221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318321
Xin lỗi là tình tiết giảm nhẹ cho Hương Trà
0
Article
null
Xin lỗi là tình tiết giảm nhẹ cho Hương Trà
,

Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh cho rằng, thư xin lỗi của gia đình bà Lê Nguyễn Hương Trà, chủ nhân của blog "Cô gái Đồ Long" gửi tới Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Khánh Toàn và gia đình cũng như thái độ thành khẩn của bà Hương Trà có thể sẽ là những tình tiết giảm nhẹ.

Chiều 6/11, thông tin trên được NLĐ cho hay sau khi báo này có trao đổi với Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh.

Cũng theo Bộ trưởng Lê Hồng Anh, luật pháp có những quy định về các tình tiết giảm nhẹ nếu như người vi phạm thành khẩn, nhận thức được sai phạm của mình, nhân thân tốt...

NLĐ đã lời Bộ trưởng Lê Hồng Anh, cho rằng: “Vụ bà Hương Trà cũng nằm trong quy định của pháp luật về những tình tiết giảm nhẹ”. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, kết luận sai phạm đến đâu và như thế nào là thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra.

d
Những người xúc phạm, bôi nhọ người khác trên các blog "không nổi tiếng" như blog "Cô gái Đồ Long" liệu có bị xử lý như bà Hương Trà? (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào tối 23/10, bà Lê Nguyễn Hương Trà đã bị bắt khẩn cấp vì viết bài sai thật trên blog "Cô gái Đồ Long" về gia đình ông Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Bà Lê Nguyễn Hương Trà bị khởi tố về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Ngày 31/10, mẹ và chồng của bà Hương Trà đã gửi thư xin lỗi đến Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Khánh Toàn và gia đình ông vì bà Trà đã viết bài trên blog "Cô gái Đồ Long" có “nội dung xúc phạm đến ông và gia đình”.

Bức thư, được trích đăng trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 2/11 có đoạn: “Thời gian vừa qua, gia đình chúng tôi được biết Hương Trà viết một bài trên blog Cô gái đồ long có nội dung xúc phạm đến ông và gia đình. Chúng tôi biết rõ Hương Trà là người rất tích cực trong công tác từ thiện, yêu văn hóa và nghệ thuật, trực tính nhưng lại rất nông nổi. Tuy vậy, bài viết blog có hành vi xúc phạm thì không chấp nhận được... Chúng tôi thay mặt cho Hương Trà và gia đình viết thư này để thành thật xin lỗi ông và gia đình, cũng như kính mong sự khoan hồng của pháp luật cho hành vi xúc phạm nói trên”.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo Tuổi Trẻ xung quanh vụ việc bà Lê Nguyễn Hương Trà bị bắt, Trung tướng Phạm Quý Ngọ - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) khẳng định, việc bắt giữ bà Trà là khách quan, đúng trình tự pháp luật, có chứng cứ cụ thể.

  • V.T (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,