221
7861
TIN ẢNH
tinanh
/xahoi/tinanh/
1309133
Chùm ảnh: "Tủi phận" đồ chơi trung thu truyền thống
1
Photo
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chùm ảnh: 'Tủi phận' đồ chơi trung thu truyền thống
,

- Tuy có "lép vế" bên cạnh những món đồ chơi thời thượng đến từ Trung Quốc, đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, tò he... vẫn có chỗ đứng nhất định.

Chợ trung thu Hàng Mã (Hà Nội) dịp này không ít người vẫn kinh doanh những mặt hàng này, tuy nhiên phần lớn đồ chơi loại này được bán rong mà những người này luôn bị nhân viên trật tự xua đuổi vì vi phạm nội quy khu chợ trung tâm này.

Mô tả ảnh.

Theo truyền thống, cứ gần đến ngày rằm tháng 8, phố Hàng Mã lại đông tấp nập người đến mua đồ chuẩn bị Trung Thu.

Mô tả ảnh.
Tuy có "lép vế" bên cạnh những món đồ chơi thời thượng đến từ Trung Quốc, đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân vẫn có chỗ đứng nhất định.
Mô tả ảnh.

Hầu hết những người bán hàng đều là người ngoại tỉnh, và làm theo thời vụ nên không thể có cửa hàng hay thuê 1 chỗ đứng ở nơi trung tâm này.

Mô tả ảnh.
Trước đây, những người bán hàng rong như vậy được cho phép đứng vào khu vực ngã tư này, nhưng nay là chỗ để xe của lực lượng Công an phường.
Mô tả ảnh.
Người bán đèn đang vất vả tìm chỗ đứng khi vỉa hè đã chật và phải tránh xa những đợt xua đuổi của Công an phường
Mô tả ảnh.
Những cụ già bán tò he thì còn vất vả hơn rất nhiều, khi không thể đứng để bán hàng, mà có 1 chỗ ngồi ở nơi như thế này thì không hề dễ
Mô tả ảnh.
Những đồ chơi hiện đại, đặc biệt đồ chơi Trung Quốc đang bị lên án vì bỏ qua mọi quy chuẩn an toàn cho trẻ em được bày bán tràn lan ở khu chợ trung tâm Hàng Mã.
    • Bảo Sơn
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,