221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
852094
Ai là"tác giả" thai nhi trong bụng tử tù Nguyễn Thị Oanh?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Ai là'tác giả' thai nhi trong bụng tử tù Nguyễn Thị Oanh?
,

VKSND tỉnh Hoà Bình khẳng định: Tử tù bị biệt giam; tất cả các lần gia đình thăm Nguyễn Thị Oanh đều có 4 cán bộ quản giáo giám sát. Còn theo thông tin từ Báo CAND, vụ việc trên có sự bố trí sắp xếp từ bên ngoài, CQĐT hiện đã xác định được bố của thai nhi...

Tại bản giám định pháp y số 131 ngày 15/9/2006, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Hoà Bình kết luận phạm nhân Nguyễn Thị Oanh đã có thai hơn 11 tuần. Hiện nay, thai nhi vẫn phát triển bình thường. Oanh có mắc một vài bệnh nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với mọi sai phạm, các cơ quan chức năng của Bộ Công an đã tước danh hiệu CAND đối với 2 cán bộ Trại tạm giam, Công an tỉnh Hoà Bình là Đại uý Nguyễn Thuyên và chiến sĩ nghĩa vụ Bùi Văn Quyết.

Tiếp đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thuyên (40 tuổi) và Bùi Văn Quyết (22 tuổi) về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Qua quá trình đấu tranh khai thác, Nguyễn Thuyên và Bùi Văn Quyết khai nhận đã nhiều lần để cho Nguyễn Trường Thiên (40 tuổi), trú tại Tân Tiến, Biên Hoà, Đồng Nai, đang chấp hành hình phạt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (mua bán hoá đơn VAT) vào phòng biệt giam của Oanh.

Thiên mang án 5 năm tù, là phạm nhân tự giác của Trại tạm giam - Công an tỉnh Hoà Bình. Hàng ngày, nhiệm vụ của Thiên là phải quét dọn và mang cơm cho các phạm nhân đang thụ án. Vốn là kẻ khéo mồm, chẳng biết bằng cách nào, Thiên đã gây được lòng tin với cán bộ quản giáo. Vì thế, việc Thiên nán lại tại phòng biệt giam của Oanh không bị vào "tầm ngắm" của các cán bộ quản giáo.

Vậy là qua những lần mang cơm cho tử tội Nguyễn Thị Oanh, Thiên đã nhiều lần "tán tỉnh" Oanh. Như "mở cờ trong bụng", Oanh cũng hưởng ứng nhiệt liệt những hành động của Thiên. Như có sự tính toán từ trước, mỗi lần được gặp Thiên, Oanh đều cố gắng tìm cách khêu gợi, quyến rũ Thiên để quan hệ.

Hằng ngày, Oanh cố gắng trang điểm bằng tất cả những phương pháp có thể để "giữ chân" Thiên. Mỗi lần Thiên mang cơm tới, Oanh đều rất vui vẻ, cười nói. Hai người cứ thế lén lút quan hệ với nhau trong suốt một thời gian dài.

Mối quan hệ tình ái hy hữu trong chốn đại lao giữa Thiên và Oanh có  thể kéo dài như vậy liên quan trách nhiệm của Thuyên và Quyết. Theo lời khai ban đầu, Thiên đã nhiều lần có quan hệ với Oanh ngay trong buồng giam của tử tù. Trong quá trình đó, Oanh đã có thai với Thiên.

Về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý của Oanh, trước đó ngày 20/12/2005, Oanh bị Toà án nhân dân tỉnh Hoà Bình tuyên án tử hình vì buôn bán trái phép 20 bánh heroin có trọng lượng 7.013,8 gam và 26 viên hồng phiến.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình đang làm rõ sự việc Oanh có thai để xử lý các cá nhân liên quan tới vụ án hy hữu này.

Theo CAND

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,