221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1294646
TP.HCM: Lắp camera trên xe buýt bán vé tự động
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Lắp camera trên xe buýt bán vé tự động
,

  - Công ty xe khách Sài Gòn lắp camera thử nghiệm cho 11 xe buýt trên tuyến xe áp dụng bán vé tự động để giám sát hành khách.  

TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Hữu Dương, Trưởng phòng kỹ thuật Công ty xe khách Sài Gòn (Saigon Bus) cho biết trước mắt sẽ thử nghiệm lắp camera trên 11 xe buýt thuộc tuyến 152 (Bến Thành – Suối Tiên). 

Camera được lắp trên cao, phía trước mặt tài xế giúp giám sát quá trình hành khách lên xe, bỏ tiền, xé vé ở thùng vé tự động, giúp giám sát thái độ phục vụ của tài xế đối với hành khách trong quá trình xe chạy. 

Camera giám sát tránh tình trạng hành khách gian lận không mua vé, bỏ tiền vào thùng vé tự động. Ảnh: Thái Phương

Camera được lắp đặt ngay trước thùng vé tự động. Ảnh: Thái Phương

 Trước đó, tháng 12/2009 Saigon Bus tiến hành thử nghiệm thùng bán vé tự động, không tiếp viên trên tuyến 152. Đến ngày 1/6, Liên hiệp HTX vận tải TP đưa vào hoạt động thêm 5 tuyến xe buýt có thùng bán vé tự động.

Tuy nhiên, ngay sau khi triển khai thùng bán vé tự động đã phát sinh tình trạng người đi xe buýt bỏ tiền thiếu, sử dụng vé giả, bỏ cả… vé số vào thùng vé tự động. Trong khi đó, tài xế vừa lái xe vừa kiểm soát thùng vé nên không thể giám sát vào giờ cao điểm, khách lên đông… 

Đây là một trong những biện pháp được Sở GTVT TP triển khai nhằm tránh tình trạng lấy "tiền tươi"- một trong những nguyên nhân khiến tiếp viên xe buýt phân biệt đối xử với hành khách.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,