221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319747
Vé tàu Tết qua mạng sắp "cháy"?
1
Article
null
Vé tàu Tết qua mạng sắp 'cháy'?
,

- Với tiến độ hành khách đặt mua vé tàu Tết Tân Mão qua mạng như ngày 15/111, chỉ khoảng 2-3 ngày nữa số lượng 80.000 vé sẽ được ga Sài Gòn bán hết.

Chiều 15/11, ông Vũ Tá Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết thông tin trên trong thông cáo gởi báo chí.

Ghi nhận của PV VietNamNet, đến 18h ngày 15/11, nhiều người vẫn kiên nhẫn trước màn hình máy tính với hy vọng đặt được vé. Tuy nhiên, chỉ trong ngày đầu tiên, nhiều tuyến tàu TP.HCM - Vinh, TP.HCM - Hà Nội… đi các ngày 27/12, 28/12 âm lịch đều đang “cháy vé”.

“Từ chiều giờ, vé tàu TP.HCM - Vinh ngày 28/12 âm lịch chỉ còn 4 chỗ trống, 4 người giao dịch nhưng mãi vẫn không đặt được vé. Tôi chọn giải pháp “bám trụ” đến cùng chờ 3 người còn lại… nản lòng mà thoát ra. Vậy mà vẫn chưa đặt được chỗ” - chị Bùi Thị Tuyên, nhà ở quận 3 cho biết.

3.jpg

Nhiều người bức xúc bởi không thể chọn chỗ sau khi đã đăng nhập thành công. Ảnh: Thái Phương

Một số bạn đọc phản ánh đến VietNamNet cho biết mình đặt chỗ thành công nhưng khi chạy ra đại lý vé tàu hoả số 75 Huỳnh Thúc Kháng, Q.1 để lấy vé thì đại lý cũng… nghẽn mạng. “Nhân viên ở đây chỉ bảo: “Mạng nghẽn rồi anh ơi, em cũng… chịu. Chiều mai anh quay lại lấy vé vậy. Rất nhiều người cũng đặt vé thành công vui mừng ra đại lý mua vé nhưng lại… buồn rầu về tay không” - bạn đọc này cho biết.

Tính đến 15h, tổng cộng 15.280 chỗ đặt thành công qua web của ngành đường sắt Sài Gòn. “Với tiến độ chỗ đặt thành công như hiện nay, lượng vé tàu cung ứng trong dịp Tết Tân Mão 2011 của Công ty VTHK đường sắt Sài Gòn sẽ được phân phối hết trong 2 - 3 ngày tới” - ông Tùng cho biết.

Trước đó, dù quy định 8h sáng web mới chính thức nhận lệnh đặt chỗ nhưng 6h sáng hàng ngàn người dân đã truy cập vào web chờ mua vé. Thống kê buổi sáng của Công ty VTHK đường sắt Sài Gòn, hơn 32.000 lượt tài khoản đã truy cập vào web, nhưng chỉ… 433 người đặt chỗ thành công. Đến 10h lượng người đặt vé thành công tăng lên 1293 tài khoản.

Ngành đường sắt thừa nhận tình trạng người dân không vào được web, không tiến hành đặt chỗ được hoặc đặt vé thành công nhưng lại chưa nhận được kết quả… Nguyên nhân của các sự cố trên do số lượng người truy cập lớn, dẫn đến quá tải băng thông.

Ông Tùng nhận định các sự cố liên quan đến nghẽn mạng, đường truyền không tốt, quá tải sẽ được khắc phục, giải quyết nhanh chóng sau khi phối hợp với Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank).

Hiện Vietinbank đã nâng cấp đường truyền và tăng năng lực xử lý lên gấp 2 lần. Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách đặt chỗ thành công nên chọn phương thức thanh toán tiền qua ATM, tránh cảnh chờ đợi tại ga và các đại lý để lấy vé. Đối với hành khách chọn phương thức mua vé tại ga, các đại lý bán vé không nên tập trung lấy vé vào giờ cao điểm tránh xếp hàng chờ đợi…

  • Thái Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,