221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
520199
Khởi động mở rộng vùng Thủ đô Hà Nội
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khởi động mở rộng vùng Thủ đô Hà Nội
,

(VietNamNet) - Ngày 29/9, Hà Nội và 7 tỉnh thành phố mở hội thảo đề xuất các bước triển khai quy hoạch xây dựng Vùng thủ đô Hà Nội.

Soạn: AM 156075 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hà Nội sẽ rộng gấp nhiều lần hiện tại.
Lãnh đạo các tỉnh và thành phố dự hội thảo đều có chung quan điểm: quy hoạch xây dựng vùng là nhu cầu cấp bách. Theo ông Đỗ Hoàng Ân - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thì TP đã tính đến việc xây dựng Vùng Thủ đô  từ khoảng 3-4 năm trước và đã chủ động làm việc với các tỉnh lân cận để mở rộng, liên kết, phối hợp xây dựng KT-XH và đô thị.
 
Ông Đỗ Hoàng Ân nhấn mạnh, Hà Nội quyết tâm hướng tới mục tiêu chính là trở thành Thủ đô của 100 triệu dân, xứng đáng là một thủ đô hiện đại, ngang tầm với thủ đô các nước trong khu vực và trên thế giới. Ông Ân cho rằng, việc xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội nên được tiến hành theo mô hình đô thị Hà Nội là hạt nhân, xung quanh là các đô thị vệ tinh. Trên tinh thần đó, xây dựng hệ thống hạ tầng đô thị, hạ tầng kinh tế (đây cũng là ý kiến chung của các tỉnh trong vùng Hà Nội).

Ban chỉ đạo dự án Quy hoạch vùng đô thị nhận định, đây đang là giai đoạn khởi đầu của đề án, Viện Quy hoạch Đô thị - Nông thôn (Bộ Xây dựng) đã hoàn thành bước điều tra phân tích đánh giá hiện trạng trên phạm vi toàn vùng để Ban chỉ đạo và lãnh đạo 8 tỉnh thành phố cùng góp ý, đề xuất những điểm cần nghiên cứu và hoàn thiện dự án. 8 địa phương trong vùng Hà Nội đã cùng nhau xác định tầm nhìn chiến lược dài hạn 20-30-50 năm, trước hết là những khu vực ưu tiên phát triển trong vòng 5-10 năm.

Ông Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị nông thôn cho biết, đến cuối năm 2005 sẽ kết thúc việc xây dựng Dự án Vùng Thủ đô Hà Nội để đưa ý tưởng thành hiện thực.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,