221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1301752
Bốn ’quái xế’ hội ngộ nhau trước vành móng ngựa
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bốn ’quái xế’ hội ngộ nhau trước vành móng ngựa
,

- Sau những cú nẹt pô, rú ga, chạy tốc độ cao, lạng lách trên phố lúc nửa đêm, 4 ’quái xế’ đã phải hội ngộ với nhau tại tòa.

Ngày 19/8, TAND TP Hà Nội xử 4 quái xế đua xe trái phép gây náo loạn đường phố lúc đêm khuya. Các bị cáo bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 1h ngày 6/6, Nguyễn Bá Cương (20 tuổi) rủ bạn là Dương Văn Hưng (20 tuổi), cùng trú ở Hà Nội, đi tìm đoàn đua. Hưng đồng ý mang chiếc Wave đỏ chở Cương đi lòng vòng các tuyến phố để tìm đòan.

Lang thang đến khoảng 2h cùng ngày, hai thanh niên mới tìm được đòan đua đang chạy với tốc độ 60-70 km/ giờ ở khu vực bốt Hàng Đậu. Hai "quái xế" vội nhập đoàn, Hưng chở Cương chạy rượt, lượn lách, đánh võng qua các tuyến phố.

 

Mô tả ảnh.
4 "quái xế" hội ngộ nhau trước vành móng ngựa.

Lượn lách đến phố Điện Biên Phủ, cả đòan đua bị cảnh sát cơ động dồn, đuổi nên đã giải tán. Chưa chịu ra về, Hưng và Cương còn tiếp tục đến trước cửa Nhà hát lớn uống nước, và khi gặp một đòan đua khác, cả hai lại hào hứng nhập cuộc.

Hưng nẹt pô, rú ga ầm ĩ, gây náo loạn phố, chạy xe với tốc độ 70km/ giờ và bị bắt khi để xe bị đổ. Cương ngồi sau bỏ chạy nhưng rồi cũng bị bắt sau đó.

Hai "quái xế" khác cũng phải hầu tòa cùng ngày là Nguyễn Văn Khởi và Nguyễn Văn Mạnh cùng 21 tuổi. Trong một diễn biến khác, khoảng 1h sáng ngày 6/6, sau khi đã chán trò bi-a, Khởi và Mạnh rủ nhau đi đua xe.

Khoảng 3h cùng ngày, sau khi lượn phố, cả hai gặp một đoàn đua khoảng 50 thanh niên. Vừa nghe tiếng nẹt pô, rú ga, đầy phấn khích, Mạnh và Khởi vội nhập đoàn và bị bắt khi cả hai chạy tới đường Kim Mã.

Trước vành móng ngựa, sau những phút nông nổi, cả 4 "quái xế" đã tỏ ra thành khẩn thừa nhận hành vi đua xe trái phép, gây náo loạn phố phường của mình.

Trong số 4 bị cáo, Cương có 1 tiền án về tội cướp tài sản, Hưng 3 tiền sự về các tội cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích và bị bắt buộc đi trường giáo dưỡng năm 2007.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt cả 4 bị cáo án tù treo: Cương 20 tháng, Hưng 18 tháng, Khởi 10 và Mạnh 8 tháng.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,