221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320194
Điều tra vụ "cổ vật" của nguyên Bí thư tỉnh
1
Article
null
Điều tra vụ 'cổ vật' của nguyên Bí thư tỉnh
,

Một lãnh đạo tỉnh Ninh Bình xác nhận vụ việc liên quan đến "cổ vật triệu đô" của nguyên Bí thư tỉnh Ninh Bình đang được cơ quan công an tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, báo Dân Việt thông tin, ông Đinh Văn Hùng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đã mua đôi lọ lục bình giá 40 ngàn đô la và chiếc trống đồng trị giá 1,2 triệu đô la.

Ngày 18/11, Tuổi Trẻ cho hay, báo này đã liên lạc với ông Đinh Văn Hùng, và ông Hùng cho biết sự việc này cơ quan điều tra đang làm. Nói với báo này, ông Hùng cho biết mình đang bị kỷ luật nên không muốn bình luận gì thêm.

Ngoài ra, ông Hùng cũng cho rằng, báo chí cần bám sát các thông tin công khai từ cơ quan chức năng.

"Cùng ngày, một lãnh đạo tỉnh Ninh Bình xác nhận sự việc trên đang được cơ quan công an tiến hành điều tra theo thẩm quyền. Ông Đinh Văn Hùng đã bị kỷ luật nên tỉnh chưa xem xét việc này và chờ đợi các quyết định của cơ quan điều tra" - bản tin của Tuổi Trẻ viết.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 17/11, báo Dân Việt cho hay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án “trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” liên quan đến hai chiếc lọ lục bình và chiếc trống đồng mà ông Đinh Văn Hùng đã mua.

Vụ án được khởi tố vào ngày 29/5/2010, nhưng đến nay vẫn chưa có bị can nào bị khởi tố. Cơ quan điều tra phải gia hạn điều tra để tiếp tục làm rõ hành vi của các nghi phạm liên quan.

"Trả lời về việc vì sao vụ án đã quá thời hạn điều tra nhưng Cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố bị can nào, một cán bộ của cơ quan điều tra cho biết, đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhân sự do T.Ư quản lý. Vì vậy, sau khi hết hạn điều tra vào 31-10-2010, Cơ quan điều tra đã tiếp tục gia hạn điều tra 4 tháng. Việc chưa khởi tố bị can có lý do là đối tượng Trương Văn S, đầu nguồn của vụ trộm cắp bình cổ đã không may mất trong một vụ tai nạn.

Riêng đối với vụ chiếc trống, dù xác định là tài sản quốc gia, tuy nhiên vấn đề khó là việc các chuyên gia xác định chiếc trống có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cơ quan điều tra phải xác định rõ ràng và chính xác nó đã được đưa vào Việt Nam như thế nào, thời điểm nào. Bởi ngay cả người đào được chiếc trống ở Việt Nam hiện vẫn không xác định được. Mặt khác, sau khi bị Cơ quan điều tra triệu tập, ông Nguyễn Thế Võ hiện cáo có bệnh tâm thần phải vào viện điều trị" - bản tin ngày 17/11 của Dân Việt đưa.

Theo Tuổi Trẻ, ông Đinh Văn Hùng đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, thôi tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X. Ông Hùng với cương vị ủy viên Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của thường trực tỉnh ủy trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và công tác cán bộ; vi phạm quy chế làm việc của tỉnh ủy, quy định 51-QĐ/TW của Ban Bí thư; vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên và đạo đức lối sống.

  • V.T (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,