221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1300109
Giết người dã man, đôi teen run rẩy trước vành móng ngựa
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Giết người dã man, đôi teen run rẩy trước vành móng ngựa
,

- Khi mới bị bắt, cặp teen còn làm dáng để phóng viên chụp ảnh, nhưng khi bị đưa ra xét xử, hai bị cáo hốt hoảng nhận ra cuộc đời mình đang đi vào ngõ tối.

Tin liên quan:

>> Kiều nữ ’teen’ thản nhiên khai nhận vụ giết người dã man

Nhỏ lệ khi đã thấy quan tài

Ngày 13/8, TAND TP Hà Nội đưa hai bị cáo Phạm Gia Hồng Ngọc (SN 1994, ở quận Hà Đông, Hà Nội) và Phạm Đức Huy (SN 1992, ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử tội giết người và cướp tài sản.

Sau 10 tháng bị giam ở trại giam, cả thái độ và vẻ bề ngoài của Ngọc và Huy đều thay đổi đến bất ngờ. Khi mới bị bắt đưa về công an quận Đống Đa, Ngọc với khuôn mặt khá dễ thương thản nhiên kể lại hành vi giết người của mình. Cô gái trẻ cho biết không hề run sợ khi xuống tay sát hại anh Thanh. Còn Phạm Đức Huy thì vui vẻ làm dáng mỉm cười trước ống kính phóng viên kèm theo lời dặn “nhớ chỉnh photoshop nếu ảnh không đẹp nhé”.

Sáng 13/8, tại toà, vẻ bình thản đến rợn người của cặp đôi này biến mất, thay vào đó, cả hai run rẩy, nét mặt hoảng hốt, nước mắt ngắn dài đứng trước vành móng ngựa.

Bị dồn hỏi, Huy với nét mặt đầy hoang mang, sợ hãi mếu máo khai trong tiếng sụt sịt khóc: Anh Phạm Văn Thanh (SN 1969, trú tại Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, là Kế toán trưởng Công ty cổ phần Nacico) vốn sống một mình, đã ly dị vợ nên sau khi quen Huy qua chat đã nhanh chóng có cảm tình với cậu trai có khuôn mặt dễ thương này.

Mô tả ảnh.
Ngọc và Huy tại tòa.



Anh Thanh nhận Huy làm con nuôi và thường hay quan tâm, cho Huy tiền tiêu vặt. Còn Huy ngoài giờ học thường mải miết vào những trò chơi điện tử trên internet. Cơn nghiện game khiến Huy lúc nào cũng thiếu tiền để sắm “đồ” cho những “nhân vật” của mình.

Cặp kè với cô bạn tên Ngọc đã lâu, hai đứa vẫn thường rủ nhau đi chơi. Nhà Huy nghèo khi bố đi tù về tội ma tuý, mẹ phải tần tảo nuôi ba anh em Huy ăn học. Nhà Ngọc cũng chẳng khá hơn gì khi vẫn phải thuê nhà nay đây mai đó. Mẹ Ngọc bán hàng ăn sáng, còn bố làm xe ôm để kiếm tiền duy trì cuộc sống.
Ngọc bỏ học và hay cùng Huy lêu lổng, rồi khi thiếu tiền, cặp đôi này đã bàn nhau giết anh Thanh để cướp tài sản, bất kể nạn nhân đã yêu quý coi Huy như con và hay quan tâm chăm sóc cho Huy.

Theo lời khai của Ngọc: Lúc đầu Ngọc dành số tiền dành dụm có được từ những lần giúp mẹ bán hàng để mua thuốc độc pha vào cho anh Thanh uống. “Bị cáo muốn cho anh Thanh uống thuốc độc để nạn nhân đỡ đau đớn hơn”, Ngọc lí nhí. Nhưng do bị mẹ phát hiện, vứt đi gói thuốc nên Ngọc đành phải nghĩ đến một kế hoạch khác.

Khoảng 13 giờ ngày 29/11/2009, Huy và Ngọc lên kế hoạch sát hại anh Thanh để cướp tài sản. Bọn chúng chuẩn bị dao nhọn, búa, băng dính cho kế hoạch của mình.

Tối cùng ngày, Ngọc gọi điện cho anh Thanh giả vờ báo Huy bị ngất. Khi anh Thanh vội vàng đến, thấy Huy nằm ngất ở bãi đất trống thì vội gọi điện cho 115 nhưng không được.

