221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1255665
Một nữ luật sư bị thân chủ “tố” lừa đảo
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Một nữ luật sư bị thân chủ “tố” lừa đảo
,

- Với lời hứa thắng kiện, vị nữ luật sư nhiều lần nhận tiền thân chủ và cuối cùng là…biến mất.

Mất tiền vì luật sư “hứa”

Bà Võ Thị Sự (SN 1964, ngụ Q.3), đã có đơn gửi đến công an quận 3 và nhiều cơ quan chức năng khác tố cáo bà Huỳnh Thị Tuyết L (SN 1965, ngụ Q.5) đã có hành vi lừa đảo.

Đơn tố cáo của bà Sự cho biết, do có sự tranh chấp, kiện tụng về quyền sở hữu đối với ngôi nhà số 629/1 Nguyễn Đình Chiểu, P. 2, Q.3 với mẹ ruột và vụ việc đã căng thẳng phải nhờ đến TAND Q.3 giải quyết. Vào tháng 2/2009 nhờ sự giới thiệu của một người quen nên bà Sự đã gặp bà L.

Ngôi nhà đang tranh chấp của bà Sự, mà luật sư L đứng ra nhận tiền hứa sẽ thắng kiện nhưng sau đó...biến mất. Ảnh: Đàm Đệ
Ngôi nhà đang tranh chấp của bà Sự, mà luật sư L đứng ra nhận tiền hứa sẽ thắng kiện nhưng sau đó...biến mất. Ảnh: Đàm Đệ

Ngay lúc ban đầu tiếp xúc bà L giới thiệu là luật sư thuộc Đoàn luật sư Quảng Nam, hứa sẽ giúp bà Sự thắng kiện. Ngoài ra, bà L cũng tự “quảng cáo” có chồng hiện đang là công an của một phường thuộc địa bàn Q.5; do đó bà Sự đã tin tưởng và ủy quyền cho bà L làm việc tại TAND quận 3.

Sau nhiều cuộc làm việc, giữa hai bên làm giấy thỏa thuận. Theo đó, bà Sự phải đưa cho bà L 72 triệu đồng để lập các thủ tục và làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn nhà nói trên sau khi thắng kiện.

Trong khi chờ vụ án đang được TAND quận 3 thụ lý và đưa ra xét xử thì bà L đã có 5 lần đến tận nhà, yêu cầu bà Sự đưa thêm tiền tổng cộng 52 triệu đồng để…lo công việc. Theo bà Sự, trong các cuộc gặp gỡ này, bà L đều hối thúc phải đưa tiền ngay, nếu không sẽ chuyển phần thắng về phía nguyên đơn (tức phía mẹ bà Sự) trong vụ tranh chấp.

Vì không có hiểu biết nhiều, bà Sự buộc phải đi vay mượn khắp nơi để có tiền đưa cho bà L. Khoảng cuối tháng 5/2009, bà L đến nhà tuyên bố tòa đã đình chỉ vụ án và bà Sự đã thắng kiện, yêu cầu đưa tiếp 25 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, bà L. hứa chiều quay lại đưa giấy đình chỉ của tòa, nhưng sau đó bà L bỗng dưng… biến mất. Gia đình bà Sự phải tìm đủ mọi cách liên lạc, đến nửa tháng sau bà L mới xuất hiện và giao cho tờ giấy photocopy quyết định “Tạm thời đình chỉ giải quyết vụ án dân sự” của TAND quận 3. Tuy nhiên văn bản này có đề cập, TAND Q. 3 nói rõ lý do tạm thời đình chỉ vụ án tranh chấp dân sự nói trên là dựa trên yêu cầu của nguyên đơn là mẹ bà Sự, chứ không có gì thể hiện rằng bà Sự thắng kiện.

Đã bị xóa tên khỏi đoàn luật sư TP.HCM

Sau khi mọi việc vỡ lở, bà Sự đến TAND Q3 hỏi thì nhận được trả lời là, vụ kiện của bà chưa được giải quyết. Trong khi đó, trong những lần đến “vòi tiền” nữ luật sư L đều thông báo cho gia đình bà Sự biết, toà đang thụ lý và đã mời người đại diện (tức bà L) lên nhiều lần.

Giấy cam kết trả lại tiền của luật sư L. Ảnh: Đàm Đệ
Giấy cam kết trả lại tiền của luật sư L. Ảnh: Đàm Đệ

Do nghi ngờ bị bà L “lừa”, nên bà Sự nhiều lần hẹn gặp để đòi lại tiền, tuy nhiên bà L hẹn rồi lại không đến. Mãi đến ngày 12/10/2009 trước sự chứng kiến của đại diện công an P.2, Q.3, bà L có làm giấy hẹn trả lại toàn bộ số tiền trên cho bà Sự trong vòng 10 ngày, nhưng sau đó bà L lại tìm cách tránh né.

Gia đình bà Sự liên tục gọi vào số máy di động của bà L nhưng đều nghe những tiếng chuông vô vọng mà không có hồi âm. Mới đây bà L cũng hẹn đến ngày 28/12/2009 sẽ hoàn trả tiền cho bà Sự nhưng cũng không thấy.. tăm hơi đâu.

Được biết, ngoài vụ việc nói trên, nữ luật sư L còn nhận 10 triệu đồng của vợ chồng bà Sự, hứa sẽ hợp thức hóa căn nhà ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh do chồng bà Sự đứng tên.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, năm 2008, vì có những hoạt động vi phạm quy định nên Đoàn luật sư TP.HCM đã xóa tên bà L khỏi Đoàn. Trước đó, bà L đã bị bà Thu (ngụ P.Tân Tạo, Q. Bình Tân) kiện ra tòa và khiếu nại lên đoàn luật sư TP vì có hành vi chiếm dụng nhà.

Nguyên nhân là do bà Thu chỉ cho bà L ở nhờ, nhưng bà L tìm cách ở “lì” nhiều năm không chịu trả. Sau đó, toà xét xử đã tuyên buộc bà L phải trả lại nhà cho bà Thu. Từ vụ việc này, bà L mới bị hội đồng khen thưởng kỷ luật của Đoàn luật sư TP.HCM…xoá tên.

Xác nhận với VietNamNet, một đại diện của Đoàn luật sư tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, đoàn luật sư tỉnh này cũng không có luật sư nào tên Huỳnh Thị Tuyết L.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,