221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
851528
Tử tù bị biệt giam vẫn có thai
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tử tù bị biệt giam vẫn có thai
,

Chuyện tưởng không thể có lại xảy ra ở trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình hồi cuối tháng 9. Đó là việc tử tù Nguyễn Thị Oanh ở trong phòng biệt giam nhưng vẫn có thai mặc dù chồng Oanh đang thi hành án tại trại Tân Lập, Vĩnh Phúc của Bộ Công an về tội buôn bán ma túy.

Nguyễn Thị Oanh, SN 1967, trú tại tổ 23 phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên). Ngày 20/12/2005, Oanh bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án tử hình về hành vi vận chuyển 20 bánh heroin cùng 26 viên hồng phiến từ Mai Châu (Hòa Bình) về Thái Nguyên.

Việc Oanh có thai lại được một văn phòng luật sư gửi đơn kiến nghị đến TAND tỉnh Hòa Bình ngày 12/9. Ngày 19/9, cơ quan điều tra Công an tỉnh đã tiến hành điều tra xác minh và kết luận, vào thời điểm giám định, phạm nhân Nguyễn Thị Oanh có thai 11 tuần 2 ngày.

Trước sự việc trên, ngày 29/9, TAND tỉnh Hòa Bình đã có công văn gửi TAND Tối cao xin ý kiến chỉ đạo. Theo công văn hướng dẫn và Nghị quyết số 01 của TAND Tối cao gửi các địa phương bổ sung cho việc thi hành án điểm h khoản I điều 48 Bộ Luật Hình sự thì đương nhiên phạm nhân Nguyễn Thị Oanh thoát được lưỡi hái tử thần, từ tử hình xuống án tù chung thân.

Ai là tác giả của bào thai Oanh đang mang trong bụng và bằng cách nào Oanh lại có thai vẫn đang là một bí ẩn. Được biết, hiện tại hai quản giáo làm nhiệm vụ trông coi tử tù Nguyễn Thị Oanh đã bị tước quân tịch và chờ xử lý.

Theo Người lao động

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,