221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1277992
TP.HCM: Phạt nặng người vi phạm giao thông, điểm đen "lọt sổ"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Phạt nặng người vi phạm giao thông, điểm đen 'lọt sổ'
,

- Người đi đường bị phạt nặng ở hàng chục tuyến đường trong khu vực nội thành TP.HCM nếu vi phạm giao thông. Nhưng một số "điểm đen" giao thông (thuộc Q.2, 7, 9 Thủ Đức, Bình Tân) lại "lọt sổ".

TIN LIÊN QUAN

Ngày 7/5, Sở GTVT TP.HCM trình UBND TP phương án về phạm vi áp dụng thí điểm phạt nặng các vi phạm giao thông trong khu vực nội thành theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ vừa mới ban hành và có hiệu lực.

Theo dự thảo của Sở GTVT, trên vành đai và toàn bộ các tuyến đường bên trong vành đai từ QL1A (bắt đầu từ nút giao thông Thủ Đức) - Nguyễn Văn Linh - đường dẫn vào cầu Phú Mỹ - cầu Phú Mỹ - vành đai Đông - Nguyễn Thị Định - Xa lộ Hà Nội - nút giao thông Thủ Đức, người đi đường sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm giao thông.

Theo Sở GTVT, phương án được chọn có phạm vi xử phạt nhỏ nên sẽ thuận lợi trong việc áp dụng thí điểm. Đồng thời, khối lượng biển báo lắp đặt chỉ khoảng 86 biển tại các giao lộ.

Đường vành đai cũng là khu vực nội đô theo quyết định mà thành phố đưa ra nhằm hạn chế xe tải lưu thông vào nội thành, có mở rộng thêm về phía Đông cho phù hợp với tình hình giao thông.

Tuy nhiên, một số khu vực thuộc nội thành Q.2, 7, 9, Thủ Đức, Bình Tân- những nơi có tình hình giao thông phức tạp lại "lọt sổ’. Một phần đường vành đai áp dụng tăng mức phạt nặng trên QL1A, Nguyễn Văn Linh (thuộc huyện Bình Chánh) và một phần QL1A (từ trường ĐH Nông Lâm đến khu công nghiệp Sóng Thần) nằm trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Toàn bộ khu vực nội thành trong đường vành đai màu đỏ sẽ được áp dụng thí điểm tăng mức phạt giao thông với người vi phạm. Ảnh: Sở GTVT cung cấp

Trước đó, Sở GTVT đưa ra 3 phương án lấy ý kiến các sở ngành nhằm xác định đường vành đai nội, ngoại thành làm cơ sở cho việc áp dụng thí điểm phạt nặng giao thông.

Phương án được chọn trình UBDN TP xem xét được Công an TP.HCM và Sở GTVT chọn lựa vì những cơ quan này cho rằng trong giai đoạn thí điểm, phạm vi áp dụng nhỏ, tạo thuận lợi cho lực lượng công an kiểm tra, xử phạt.

CSGT xử lý xe vi phạm. Ảnh: Thái Phương

Ngày 20/5, Nghị định 34/2001 sẽ có hiệu lực nhưng đến thời điểm này, việc chọn phương án để áp dụng tại TP.HCM vẫn phải chờ quyết định từ chính quyền thành phố.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,