221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1299549
Mâu thuẫn nhỏ, thiệt một mạng người
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Mâu thuẫn nhỏ, thiệt một mạng người
,

- Ngày 11/8, TAND TP Hà Nội xử Lê Văn Chiến (31 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Việt Phú (30 tuổi, ở Hòa Bình) bị chết bởi nhiều nhát dao đâm trên người.

Chiến tại tòa.
Chiến tại tòa.

Chiến là cai thầu xây dựng ở một số địa bàn tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, còn anh Phú là người làm công cho Chiến. Do cần thêm người làm, Chiến đã nhờ anh Phú tìm hộ thợ cho mình. Hai bên thỏa thuận: anh Phú quản lý những người lao động do chính anh đưa đến, còn tiền công Chiến sẽ đưa cho anh Phú để trả cho thợ xây.

Trong thời gian lao động, Chiến không thực hiện như thỏa thuận, bị cáo đã trả tiền trực tiếp cho thợ chứ không đưa cho anh Phú. Điều này khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến chiều ngày 3/12/2009, Chiến cùng một số thợ đang trên đường đến công trình xây dựng thì gặp anh Phú đèo vợ đi qua. Anh Phú đã mời cả nhóm vào một quán bia gần đó. Tại đây, anh Phú và Chiến lại đôi co về chuyện trả tiền công không thông qua anh Phú. Trong lúc lớn tiếng cãi vã, anh Phú đã hắt cả cốc bia vào người Chiến và nói: "Hôm nay tao không cần tiền nong gì, tao phải giết mày". Nói dứt lời, anh Phú lấy chiếc xẻng bổ thằng vào Chiến.

Giơ tay lên đỡ, Chiến bị chảy máu tay, vợ của anh Phú sợ hãi lao vào can ngăn. Khi hai bên đã cùng quay lưng ra về, bất ngờ Phú lao vào đấm Chiến, rồi vật Chiến xuống đường đánh liên tiếp. Lúc đó, trong thế nằm dưới, bị đánh đau, Chiến đã rút con dao bấm trong người đâm "vô tội vạ" vào ngực, đầu... Anh Phú sau đó đã bị tử vong.

Trước khi diễn ra phiên xử, gia đình Chiến đã bồi thường được 70 triệu đồng cho gia đình bị hại. Với nhận định, lỗi một phần cũng do bị hại nên HĐXX tuyên phạt Lê Văn Chiến 7 năm tù giam.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,