221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1307906
Lĩnh án vì ’thích’ giao đấu trong đêm giao thừa
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lĩnh án vì ’thích’ giao đấu trong đêm giao thừa
,

- Trong đêm giao thừa, chỉ vì một ánh nhìn, hai nhóm thanh niên lao vào "giao đấu" khiến một người tử vong.

Ngày 13- 14/9, TAND TP Hà Nội xử sơ thẩm đối bị cáo Lê Thanh Phương (SN 1985, trú tại tổ 25 Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng đồng bọn. Ngay trong đêm giao thừa năm 2008, nhóm của Thanh đã gây ra vụ ẩu đả khiến một người tử vong.

Hôm đó, vào khỏang 20h ngày 30 Tết (âm lịch), Lê Thanh Phương cùng nhóm bạn ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội rủ nhau đi xem bắn pháo hoa và uống rượu tại khu vực Hồ Tây. Khi đã no say, cả nhóm rủ nhau đi chơi tiếp. Khi đến ngõ 186 phố Quán Thánh, nhóm của Phương gặp nhóm của anh Nguyễn Toàn Thắng (ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) khi đó đang chuẩn bị vào nhà người quen chúc Tết.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.



Hai bên đưa mắt nhìn nhau, cho rằng nhóm bạn anh Thắng đã “nhìn đểu”, nhóm mình, nhóm của Phương đã xô xát với nhóm của anh Thắng. Trong lúc "giao chiến", Lê Thanh Phương rút con dao nhíp giấu trong người liên tiếp đâm vào bụng và đùi phải anh Đinh Việt Hùng (người đi cùng anh Thắng), khiến anh này phải bỏ chạy về phố Nguyễn Biểu.

Thấy bạn bị đánh, anh Thắng và bạn là Đàm Anh Quân chạy vào ngõ 186 lấy chai thủy tinh, gậy quay ra "nghênh chiến", nhưng vì nhóm của Phương đông hơn nên cả hai bị dồn vào ngõ. Anh Thắng bị Phương dùng dao đâm liên tiếp vào bụng.

Nhóm của Phương chỉ bỏ đi khi người dân chạy ra can ngăn và báo công an. Anh Thắng và anh Hùng sau đó được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Thắng đã tử vong, còn anh Hùng phải nằm viện điều trị trong tình trạng nguy kịch. Anh Hùng được xác định là tổn hại 29,5% sức khỏe.

Ngoài Lê Thanh Phương, nhóm bạn hung hăng của anh ta cũng phải ra hầu tòa. Trong khi Phương bị truy tố tội giết người và cố ý gây thương tích thì 10 bị cáo còn lại bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Tại tòa, Phương tỏ ra cứng đầu, cho rằng anh ta không dùng dao đâm chết anh Thắng và gây ra thương tích cho Đinh Việt Hùng. Tuy nhiên, sau khi xem xét, Tòa đã tuyên phạt Phương 20 năm tù tội giết người, 2 năm 6 tháng tội cố ý gây thương tích, tổng cộng là 22 năm 6 tháng. Các bị cáo còn lại nhận từ 9 tháng treo đến 40 tháng tù giam.

  • N.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,