog Việt và cuộc chiến chống tai nạn giao thông
 > Cháu tin 9X không phóng nhanh, vượt ẩu
 > Những sát thủ vô tư trên đường phố
 > Từ GS bị xe máy đâm, nhìn lại ý thức giao thông

Soạn: HA 985087 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các vị khách mời đang thảo luận về biện pháp làm thế nào để không phóng nhanh vượt ẩu. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Rất nhiều người đã tự tin khi nói câu này: "Tôi không muốn phóng nhanh vượt ẩu", song dĩ nhiên, đi kèm theo đó luôn là chữ:"nhưng...". Những tai nạn giao thông nghiêm trọng và nhiều cái chết vô nghĩa đã xảy ra từ những chữ "nhưng" như thế này.

... "Tôi không muốn phóng nhanh, vượt ẩu",  nhưng đường thì chật hẹp, tắc nghẽn xảy ra thường xuyên do đó "mạnh ai nấy phóng", vọt cả xe lên vỉa hè, lấn vào phần đường của người đi bộ.

Song giả sử đường của Hà Nội đủ rộng và ngăn nắp thì liệu có ai chắc rằng không có cảnh phóng nhanh vượt ẩu, không còn những cái chết thương tâm và những tai nạn đáng tiếc xảy ra như của GS Nguyễn Văn Đạo và GS Saymour Papert? Bộ trưởng Bộ GTVT nhiều lần đăng đàn Quốc hội với các cam kết về nâng cấp cơ sở hạ tầng. Nhưng nhiều người hài hước đã nói rằng Hà Nội muốn có đường rộng và ngăn nắp thì chỉ có cách đập đi và xây lại hoàn toàn.

"Tôi không muốn phóng nhanh, vượt ẩu" - nhưng nếu tôi dừng lại nghiêm túc trước đèn đỏ trên một con phố lúc đêm khuya thi vẫn có những chiếc xe khác rú còi vượt qua. Và hệ thống đèn xanh, đèn đỏ vốn chưa được bố trí hợp lý trên đường phố cũng trở nên vô tác dụng.

Soạn: HA 985101 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh Lê Anh Dũng

Và chẳng lẽ lúc nào ở các ngã ba, ngã tư cũng dày đặc bóng cảnh sát giao thông canh chừng như trong tuần cao điểm APEC?

Tai nạn vô nghĩa xảy đến với GS Saymour Papert và GS Nguyễn Văn Đạo vừa qua liệu có chạm được đến "tự ái cá nhân" của từng con người điều khiển phương tiện giao thông trên đường phố? Làm thế nào để thay đổi ý thức công dân nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, trả lại sự an bình cho Hà Nội, cho cả nước? Để mỗi người có thể tự tin rằng: "Tôi không bao giờ phóng nhanh, vượt ẩu"?.

Cuộc thảo luận  về an toàn giao thông đường bộ với các vị khách mời đến từ Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát đường bộ và các trường học trên địa bàn Hà Nội đã kết thúc lúc 11.30 với nhiều đề xuất thú vị và những cam kết ủng hộ cuộc vận động của VietNamNet. Các học sinh tham gia cuộc thảo luận đề xuất: "Để các cháu tự thiết kế slogan: Tôi không phóng nhanh vượt ẩu và dán vào cặp sách, xe đạp.

Chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc bài tường thuật trong thời gian sớm nhất.

  • VietNamNet

,
,