221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1310697
Vượt đường cấm đến trường dịp Đại lễ?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vượt đường cấm đến trường dịp Đại lễ?
,

- Thông tin về kế hoạch cấm đường tại nhiều khu vực trong Thủ đô và việc bác tin đồn được nghỉ 10 ngày dịp Đại lễ đang khiến không ít teen Hà thành phải “đau đầu”. Đang theo học các trường nằm trên các tuyến đường bị cấm, nhiều teen phải ráo riết tính chuyện “tìm cách đến trường” thay cho các kế hoạch đi chơi dịp Đại lễ.


Teen “đau khổ” vì…không được nghỉ học

Trong khi teen tại các nơi khác háo hức lên kế hoạch đổ về Thủ đô tham dự đại lễ “nghìn năm có một”, teen Hà thành cũng đua nhau vạch hàng loạt kế hoạch đi chơi cho riêng mình. Nhưng khi tin đồn nghỉ 10 ngày chính thức bị bác bỏ thì tất cả kế hoạch đều “tan thành mây khói”, vậy nên không ít teen tỏ ra rất “đau khổ”.

Tại các forum, diễn đàn, teen đua nhau bày tỏ “nỗi buồn” khi vẫn “được” đến trường. Một bạn nickname fox…cess viết: “Ôi, thế mà anh em nhà mình cứ xôn xao, xôn xao. Cứ sung sướng, tưởng bở rồi ngồi vẽ viễn cảnh đi chơi dịp Đại lễ. Nghe tin không được nghỉ mà thấy... buồn hết cả người”.

Một bạn khác than vãn: “Bao nhiêu kế hoạch của tui xem như tiêu tan cả, cứ đinh ninh là được nghỉ rồi, giờ lại phải... đi học, bỗng thấy…hụt hẫng quá…!”.

Mô tả ảnh.
Học sinh Hà Nội "đau đầu" chuyện đi học nhân dịp đại lễ - Ảnh VNN

Vài thanh viên khác có vẻ ham chơi lại tỏ ra khá “bức xúc” vì cho rằng Đại lễ nghìn năm mới có một lần nên cần phải…được nghỉ!?. Một bạn mỉa mai viết: “Thôi không được nghỉ đâu, ngồi chờ dịp Đại lễ... lần sau nhé…!”.

Còn một số khác thì tranh luận rằng cần được nghỉ học để giảm nguy cơ tắc đường. Bạn có nickname hoa…9x: nêu ý kiến: “Dịp đại lễ sẽ có hàng nghìn người đổ về thủ đô, nếu học sinh, sinh viên, người dân vẫn đi học, đi làm bình thường thì đường sẽ không chỉ tắc mà còn “nghẹt”…”.

Tắc đường, cấm đường thì ta…bay đến trường?

Chưa kịp lo xong chuyện tắc đường, teen lại phải “đau đầu” ráo riết tính chuyện “tìm cách đến trường” khi nghe thông tin nhiều tuyến phố khu vực trung tâm sẽ bị cấm.

Mai Lan, đang theo học trường Chu Văn An - một ngôi trường nằm trong khu vực “nhạy cảm” lo lắng nói: “Nhà em ở tận Từ Liêm, ngày thường em đã phải dậy sớm bắt xe buýt và mất đến gần 1 tiếng để đến lớp. Giờ nếu cấm đường vào ngày vẫn phải đi học mà xe buýt cũng bị cấm thì không biết em sẽ phải dậy từ mấy giờ và đi bộ bao xa để kịp giờ đến trường”.

d
Những ngày tới, Hà Nội sẽ cấm nhiều tuyến đường để phục vụ Đại lễ
N.T.Trang, học sinh trường THPT Nguyễn Du băn khoăn: “Còn mấy ngày nữa mới chính thức bắt đầu Đại lễ mà đường phố đã đông đến thế này thì không biết khi Đại lễ bắt đầu có phải vật lộn nhau, tranh đường mà đi không?”.

Chủ đề này cũng được đem ra bàn tán rất nhiều trên các forum, diễn đàn. Teen tranh luận với nhau chuyện sẽ làm cách nào để đến được trường.

Bạn có nickname Th..bb94 viết: “Nhà mình ở khu phố cổ, mà mình lại học ở Chu Văn An, kiểu gì cũng phải chen "bẹp người" mới đến được trường, khu trung tâm này xe buýt cũng bị cấm. Chắc mình phải sắm sẵn giày thể thao để…chạy marathon đến trường”.

Nhiều người còn đồng tình về nguy cơ… đi học muộn. Một bạn đưa ý kiến: “Tắc đường lại còn phải đi bộ 3,4 cây số thế có khi hôm nào cũng có cả…câu lạc bộ đi học muộn trong…phòng bảo vệ”.

Còn những thành viên không học các trường thuộc diện phải “đau đầu tính kế” thì hả hê: “Giờ chỉ cần chặn đường từ Hàng Bài thôi thì em nào học ở Việt Đức, Nguyễn Du đi bộ còn đỡ, chứ nếu học trong phố cổ đi bộ mệt nghỉ, tầm hơn 4km. Chúc mừng, chúc mừng!”.

Nhiều bậc phụ huynh cũng chia sẻ mối lo lắng với con em mình, một thành viên facebook có con đang theo học trường Chu Văn An chia sẻ: “Con gái mình đang lo không được nghỉ ngày Đại Lễ, nhưng mà cấm hết cả đường Thụy Khuê và các ngả đường dẫn đến trường thì liệu có bay đến lớp được không?”.

Nhiều học sinh tâm sự, lo thì vẫn lo như vậy, nhưng giải pháp cũng không mấy sáng sủa bởi phương án duy nhất hiện nay có lẽ là chấp nhận “sống chung với tắc đường” và chuẩn bị giầy thể thao để…đi bộ.

  • Cao Thùy Thơm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,