,
221
2041
Kỷ lục Việt Nam
kyluc
/kyluc/
566025
Xác lập kỷ lục cho người sưu tập tem lớn tuổi nhất
1
Article
null
,

Xác lập kỷ lục cho người sưu tập tem lớn tuổi nhất

Cập nhật lúc 16:36, Thứ Sáu, 14/01/2005 (GMT+7)
,

Ngày 14/1/1005, tại số 47 Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận, TP. HCM,  nhân 100 ngày Cố Giáo sư Ngô Gia Hy (1916-2004), Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam đã trao giấy xác lập kỷ lục và cúp lưu niệm cho anh Ngô Gia Lương Thạc sĩ - Giảng viên Trung tâm Đào tạo cán bộ Y tế TP. Hồ Chí Minh, con trai cố giáo sư, với kỷ lục “Nhà sưu tập tem lớn tuổi nhất Việt Nam”, do chính cố Giáo sư Ngô Gia Hy lập nên trước đây.

Đến năm 2004, cố Giáo sư Ngô Gia Hy đã có trên 50 năm sưu tập. Nhìn vào tủ sưu tập tem của cố Giáo sư, chúng ta thấy có đến trên 180 quyển được phân chia theo từng đề tài chặt chẽ như chủ đề về cây tre, thuyền buồm, chiến tranh thế giới thứ 2, cách mạng Pháp, các kỳ quan văn hóa của Châu Á và thế giới, tem Đông Dương, tem Việt Nam…

Vì vậy, nhiều người trong giới sưu tầm tem ở thành phố Hồ Chí Minh và trên toàn quốc đến hôm nay vẫn cho rằng, cố Giáo sư Ngô Gia Hy là một trong những người có tâm huyết về sưu tập tem lâu năm nhất, và cũng là một trong những người có nhiều sách báo, tài liệu liên quan đến sưu tập tem của nước ngoài nhiều nhất. Có tận mắt chiêm ngưỡng công trình sưu tập tem của cố Giáo sư, mới thấy hết công phu của một nhà sưu tập lão thành và đáng kính.

Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam sau một thời gian tiến hành xác lập đã chính thức công nhận: Nhà sưu tập tem lớn tuổi nhất Việt Nam có đầy đủ yếu tố để công bố kỷ lục Việt Nam.

Vietnam Records Books

,
,