,
221
2301
Đề xuất kỷ lục
dexuat
/kyluc/dexuat/
539414
Tuổi trẻ Cần Thơ hết mình trong Ngày hội kỷ lục Xìtin
1
Article
2041
Kỷ lục Việt Nam
kyluc
/kyluc/
,

Tuổi trẻ Cần Thơ hết mình trong Ngày hội kỷ lục Xìtin

Cập nhật lúc 19:16, Chủ Nhật, 31/10/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Chiều 31/10, trời mưa to vẫn không ngăn được lòng nhiệt tình của hàng ngàn bạn trẻ tham dự Ngày hội Kỷ lục Xì tin tại Cần Thơ. Không khí sôi động đến nỗi nhiều người lớn tò mò ghé vào và ngay lập tức, quay xe về nhà đưa con, cháu đến tham gia…

Thật lâu, vùng sông nước TP. Cần Thơ mới có một ngày vui như thế, dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên và tất cả những người hào hứng. Nhiều bạn trẻ đến với ngày hội từ rất sớm trong trang phục còn ẩm ướt của những chuyển đò. Tất cả bước vào ngày hội với vẻ bỡ ngỡ ban đầu, nhưng sau đó, vì những trò chơi ít nhiều gắn liền với đặc trưng vùng miền, các bạn đã nhanh chóng “hết mình” tìm và vượt qua kỷ lục của bạn bè và của chính mình.

Soạn: AM 184093 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Góp tay tạo nên bức tranh ngũ cốc đầy ấn tượng

Bức tranh kỷ lục nhanh chóng thành hình từ 300 ký ngũ cốc với đủ các loại hạt ngộ nghĩnh, xinh xắn. Trời bất chợt đổ mưa ngay lúc việc tạo hình bức tranh vừa mới bắt đầu vẫn không ngăn được hàng ngàn người đến Trung tâm Triển lãm quốc tế Cần Thơ để xếp hàng, chờ đến lượt chính tay mình gắn những hạt đậu be bé, xinh xinh vào bức tranh. Nhiều bạn trẻ cho biết họ “thật sự bất ngờ và ấn tượng về bức tranh này, hàng ngày tiếp xúc với biết bao nhiêu loại ngũ cốc nhưng đâu thấy chúng đẹp. Đến bây giờ mới nhận ra…”.

Hai chị em Ngọc Bích, Ngọc Thủy sau khi chụp ảnh lưu niệm bên bức tranh, đã bật mí “tụi em đã hỏi cách làm cho những hạt đậu dính được trên mặt gỗ, sẽ về làm riêng cho mình những bức tranh để treo trong phòng”. Có thể, tranh của hai cô bé này không vượt qua được kích cỡ cũng như độ sắc nét của bức tranh được gần 1000 người xếp; nhưng hai em và nhiều bạn khác đã lưu giữ được cho mình một kỷ niệm đáng yêu về ngày hội này.

Soạn: AM 184089 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hết mình

Thảo Trang, 14 tuổi, tham gia đến 3/6 trò chơi của ngày hội. Không đoạt giải nào nhưng em rất vuivì lâu lắm mới được tham gia một hoạt động sôi nổi với các bạn đồng trang lứa như thế này. “Các trò chơi không lạ nhưng lâu lắm chúng em mới được chơi trong tiếng reo hò, cổ vũ của mọi người…”.

Là điểm dừng cuối của Ngày hội kỷ lục Xì tin trong đợt này, các bạn trẻ Cần Thơ đã phá kỷ lục trò chơi nhảy dây của Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM trước đây. Kim Liên, cô bạn đạt thành tích này vừa thở vừa cười: “em vui lắm, cứ nghĩ mình làm sao bằng những bạn ở các thành phố lớn, không ngờ…”. Theo ghi nhận của một thành viên Ban tổ chức, người theo suốt các ngày hội ở 4 thành phố thì: các bạn ở Cần Thơ chơi nhiệt tình và có không khí nhất”.

Soạn: AM 184091 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Một dịp để làm nhà thông thái

Chị Thúy Ba, đưa hai con gái của mình đến đây cũng cho biết: “Các em chơi nhiệt tình, hào hứng vì thỉnh thoảng ở đây mới có chương trình bổ ích, sôi động như thế này. Không riêng gì Cần Thơ mà nhiều tỉnh, thành khác còn thiếu nhiều sân chơi cho tuổi trẻ lắm. Vì vậy, cũng mong sẽ có nhiều ngày hội như thế này, cho Cần Thơ và đặc biệt là những tỉnh xa xôi...

Quà lưu niệm được trao cho các bạn trẻ, như một phần thưởng cho những người đã có cơ hội lập kỷ lục cho chính mình và ghi dấu một kỷ niệm đáng yêu cho tuổi trẻ TP. Cần Thơ duyên dáng.

Kỷ lục được xác lập trong ngày hội Kỷ lục Xì tin tại TP.Cần Thơ

 - Bức tranh ghép từ nhiều hạt ngũ cốc nhất: 300ký, với gần 1000 người tham gia.

- 6 kỷ lục gia xì tin:

  • Xì tin âm nhạc Kha Bảo Trâm: xác định đúng tựa 14 bài hát trong thời gian quy định

  • Xì tin nhảy dây Đặng Kim Liên: nhảy liên tục trong 9phút 59giây. Đạt kỷ lục cao nhất trong 4 ngày hội

  • Xì tin nhảy cóc Mai Thị Thu Cúc: nhảy liên tục trong 5phút 28giây

  • Xì tin đứng một chân lâu nhất Lê Thị Lài: đứng trong 4phút 11 giây

  • Xì tin thông thái Phạm Hoài Giang: trả lời đúng 12/25 câu hỏi

  • Xì tin trượt patin Nguyễn Thị Tuyết Thùy: vượt qua mức xà 53cm.

  • A.Thủy - L.Tr
,
,