221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
892344
Xây toà nhà đa năng trong Công viên Tuổi trẻ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xây toà nhà đa năng trong Công viên Tuổi trẻ
,

(VietNamNet) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu vừa nhất trí với chủ trương liên doanh xây dựng một tổ hợp công trình bao gồm 3 toà nhà lớn liên hoàn, đa chức năng: khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sau nhiều năm Công viên Tuổi trẻ ''chìm trong tai tiếng'' và hiu quạnh, ý tưởng về tổ hợp khổng lồ này của Tổng Công ty du lịch Hà Nội được cho là ''cao kiến'' duy nhất kéo lại sức hấp dẫn cho công viên này, và được các sở, ngành cùng UBND TP chấp thuận.

Khởi công ngay trong năm 2007!

Tại Công viên Tuổi trẻ sẽ có khách sạn ''5 sao''! (Ảnh: Hanoitourist)
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Quốc Triệu tại Thông báo mới nhất (số 23/TB-UBND ngày 25/1/2007) về dự án xây dựng tổ hợp công trình này. Theo Chủ tịch, dự án vừa được Hanoitourist báo cáo hoàn toàn phù hợp với quy hoạch được phê duyệt.

Cơ cấu chức năng của các toà nhà trong tổ hợp qua xem xét cũng được Thành phố nhận định là hợp lý, hứa hẹn mang lại hiệu quả cả về kinh doanh thương mại lẫn ''sức hút'' cho tương lai của khu đất phía Đông thành phố này.

Theo dự án do Hanoitourist phối hợp với Tập đoàn RAFIN của Ba Lan đưa ra, tổ hợp này sẽ được xây trên diện tích 20 nghìn m2 đất, gồm 3 khối nhà chính: cao nhất là khối khách sạn (60 tầng, khoảng 600 phòng), khối 48 tầng và thấp nhất là 28 tầng, nối với nhau bằng cầu bộ hành trên không.

Trong đó, ngoài hàng chục nghìn mét vuông khách sạn là 97.350m2 văn phòng cho thuê, 3.500 m2 phòng hội nghị, hội thảo, 73.000 m2 trung tâm mua sắm cùng 70.000 m2 căn hộ cao cấp...

Nếu không có gì thay đổi, với 60 tầng cao, toà nhà này sẽ dành ngôi ''á hậu'' của Thủ đô (sau ''hoa hậu'' là dự án toà nhà City Complex tại quận Ba Đình hiện đang dẫn đầu với chiều cao 65 tầng).

Thêm nữa, theo Tổng Giám đốc Hanoitourist Phạm Đức Hùng - nếu cứ để Công viên Tuổi trẻ như hiện nay thì chẳng mấy ai dám ''bén mảng'' cả. Song khi tổ hợp này mọc lên, sẽ có ''lý do'' để nhiều tầng lớp đến với công viên này: chị em cho con chơi ở công viên rồi tranh thủ mua sắm, sau khi mua sắm ra công viên ngồi nghỉ ngơi, ăn uống; dân văn phòng, các đối tác có việc chờ nhau có thể thảnh thơi ngồi đợi tại công viên, hoặc lấy công viên làm nơi ngồi bàn công chuyện, thảo luận; khách du lịch nghỉ tại khách sạn nơi đây sẽ ra công viên hít thở, chạy bộ...

Tóm lại, sự hoang vu lâu nay của Công viên Tuổi trẻ sẽ bị đẩy lùi. Và đó cũng là lý do tổ hợp công trình này được Thành phố đốc thúc khởi công ngay trong năm 2007 để kịp hoàn thành vào năm 2010, nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Nước hồ Thanh Nhàn cũng sẽ được xử lý!

Công viên Tuổi trẻ sẽ khởi sắc, sẽ có những toà nhà lộng lẫy như Metropole Sofitel Hà Nội vì ''cùng một mẹ''?

Để thực hiện dự án này, liên doanh Hanoitourist và RAFIN dự kiến tổng mức đầu tư khái toán khoảng 200 triệu USD (Hanoitourist 20%, RAFIN 80%). Tiền thuê đất 50 năm sẽ được liên doanh trả luôn 1 lần và Thành phố sẽ dùng số tiền này xử lý nước hồ Thanh Nhàn.

Hiện tại, Sở TN-MT&NĐ đang nghiên cứu để chọn 1 trong 2 phương án: Thành phố sẽ dùng số tiền cho thuê đất này để trực tiếp xử lý nước hồ Thanh Nhàn, hay Thành phố sẽ cấp lại cho Hanoitourist số tiền trên cùng với kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng dưới hình thức tăng vốn cho Tổng Công ty - sau đó liên doanh sẽ tự xử lý môi trường nước theo quy định của Thành phố.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Quốc Triệu, Thành phố đã giao nhiệm vụ cho hầu hết các sở, ngành cùng ''bắt tay'' vào việc, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư triển khai dự án: Sở Quy hoạch-Kiến trúc nghiên cứu thêm về mật độ xây dựng cụ thể, quy mô cũng như chiều cao của các toà nhà; Sở TN-MT&NĐ chỉ đạo Quỹ nhà tái định cư bố trí đủ nhà để phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án...

Nếu không khởi công đúng hẹn, UBND TP sẽ thu hồi lại dự án này.

  • Tràng An Nguyễn

Ý kiến của bạn về sự kiện này:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,