221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1299292
Cú huých vai "làm" một người thiệt mạng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cú huých vai 'làm' một người thiệt mạng
,

- Chỉ vì một cú huých vai, một mạng người đã bị thiệt. Sau hai ngày gây án, Tùng và Âu bị bắt. Cả hai tỏ thái độ thành khẩn trước tòa. Chì vì hành động ngông nghênh, thiếu tự chủ, cả hai đã tự đưa cuộc đời mình vào ngõ tối.

Ngày 10/8, TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Danh Tùng (SN 1989) tù chung thân và Nguyễn Danh Âu (SN 1989, cùng trú tại Chu Quyến, xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội) 13 năm tù cùng về tội giết người.

Trước đó, vào tối 23/9/2009, trong đám cưới một người cùng thôn, Tùng đã gặp người chú họ là Nguyễn Danh Bách (SN 1992). Bách ấm ức kể cho Tùng nghe chuyện anh ta vừa bị một người cùng địa phương tên là Nguyễn Bá Hùng huých vào vai, rồi rủ Tùng đi “hỏi tội” Hùng.

Vừa bước chân ra ngòai, Bách và Tùng chạm trán với Nguyễn Bá Việt (em trai Hùng). Thấy thái độ hùng hổ của Bách và Tùng, Việt can ngăn: "Hôm nay là ngày vui, anh bỏ qua".

Mô tả ảnh.
Hai bị cáo tại tòa.


Trong lúc đang tức khí, Tùng và một người bạn định xông vào đánh Việt thì anh Nguyễn Bá Bắc (anh họ của Việt và Hùng) bước tới can ngăn. Lúc đó Tùng bỏ về, hằm hè hẹn Việt "giao chiến" ở một địa điểm khác.

Rời khỏi đám cưới, Tùng điện thoại hẹn gặp Âu gặp ở cổng thôn để bàn kế hoạch "giao chiến" với Việt. Hắn chuẩn bị con dao chuôi gỗ có hai lưỡi trước khi đến gặp Âu ở cổng thôn. Tại điểm hẹn với Âu, Tùng nói với bạn: "Bọn nó vừa đánh tao chảy máu tay, mày lai tao đến đám cưới để tao đâm chết thằng Việt". Nghe vậy, Âu chở bạn đi liền.

Tuy nhiên, trên đường đến đám cưới tìm gặp Việt, cả hai lại thấy anh Bắc đang đi bộ một mình. Lúc đó Tùng sôi máu bảo Âu: "Đi nhanh lên, nó đây rồi". Và khi Âu cho xe chạy ngang qua Bắc, Tùng ngồi sau đâm một nhát vào ngực phải nạn nhân rồi bỏ chạy. Anh Bắc được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì mất máu cấp.

Sau hai ngày gây án, Tùng và Âu bị bắt. Cả hai tỏ thái độ thành khẩn trước tòa. Chì vì hành động ngông nghênh, thiếu tự chủ, cả hai đã tự đưa cuộc đời mình vào ngõ tối.

  • N.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,