221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1318737
Bố mất: Nguyễn Đức Nghĩa phản ứng thế nào?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phiên phúc thẩm:
Bố mất: Nguyễn Đức Nghĩa phản ứng thế nào?
,

- Chỉ còn 2 ngày nữa tới phiên phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Nghĩa, điều mà dư luận đang quan tâm là liệu tử tù này sẽ có phản ứng gì khi hay tin cha hắn đã không còn.

Vụ án Nguyễn Đức Nghĩa sát hại cô người yêu cũ Nguyễn Phương Linh đã khiến dư luận quan tâm không chỉ vì tính chất vụ án mà bởi người ta đặc biệt ấn tượng và xót thương cho một người cha đã hết lòng vì con dù đó là đứa con tội lỗi và độc ác.

Ông Nguyễn Đức Hùng, cha của Nguyễn Đức Nghĩa nhẽ ra đã được nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu, nhưng đã phải dốc tất cả lực cạn cuối cùng của đời mình vì đứa con trai tội lỗi. Dù vậy ông vẫn không trách cứ mà chỉ một mực khuyên con cố sống, cố tìm đường sống dù con đường đó là cực kỳ mù mịt, bởi với ông Hùng và vợ, thì Nghĩa vẫn là niềm hy vọng của cuộc đời họ.

d
Chỉ còn 2 ngày nữa tới phiên phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Nghĩa, điều mà dư luận đang quan tâm là liệu tử tù này sẽ có phản ứng gì khi hay tin cha hắn đã không còn.

Ông Hùng đã ra đi vì một tai nạn giao thông ngay trước ngày diễn ra phiên phúc thẩm xử Nguyễn Đức Nghĩa. Trong trại giam, Nghĩa vẫn không hay mình đã không còn cha.

Nhiều người dự đoán tình huống, đến ngày diễn ra phiên xử, giống như những lần hầu toà trước, hắn sẽ lại dáo dác, ngoắt đầu tìm hình bóng người cha. Và biết đâu hắn sẽ hiểu rằng cha hắn không còn sống để mà vì hắn nữa.

Vậy lúc đó hắn sẽ có phản ứng gì? Nhiều người cho rằng, trong phiên phúc thẩm tới sẽ có những diễn biến khó lường, khi bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa chính thức hay tin bố đã qua đời.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nguyễn Đức Nghĩa vào phiên phúc thẩm sắp tới tỏ ra khá tin tưởng vào Nghĩa. Ông Thơm cho biết, đã nhiều lần tiếp xúc với Nghĩa trong trại giam, được nghe hắn dốc lòng nên ông cũng phần nào hiểu được con người hắn.

“Nghĩa có giọng nói trầm ấm và lối nói khúc triết đầy thuyết phục”, lời ông Thơm.

Điều này được thể hiện khá rõ khi Nghĩa đứng trước vành móng ngựa ở phiên sơ thẩm. Những gì hắn tuôn ra là một thứ ngôn ngữ mạch lạc, chuẩn xác, đầy đủ và thuyết phục.

Lời sau cùng tại phiên sơ thẩm, Nghĩa nói: “Điều đầu tiên bị cáo muốn nói là thú nhận, nhận toàn bộ tội ác của mình: giết người, cướp tài sản. Dù rất muộn màng tôi cũng muốn gửi một lời tạ tội với linh hồn của Linh, với bạn bè, thân nhân của Linh về những tổn thất quá khủng khiếp tôi đã gây ra cho họ. Tôi cũng gửi lời xin lỗi với Yến và gia đình vì đã rất tin tưởng tôi mà vì tôi cô có thể bị vướng vào vòng lao lý.

Con xin lỗi bố mẹ đã dành cho con tất cả yêu thương có thể có mà đến lúc này con lại phản bội bố mẹ.

Bị cáo cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người quan tâm đến vụ án này. Xin lỗi vì tất cả hành vi mình đã gây ra. Dù cho bản án sắp tới HĐXX xét tội cho tôi thế nào tôi cũng không bao giờ kháng án, xin giảm nhẹ hình phạt vì có tử hình hàng trăm hàng nghìn lần có chăng cũng chỉ giúp gia đình Linh vơi đi phần nào lòng căm hận với tôi, giảm bớt bức xúc của xã hội chứ không cách nào lấy lại những hậu quả tội ác tôi đã gây ra.

Đến giờ phút tôi chịu tội xin mọi người nghĩ về tôi như một con người trên đường đời đã vấp sai lầm và phải trả giá chứ không phải nghĩ về tôi là một kẻ giết người máu lạnh”.

Thực hiện công việc của mình, luật sư Thơm đã phải động viên Nghĩa rất nhiều, nhắc hắn nhớ đến cha, đến mẹ để hắn đừng bao giờ có những hành động tiêu cực và làm gì để cha mẹ hắn phải đau lòng thêm nữa.

Theo ông Thơm, rất khó giữ để Nghĩa không biết là cha hắn đã không còn trên cõi đời này trong phiên phúc thẩm sắp tới. Tuy nhiên, ông Thơm cho hay: "Tôi tin vào bản lĩnh của Nghĩa, cho rằng kể cả anh ta biết chuyện tại tòa thì cũng không làm những việc đáng tiếc, bởi Nghĩa vẫn còn mẹ. Hắn vẫn phải nghĩ cho mẹ hắn, người mà đã phải chịu quá nhiều bất hạnh ập đến cùng một lúc".

Thậm chí, luật sư Thơm cũng cho rằng câu chuyện Nguyễn Đức Nghĩa chưa chắc đã đi đến hồi kết sau phiên phúc thẩm tới, bởi lẽ Nghĩa vẫn còn hy vọng sống với quyền được pháp luật quy định: viết đơn xin ân giảm án tử hình gửi đến Chủ tịch nước xem xét.

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến phiên xử phúc thẩm Nguyễn Đức Nghĩa, bà Phạm Thị Chuân, mẹ Nghĩa, những ngày này chỉ biết nhìn lên di ảnh chồng mà khóc. Những vết xước do vụ tai nạn giao thông đã dần nhạt trên gương mặt xạm đen của bà. Nhưng đôi chân bà Chuân vẫn không ngừng sưng tấy mỗi lần phải lê bước đi lại. Bà cho biết ngày, 7/11 bà đã được đưa đi cắt chỉ vết khâu trên đầu.

Trao đổi với VietNamNet, bà Chuân nghẹn ngào: “Giờ cô mất hết phương hướng rồi, không biết phải làm sao nữa. Thằng Nghĩa nó rất quý bố, nếu nó biết chuyện cô chỉ sợ nó lại làm liều. Nếu vậy chắc cô cũng đi theo chú thôi, cô không còn gì nữa rồi…”.

  • N.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,