221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1296171
Bị nghi giới tính, nữ giáo dục viên đồng đẳng đâm người
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bị nghi giới tính, nữ giáo dục viên đồng đẳng đâm người
,

- Là nữ giáo dục viên đồng đẳng, nhưng bị nghi ngờ về mối quan hệ giới tính với người bạn gái, Trần Phượng Linh đã đập vỡ chai bia đâm vào cổ người này.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 28/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm lần hai xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” do bị cáo Trần Phượng L. (26 tuổi, TP.HCM) thực hiện.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo nội dung vụ án, Trần Phưọng L. vốn là giáo dục viên đồng đẳng công tác tại khoa tham vấn, hỗ trợ cộng đồng thuộc một Trung tâm Y tế dự phòng trên địa bàn thành phố.

Khoảng 22h ngày 4/11/2008, nữ giáo dục viên đồng đẳng này rủ hai người bạn là anh H.V.H và chị N.T.T.D. đi ăn uống tại quán Toàn Trí, phường Tân Phú, quận 7 (TP.HCM).

Trong lúc chị D. đi vệ sinh, giữa L. và anh H. nảy sinh mâu thuẫn vì người này nghi ngờ mối quan hệ giới tính giữa L. và chị D.

Cho rằng mình bị xúc phạm, sẵn hơi men, L. cầm chai bia đập vào đầu anh Hồng rồi tiếp tục cầm chai bia đã bị vỡ đâm vào cổ trái của nạn nhân gây thương tích 15% vĩnh viễn.

Xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho người bị hại, thành khẩn khai báo, bị cáo đang có công việc ổn định và là người đang trực tiếp nuôi dưỡng bà nội 60 năm tuổi Đảng…nên cần xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Từ đó, TAND quận 7 (TP.HCM) tuyên phạt Trần Phương L. mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Phía bị hại làm đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo, không cho bị cáo hưởng án treo.

Ngày 22/9/2009, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã chấp nhận một phần đơn kháng cáo của người bị hại, sửa án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 2 năm tù.

Vụ án được đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm rồi đưa ra xét xử phúc thẩm lần hai. Sau khi nghị án, HĐXX căn cứ vào nhân thân, hoàn cảnh phạm tội và các tính tiết giảm nhẹ của bị cáo, tòa nhận định không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Từ đó, Tòa y án sơ thẩm tuyên phạt L. mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

  • Mai Phượng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,