Nghe giới trẻ kể chuyện “phượt” đêm Đại lễ

Cập nhật lúc 09:30, 12/10/2010 (GMT+7)

- "Muộn thế này rồi các bạn còn chuẩn bị đi đâu thế?". "Bọn mình chuẩn bị đi chơi đêm ăn mừng Đại lễ, đợi đủ người là cả nhóm “phượt” - một nhóm thanh niên gồm 7, 8 người đang đậu xe máy ở gần vườn hoa Lý Thái Tổ trả lời. Đồng hồ báo 0h00’, nhóm bạn này nổ máy lên đường. Đây chỉ là một trong số rất nhiều bạn trẻ tổ chức “phượt” đêm khi Hà Nội tròn 1.000 năm tuổi.

Toàn cảnh “phượt

Để có được những khoảnh khắc nghìn năm có một, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch đi “phượt” từ khi không khí Đại lễ mới bắt đầu nhen nhóm.

H.L (quận Cầu Giấy, Hà Nội) hồ hởi: “Vào đêm 4/10, mình đã đi “phượt” một lần. Cả nhóm 7, 8 người phượt bằng xe máy, lang thang các phố phường, đi chợ hoa sớm và lên cầu Long Biên ngắm mặt trời mọc. Buổi hôm đó rất tuyệt, chúng mình được ngắm Hà Nội buổi đêm và sáng sớm, đồng thời có rất nhiều ảnh đẹp làm kỷ niệm”.

Có lẽ do buổi phượt thú vị đó nên sau khi đón chào khoảnh khắc Hà Nội 1.000 năm tuổi, nhóm của L. đã quyết định tụ tập ở Bờ Hồ để có thêm một buổi "phượt chào mừng Đại lễ".

Mô tả ảnh.
"Chúng mình quyết định là mặc đồng phục Tôi yêu Hà Nội, trang trí nón với những hình vẽ biểu tượng của Hà Nội, mua băng đô buộc đầy và giấy in hình quốc kỳ dán lên mặt".

L. nói thêm: “Lần trước đi phượt, đường phố vắng lắm. Nhóm của mình là đông đảo nhất. Nhưng hôm nay thì khác hẳn. Đường phố tấp nập hơn những gì mình nghĩ. Không chỉ nhóm mình mà còn có rất nhiều nhóm khác “phượt”. Chưa bao giờ mình thấy Hà Nội về đêm nhộn nhịp như vậy”.

Hội những người thích đi phượt và lang thang chụp ảnh trên facebook đã thu lệ phí của member từ tối 8/10. Hội cũng có một lịch trình cụ thể cho chuyến đi của mình vào tối 9/10 đăng tải trên wall: “8h- 8h30 tối tập trung ở vườn hoa Long Biên đi ăn lẩu. Từ 11h30- 4h lượn một vòng quanh Hà Nội từ cầu Chương Dương, con đường gốm sứ… rồi tới chợ Long Biên mua hoa quả lên cầu Long biên "chém gió”.

Nếu như trong những ngày bình thường, đồ dùng cá nhân cho một thành viên đi "phượt" chẳng có gì ngoài một chiếc balô nhỏ, thì ngày Đại lễ, những nhóm "phượt" hầu như đều có những style riêng.

T. T (huyện Từ Liêm, Hà Nội): “Biết là đêm nay sẽ có rất nhiều bạn đi "phượt" nên nhóm mình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ra sự khác biệt. Trước Đại lễ vài ngày, cả nhóm đã tụ tập đông đủ để thống nhất ý kiến. Chúng mình quyết định là mặc đồng phục Tôi yêu Hà Nội, trang trí nón với những hình vẽ biểu tượng của Hà Nội, mua băng đô buộc đầy và giấy in hình quốc kỳ dán lên mặt…”.

Nhóm "phượt" của M. H (phố Nguyên Hồng, Đống Đa) lại gây ấn tượng bởi những lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới mỗi lần cả nhóm chạy xe qua. H. chia sẻ: “Đi "phượt" vốn đã rất thú vị, "phượt" đúng dịp Đại lễ còn thú vị hơn rất nhiều. Nhóm mình vừa được ngắm toàn cảnh Hà Nội rực rỡ đầy màu sắc lại vừa có những bức ảnh “để đời”.

Sau đi "phượt" là đi gì?

Rất nhiều nhóm "phượt" sau khi lượn quanh khắp các tuyến đường cổ vũ Đại lễ, đã tụ tập liên hoan ở Bờ Hồ. N. K (xã Cổ Nhuế, Từ Liêm) vừa nhai mực nướng vừa cười hể hả: “Cả bọn đi từ lúc chiều vì sợ cấm đường, lượn nhiều vòng ở các tuyến phố vắng sau đó chạy một vòng xung quanh hồ để cổ vũ khí thế cho mọi người. Giờ thì hạ cánh ở đây, anh em ăn uống một chút cho lại sức. Lúc nào cấm đường, cả nhóm sẽ gửi xe máy và “phượt” bộ. Từ giờ cho tới sáng mai chắc sẽ không về nhà. Đợi đến sáng rồi xem diễu hành luôn".

Nói xong, cả nhóm phượt khoảng 8, 9 người gồm toàn nam lại hò nhau chúc tụng.

Với một số bạn khác, rong ruổi ngoài đường sau 0h là cơ hội “ngàn năm có một”: “Mình rất thích "phượt" đêm với các bạn nhưng chưa bao giờ bố mẹ đồng ý cả. Nhờ có Đại lễ, cả nhà mình đều ra đường cổ vũ nên bố mẹ cũng cho đi hết đêm nay luôn. Đây là điều may mắn nhất mà mình chưa bao giờ dám mơ. Vừa nãy mình có gọi điện cho mẹ, hóa ra cả nhà mình cũng chưa ai về nhà. Tất cả đang ngồi ở đường Chu Văn An đợi diễu binh. Thì ra cả nhà đều thích “phượt” – T. T (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ.

Sau 0h, có lẽ chưa bao giờ Hà Nội lại đông đúc như vậy. Người, xe qua lại tấp nập cộng thêm những tiếng hò reo cổ vũ của các nhóm “phượt” đã mang lại cho thành phố 1000 năm tuổi một bữa tiệc sinh nhật đầy màu sắc.

  • Đinh Thùy

Các tin khác