221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1303095
Nhóm bảo vệ quán bar lĩnh án vì thích "dạy đời"
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhóm bảo vệ quán bar lĩnh án vì thích 'dạy đời'
,

- Đến đón bạn gái làm ở quán bar, bị cho là hay "nhìn đểu" anh em bảo vệ, Hiếu đã bị bảo vệ quán bar quây đánh đến chết.

Ngày 24/8, Mạc Văn Hiệp (26 tuổi, ở Nam Sách, Hải Dương) và 3 đồng phạm khác phải ra hầu tòa vì tội giết người. Chỉ vì muốn "dậy cho người khác một bài học" mà 4 thanh niên đã phải nhận mức án từ 17 năm tù giam đến chung thân.

Trước khi phải ra trước vành móng ngựa, Hiệp và Võ Ngọc An (23 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hóa) là bảo vệ của quán bar NEXT, ở số 20 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bùi Mạnh Tưởng (22 tuổi, ở Yên Thủy, Hòa Bình) và Nguyễn Viết Bằng (23 tuổi, ở Sầm Sơn, Thanh Hóa) đều là sinh viên xin làm bảo vệ ở quán bar để lấy tiền trang trải cuộc sống.

Hàng ngày ngồi ở cổng quán bar, Hiệp thấy anh Trịnh Trung Hiếu (21 tuổi, ở Kim Ngưu, phường Thanh Nhàn) thường xuyên đưa đón bạn gái là nhân viên tiếp thị rượu trong quán bar. Hiệp thấy "ngứa mắt" với Hiếu khi anh này khi đưa đón bạn gái đã không thèm chào hỏi gì hắn.

Hiệp hậm hực cho rằng anh Hiếu hay nhìn đểu và coi thường mình nên nghĩ cách "dạy cho anh Hiếu một bài học". Hiệp bàn với ba đồng nghiệp khác ở quán bar là Võ Ngọc An, Bùi Mạnh Tưởng và Nguyễn Viết Bằng sẽ đón đánh anh Hiệp khi anh này đến đón bạn gái.

Mô tả ảnh.
4 bị cáo tại tòa.

Trước khi ra tay, Hiệp còn báo trước cho bạn gái của anh Hiếu biết và bỏ ngòai tai lời xin cầu hòa của chị này. "Bạn em còn ít tuổi, không biết gì, anh thông cảm. Em sẽ bảo bạn em đón em bên kia đường để tránh hiểu lầm", bạn gái Hiếu xin với Hiệp.

Khoảng 23h ngày 18/1, biết Hiếu sẽ đón bạn gái, An, Hiệp, Tưởng thay quần áo đồng phục của quán bar trước khi ra tay "dậy dỗ". Vừa thấy bóng anh Hiếu đi đến, dừng xe chờ bạn gái, Hiệp và An chạy trước sang đường, còn Bằng và Tưởng chạy ngay phía sau.

Thấy nhóm thanh niên hùng hổ lao tới, anh Hiếu tăng ga bỏ chạy nhưng bị An kéo được đuôi xe, khiến xe anh Hiếu chỉ chạy được khoảng 60m thì bị đổ ra đường. Khi nạn nhân bị ngã, cả 4 tên lao vào đánh, đấm đá anh Hiếu, mặc kệ cho anh van xin. Cho đến khi anh Hiếu nằm bất động, cả bọn mới dừng tay.

Và anh Hiếu đã tử vong sau đó vì bị suy hô hấp, chấn thương sọ não, chảy máu toàn bộ màng não mềm, tụt hạnh nhân tiểu não chèn ép hành tủy...

Tại tòa, người yêu của Hiếu cũng có mặt. Cô gái kể rành mạch lại hôm xảy ra án mạng. Nghe cô gái thuật lại câu chuyện, trên gương mặt khắc khổ của mẹ nạn nhân, nước mắt không ngừng rơi.

Hôm đó, như thường lệ, Hiếu đến đón và có gọi điện cho người yêu, nhưng cô gái đã không bắt máy vì đang bận thay đồ. Và khi ra tới nơi thì người yêu cô đã nằm bất động nay lề đường. Cô gái nói: "Tôi đã nói với Hiếu không đón trước cửa quán mà đứng đợi bên kia đường để tránh xô xát...".

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Hiệp chung thân; Võ Ngọc An 20 năm tù giam; Bùi Mạnh Tưởng và Nguyễn Viết Bằng cùng nhận 17 năm tù giam.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,