Siêu lừa thành nhà hảo tâm cứu trợ lũ lụt

Cập nhật lúc 10:15, 08/11/2010 (GMT+7)

– Nhân vật được cho là “vua cứu trợ” không phải là nông dân tốt bụng mà là kẻ lừa gạt, truyền bá tà đạo.

>> Đoàn cứu trợ VietNamNet đến với bà con Hà Tĩnh
>> Sau lũ là mồ côi, góa bụa

Sau khi nhiều tờ báo đứa tin ông Lê Văn Mẩm, một nông dân ở xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang mua 120 tấn lúa cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, ông Dương Thanh Vân, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Gò Công Đông, khẳng định thông tin này không chính xác.

ông Mẩm bị đưa ra kiểm điểm trước dân vì hành vi truyền bá tà đạo để trục lợi


Theo ông Vân, ông Mẩm chỉ ủng hộ cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang 9 tấn gạo.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, số gạo này cũng không phải do ông Mẩm bỏ tiền mua mà là gạo của một số “tín đồ” đã bị ông Mẩm lừa gạt bằng trò mê tín dị đoan.

Theo công an huyện Gò Công Đông, ngày 25/6/2010, ông Mẩm đã bị UBND xã Bình Ân đưa ra kiểm điểm trước dân vì cha con ông đã truyền bá tà đạo để trục lợi và gây mất an ninh trật tự trong thời gian dài.

Trước đó, tại nhà ông Mẩm thường xuyên có hàng chục người tụ tập để nghe ông "truyền đạo" với nội dung “nhân loại sẽ gặp nhiều thiên tai, lũ lụt, động đất hạn hán, nước biển dâng cao…”. Do đó, người nào muốn tránh được nạn kiếp thì phải góp “hạt ngọc” (lúa) và số lúa này được đưa đến nhà ông Mẩm để xây “hồ chứa”.

Nhiều người do quá mê tín di đoan nên đã mang lúa đến giao cho gia đình ông Mẩm. Theo UBND xã Bình Ân, ông Mẫm thừa nhận với chiêu hù dọa trên, gia đình ông đã nhận được hơn 100 tấn lúa.

Ngoài ra ông Mẩm còn lừa gạt nhiều người bằng trò trị bệnh phản khoa học.

  • Anh Tuấn

Các tin khác