221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1306441
Tử hình tên sát nhân giết ông chủ, cướp tiền ’chơi gái’
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tử hình tên sát nhân giết ông chủ, cướp tiền ’chơi gái’
,

- Tên sát nhân giết hại dã man ông chủ rồi cướp tài sản. Có được ít tiền, việc đầu tiên mà hắn nghĩ đến là đi "chơi gái".

Ngày 8/9, TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với Vi Văn Nhượng (21 tuổi, ở Quan Hóa, Thanh Hóa) vì tội Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân của Nhượng chính là ông chủ của hắn.

Sinh ra ở vùng quê miền núi nghèo khó ở Thanh Hóa, Nhượng là con lớn trong gia đình, bỏ dở chuyện học hành, Nhượng mò lên Hà Nội tìm việc làm thêm. Kinh qua nhiều nghề, rồi cuộc sống đưa đẩy Nhượng tìm đến làm thuê tại quán phở của ông Nguyễn Quốc Tuấn (53 tuổi, ở 173 Kim Ngưu, Hà Nội).

Nhượng chỉ trụ lại làm việc được cho nhà ông Tuấn ba tháng rồi sau đó chuyển đến chỗ làm mới. Đi khỏi quán phở của ông Tuấn không lâu, Nhượng lại xin được quay trở về làm việc cho ông Tuấn. Không hay biết Tuấn quay về với dã tâm cướp đoạt tài sản của mình, ông Tuấn không ngần ngại mà đồng ý ngay.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Nhượng tại tòa.

Sáng ngày 30/7, Nhượng quay về cửa hàng bán phở của ông Tuấn và ngay tối hôm đó hắn đã xuống tay sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Khoảng 22h, Nhượng dọn dẹp bàn ghế trong quán rồi sang nhà hàng xóm xem tivi, chờ đến giờ "hành động". Nửa tiếng sau, hắn quay về quán, lấy một chai rượu vang trên quầy ngồi uống một mình. Có chút hơi men, hắn như được tiếp thêm can đảm, mò lên trên tầng 2 nơi ông Tuấn đang nằm ngủ.

Tay cầm chai rượu, Nhượng tiến đến gần ông chủ, đập mạnh chai rượu vào mặt bàn làm chai rượu bị vỡ. Lúc đó ông Tuấn choàng mở mắt, kinh hãi nhìn Nhượng và kêu cứu. Nhượng lấy tấm kính trên mặt bàn đập liên tiếp vào người, đầu nạn nhân, khiến ông Tuấn chảy máu lênh láng trên sàn nhà.

Hắn tiếp tục bê cả chiếc tivi đập nhiều nhát cho đến khi ông chủ của hắn nằm bất động mới chịu dừng tay. Theo khám nghiệm tử thi, trên người ông Tuấn có tới 28 vết thương, nạn nhân tử vong do tụt hạnh nhân, chấn thương sọ não và mất máu cấp.

Lục lấy được 200.000 đồng để trong ngăn kéo cùng giấy tờ, chìa khóa chiếc xe máy Dream Trung Quốc, Tuấn vội chuồn mất. Sáng hôm sau, mọi người phát hiện xác ông Tuấn nằm trên vũng máu.

Còn Nhượng sau khi lấy xe của ông chủ chạy trốn, hắn lục trong cốp xe có khoảng hơn 2 triệu đồng. Sợ bị phát hiện, hắn bỏ xe máy và giấy tờ của nạn nhân ở giữa đường rồi bắt taxi tới một bệnh viện để khâu vết thương mà trong khi gây án đã vô tình tự làm bị thương mình.

Ngày 1/8, khi đang lang thang ở bến xe Bắc Giang, Nhượng bị bắt. Coi đây là vụ án điểm nên chỉ sau hơn 1 tháng gây án, Nhượng đã bị đưa ra xét xử.

Tại phiên tòa, ở hàng ghế dưới trắng mầu khăn tang của gia đình bị hại và không có bóng dáng người nhà bị cáo. Gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường, chỉ mong Tòa xử nghiêm minh.

Phiên tòa diễn ra chóng vánh, bị cáo cúi đầu nhận tội giết người là vì cần tiền tiêu xài. Có được ít tiền cướp được, việc đầu tiên mà Nhượng nghĩ đến là đi "chơi gái". Lời nói cuối cùng, bị cáo muốn gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân và mong được giảm nhẹ hình phạt. Nhượng mặt không biến sắc khi nhận án tử hình, hắn cố quay xuống tìm bóng dáng người thân, nhưng rồi đành thất vọng bước đi giữa hai hàng cảnh sát dẫn giải.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Pháp đình'

,
,