221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
889350
Hà Nội: 100% các nút giao thông sẽ có đèn đếm lùi
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: 100% các nút giao thông sẽ có đèn đếm lùi
,

(VietNamNet) - Công an TP. Hà Nội vừa cho biết sẽ tiếp tục lắp đèn đếm lùi tại tất cả các nút giao thông hiện còn thiếu bộ đếm lùi trong hệ thống đèn tín hiệu.

Đồng hồ đếm lùi làm hoàn thiện thêm hệ thống đèn tín hiệu tại các nút giao thông. Ảnh: Lê Anh Dzũng

Dịp APEC 14 vừa qua, 27 nút giao thông trên địa bàn Hà Nội đã được lắp đèn đếm lùi. Tổng kết việc này, Công an TP. Hà Nội nhận định, hệ thống đồng hồ đếm lùi mang lại hiệu quả rất cao, giúp ổn định giao thông, làm giảm tâm lý ''sốt ruột'' cho người dân khi phải chờ đợi đèn xanh, đỏ... Người tham gia giao thông nhờ hệ thống đếm lùi này có thể ước lượng được thời gian chờ đợi (được cài đặt khác nhau) tại từng nút.

Khi người tham gia giao thông đã quen với đồng hồ đếm lùi rồi, tại các nút chỉ có hệ thống đèn xanh, đỏ mà thiếu đồng hồ đếm lùi - thậm chí gây tâm lý khó chịu và ''ức chế'' cho người điều khiển phương tiện giao thông khi phải chờ đợi hoặc băng qua vội vã...

Phát huy hiệu quả này, Công an TP. Hà Nội cho biết đã báo cáo UBND TP và vừa được UBND TP chấp thuận về chủ trương, cho phép lắp đặt đèn đếm lùi tại tất cả các nút giao thông còn lại trên địa bàn Thủ đô.

Tuy nhiên, việc lắp đặt này sẽ được tổ chức theo một trình tự nhất định, có nghiên cứu kỹ và tham khảo, rút kinh nghiệm với các cơ quan, ban, ngành liên quan và người dân.

  • Tràng An Nguyễn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,