Trong khi anh Thanh cố dìu Huy ra phía ngoài đường thì Ngọc luồn phía dưới đưa cho Huy con dao. Không may Huy lại làm rơi con dao nên đã giả vờ bị ngã. Lúc đó, Ngọc bảo anh Thanh đi ra ngoài mua nước cho Huy. Khi anh Thanh vừa đi một đoạn, Huy mở mắt, bảo Ngọc hô to Huy bị tắt thở. Lúc này Ngọc đưa tiếp cho Huy con dao thứ hai.

Ngọc vừa lớn tiếng hô: “Chú Thanh ơi, Huy bị tắt thở rồi”, anh Thanh vội quay vào hô hấp cho Huy. Đúng lúc đó, Huy bật dậy, dùng dao đâm vào người nạn nhân. Khi anh Thanh đã bất tỉnh, cả hai dùng dây thít cổ nạn nhân, rồi giấu xác nạn nhân dưới lớp cỏ.

Sau khi lục soát tài sản của nạn nhân, do xe bị khóa cổ, Ngọc gọi điện cho bạn là Nguyễn Đức Thái để phá hộ khóa. Ngọc lấy lý do bị mất chìa khóa. Khi đã phá được khóa, Ngọc và Huy mò đến nhà anh Thanh lục soát tài sản rồi cả ba đèo nhau đến đường Thái Hà thì bị bắt.

Quặn lòng nghe con khai tội

Ngồi cách Ngọc và Huy vài bước chân là 3 vị phụ huynh không ngớt nấc lên từng tiếng khi nghe con mình khai tội. Bố mẹ Ngọc đến toà với bộ quần áo cũ kỹ của những người lao động. Cả hai đều sưng mọng cả mắt vì khóc.

Thấy con gái xuất hiện tại toà với mái tóc khá lạ- cắt ngắn tới gáy ở phần giữa, hai bên thì dài sượt, che xoã gần hết gương mặt, nước mắt vòng quanh, mẹ bị cáo Ngọc dùng dây thun buộc lại tóc cho cô con gái.

So với hồi bị bắt, Ngọc và Huy trông “xuống sắc” nhiều. Không còn dáng vẻ xinh xắn, dễ thương của một cô gái mới lớn khi ở công an quận Đống Đa, trông Ngọc già đi nhiều. Điều này khiến người mẹ khi nhìn con, gương mặt lại càng méo xẹo đi.

Mô tả ảnh.
Không còn vẻ bình thản như khi mới bị bắt, tại toà Ngọc khai tội qua hai dòng nước mắt.


Cuộc sống khó khăn, vẫn phải đi thuê nhà, chị gái lớn của Ngọc đã phải vào Nam làm thuê sinh sống. Gánh hàng rong bán khoai rán ở trước cổng trường đại học của người mẹ không đủ đáp ứng cho thói ăn chơi đua đòi của Ngọc. Từ ngày biết Ngọc phạm tội, mẹ Ngọc càng lẫm lũi hơn, bê gánh hàng rong đặt xuống là bà không dám ngẩng lên nhìn ai. Bà vẫn sụt sùi tâm sự: “Ở nhà nó vẫn ngoan ngoãn giúp mẹ bán hàng…”.

Tại toà, mẹ Ngọc cúi rạp người xuống gần như van xin người nhà nạn nhân xá tội cho đứa con gái của mình. Thấy vậy mẹ của Huy cũng quyệt nước mắt đứng lên cúi rạp người theo mẹ Ngọc mà hy vọng người nhà nạn nhân sẽ mở lời trước toà cho con bà được nhẹ tội.

Trước toà, người mẹ đau khổ của Huy vốn đã phải còm cõi vì người chồng tù tội nay lại đến đứa con trai. Bà nhận hết tội lỗi vì mình đã không quản lý con chặt chẽ và xin HĐXX cho con bà được hưởng lượng khoan hồng.

Lời sau cùng, cả hai bị cáo nức nở, vỡ oà những lời không rõ tiếng, những giọt nước mắt thi nhau lăn dài trên hai gương mặt còn quá trẻ của hai bị cáo.

Do chưa đến tuổi thành niên nên cả hai bị cáo đều được hưởng mức án có thời hạn dù tội danh là đặc biệt nghiêm trọng. HĐXX tuyên Huy tổng cộng 18 năm tù, Ngọc 12 năm tù cho hai tội Giết người và Cướp tài sản.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,