221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1319950
Hà Nội: Nhóm buôn bán vũ khí lĩnh án
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Nhóm buôn bán vũ khí lĩnh án
,

- Ngày 16/11, TAND TP Hà Nội đã đưa hai bị cáo ra xét xử tội "Mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Sơn Tùng (SN 1988, trú tại Xóm Sói, xã Tân Sói, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) 30 tháng tù giam; Nguyễn Văn Cảnh (SN 1982, trú tại thôn Tân An, xã Tân Sói) 12 tháng tù giam.

Trước đó, khoảng 0h15 ngày 14/5, ở gần cầu Lủ, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, tổ tuần tra thuộc đại đội 10- Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội phát hiện một thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện gã thanh niên có dắt theo một khẩu súng cùng một băng đạn 6 viên. Trong túi gã thanh niên còn găm theo con dao gấp cùng 2 cuộn băng dính to, 6 sợi dây chun, găng tay len, khẩu trang...

Được đưa về cơ quan công an, gã thanh niên khai tên là Nguyễn Sơn Tùng, đang đứng đợi bạn gái. Ngay sau đó cơ quan điều tra đã làm rõ nguồn gốc khẩu súng mà Tùng dắt theo người.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.



Kết quả điều tra cho thấy, vào chiều 3/5, Tùng điện thoại cho một người bạn tên là Cảnh nhờ tìm hộ người có súng bán.

Ngày 4/5, Cảnh điện thoại cho Nguyễn Văn Đức (tức Đoàn, SN 1980, trú tại Yên Thế, Bắc Giang) hỏi tìm mua hộ súng. Đức nói có "hàng" với giá 15 triệu đồng và hẹn Cảnh đến xem "hàng". Sau đó, Cảnh điện thoại cho Tùng hẹn ngày mua bán.

Bốn ngày sau, Cảnh đi xe máy đến điểm hẹn với Tùng ở thị trấn Cầy Gồ, huyện Yên Thế, Bắc Giang. Cảnh điện thoại cho Đức trao đổi về địa điểm gặp mặt để mua bán thì được Đức hẹn ở khu vực Cầu Sắt.

Cảnh chở Tùng bằng xe máy từ thị trấn Cầu Gồ đến khu cực Cầu Sắt gặp Đức rồi để Tùng ở lại trao đổi với Đức, trong khi Cảnh đi xe máy quay lại thị trấn Cầu Gồ.

Đức dẫn Tùng vào bãi đất trống, đưa một khẩu súng ngắn cùng 6 viên đạn cho Tùng xem. Sau khi kiểm tra súng, Tùng trả cho Đức 15 triệu đồng rồi gọi điện cho Cảnh vào đón. Tùng đã trả cho Cảnh 500 nghìn đồng tiền "môi giới".

Đối với Nguyễn Văn Đức, hiện đang bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã và tách tài liệu liên quan đến Đức để điều tra làm rõ, khi nào bắt được sẽ xử lí sau.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,