221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
569104
Giúp gia đình ngư dân sang Trung Quốc nhận người thân
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Giúp gia đình ngư dân sang Trung Quốc nhận người thân
,
Soạn: AM 251635 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hai anh em mồ côi Trần Văn Mạnh và Trần Thị Thuý (con nạn nhân Trần Nghiệp Hùng) nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm nhất- Ảnh: LTV

(VietNamNet) - Trao đổi qua điện thoại với VietNamNet, ông Trần Quang Thiêm, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết, huyện sẽ giúp gia đình ngư dân thiệt mạng sang Trung Quốc nhận dạng thi hài và nhận tro.

>>Diễn biến vụ ngư dân Việt Nam bị tàu Trung Quốc bắn
 

Trước đó, hôm qua (22/1), 8 gia đình nạn nhân ở 2 xã Hòa Lộc (Hậu Lộc) và Hoằng Trường (Hoằng Hóa) có ngư dân bị cảnh sát biển Trung Quốc bắn chết đã làm đơn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa để tỉnh trình lên Bộ Ngoại giao.

Các gia đình nạn nhân yêu cầu phía Trung Quốc sớm giải quyết việc cho nhận dạng, hoả thiêu và mang tro người thân mình về nước và được sang đảo Hải Nam (Trung Quốc) thăm những ngư dân còn sống, hiện đang bị bắt giữ.

Soạn: AM 251651 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tỉnh Thanh Hoá đã lập danh sách người thân của ngư dân bị chết sang Trung Quốc nhận tro- Ảnh: LTV
Theo ông Trần Quang Thiêm, huyện Hậu Lộc đã cung cấp cho tỉnh Thanh Hoá danh sách những người sẽ sang Trung Quốc đưa người thân về.

Trong danh sách này, có Phó chủ tịch huyện là ông Nguyễn Văn Ấp, mỗi gia đình có ngư dân bị chết sẽ có 1 người đi cùng để nhận dạng và nhận tro đưa về Việt Nam. Trong đó, xã Hoà Lộc có 4 người và xã Hoằng Trường có 4 người.

Mọi chi phí của chuyến đi sẽ do chính quyền địa phương trang trải. Ông Thiêm cho biết, người thân của nạn nhân đã chuẩn bị tốt về tinh thần, chỉ còn chờ thông tin từ Bộ ngoại giao.

Ngoài công tác chuẩn bị cho việc sang Trung Quốc nhận thi hài ngư dân đã chết và đưa ngư dân bị bắt về nước, tỉnh Thanh Hoá, huyện Hậu Lộc và xã Hoà Lộc cũng đang tiến hành hỗ trợ về vật chất ban đầu cho các gia đình nạn nhân.

Soạn: AM 251641 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Gia đình ngư dân bị chết sẽ được giúp đỡ sang Trung Quốc nhận dạng thi hài và mang tro về nước- Ảnh: LTV

Theo ông Thiêm, trong mấy ngày qua, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan báo chí cùng nhiều cá nhân đã về Hoà Lộc ủng hộ tiền cho gia đình nạn nhân. Đối với huyện Hậu Lộc, trước mắt đã hỗ trợ cho mỗi gia đình ngư dân thiệt mạng 1,5 triệu đồng, mỗi gia đình ngư dân bị thương 500 nghìn đồng.

Với trường hợp đặc biệt khó khăn như gia đình ngư dân Trần Nghiệp Hùng (hai con mồ côi cả bố mẹ), huyện vừa làm văn bản đưa 2 cháu Trần Văn Mạnh (13 tuổi) và Trần Thị Thuý (9 tuổi) vào danh sách hưởng quỹ bảo trợ của Nhà nước và tỉnh đã đồng ý. Mỗi tháng, mỗi cháu sẽ nhận được 200 nghìn đồng cho đến khi 18 tuổi. Huyện Hậu Lộc cũng thống nhất miễn toàn bộ học phí cho các cháu. 

''Huyện, xã sẽ đứng ra lo cho các gia đình nạn nhân một cái tết đoàng hoàng, tử tế. Trước mắt là thế, nhưng vấn đề bây giờ là giúp đỡ lâu dài cho các trường hợp đặc biệt khó khăn. Chính quyền địa phương cũng mong những tấm lòng hảo tâm xa gần sẽ thường xuyên giúp đỡ 2 cháu mồ côi con nạn nhân Trần Nghiệp Hùng...'' - Ông Thiêm nói.

  • Thế Lê Vinh

Diễn biến vụ tàu Trung Quốc bắn chết ngư dân Việt Nam

- Giúp gia đình ngư dân sang Trung Quốc nhận người thân
- "Cảnh sát biển Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế"
- Vụ ngư dân bị bắn: Mỏi mòn chờ người sống sót

- "Cần xử lý nghiêm những kẻ bắn chết ngư dân Việt Nam"

- Quyên góp giúp gia đình ngư dân bị tàu Trung Quốc bắn
- "Phía Trung Quốc phải xử lý những kẻ bắn ngư dân VN"
- Nước mắt từ cửa biển Lạch Trường
- Yêu cầu làm rõ vụ tàu TQ sát hại ngư dân VN
- Ngư dân VN bị bắn: Những người thoát chết nói gì?

l Videoclip về các ngư dân Việt Nam có người thân bị cảnh sát Trung Quốc bắn. 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,