221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320310
Một trẻ em làng SOS bị ngược đãi?
1
Article
null
Một trẻ em làng SOS bị ngược đãi?
,

- Người thân của cháu Nguyễn Việt Thái (13 tuổi, học sinh lớp 7B, Trường THPT Hermann Gmeier, đang được bảo trợ nuôi dưỡng tại làng trẻ em SOS TP. Vinh, Nghệ An), đã làm đơn khiếu nại trước sự việc giáo viên và mẹ nuôi ngược đãi em tại cơ sở nhân đạo này. Người đứng ra khiếu nại là chị Nguyễn Thị Cảnh, cô ruột của cháu Thái .

Bị đánh, nhốt ngoài trời trong đêm?

Cháu Nguyễn Văn Thái được sinh ra tại thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) trong một gia đình có bố là Nguyễn Văn Sơn nghiện ma túy nặng và mang trong mình căn bệnh thể kỷ HIV/AIDS.

Mẹ của Thái là Nguyễn Thị Duyên bỏ em ra đi lúc em mới được 5 tuổi. Năm 2006, em Thái được nhận vào làng trẻ em SOS Vinh và được gửi học tại Trường THPT Hermann Gmeier. Cả 2 cơ sở này đều thuộc Làng SOS Việt Nam.

Trong đơn chị Cảnh gửi đến báo VietNamNet, có đoạn viết: “Cháu bị mẹ nuôi của mình là bà Bình (chị Trần Thị Bình - PV) cô lập, quản thúc và quy kết hàng trăm thứ tội. Cháu bị ghẻ lạnh, phân biệt đối xử, bị trừng phạt như một tội nhân, cháu phải lao động một mình cực nhọc, còn thường xuyên bị nhốt ngoài trời cho đến sáng. Không cho cháu đi học, bắt cháu viết đơn xin về gia đình”.

Mô tả ảnh.

Bố Thái nghiện ma túy, lại mắc bệnh AIDS, mẹ thì bỏ em đi lúc e mới 5 tuổi.

Không những thế, người thân em Thái còn khiếu nại giáo viên Nguyễn Trí Hạnh, giảng dạy môn Mỹ Thuật, Trường THPT Hermann Gmeier đã hành hung em Thái.

“Trưa ngày 8/11/2010, cháu bị thầy Hạnh lôi vào phòng đánh đập rất tàn nhẫn. Cụ thể là ở cổ cháu còn hằn dấu tay thầy bóp. Tôi lập tức mang cháu đến gặp thầy hiệu trưởng (ông Huỳnh Quốc Cường - PV) để nhìn thấy vết bầm trên cổ của cháu.

Thầy hiệu trưởng xin lỗi gia đình và hứa sẽ xử lý nghiêm khắc. Nhưng từ hôm cháu bị đánh đến nay chưa thấy nhà trường có động tĩnh gì”, nội dung đơn cáp buộc liên quan đến giáo viên Hạnh.

Em Nguyễn Văn Thái vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại lúc bị thầy giáo đánh: “Lúc đó khoảng 8 giờ 30 phút, thầy Hạnh gọi vào phòng đoàn để viết bản kiểm điểm. Sau đó thầy dùng que gỗ đánh vào chân, rồi cầm cổ áo dí vào tường, bóp cổ. Em bị đánh là do không chấp hành nội quy của nhà trường đề ra”.

“Theo tôi thầy Hạnh có tý… gì đó?!”

Mô tả ảnh.

Ông Huỳnh: Theo tôi thì thầy Hạnh có một... tý gì đó?!

Sáng 18/11, trao đổi với VietNamNet, ông Phan Xuân Huỳnh, Hiệu phó Trường THPT Hermann Gmeier cho biết:

“Tôi có nghe nói lại là thầy Hạnh có đánh học sinh. Lúc đó cô Nguyễn Thị Kiên (giáo viên chủ nhiệm - PV) có phối hợp thầy Hạnh để xử lý bắt em Thái viết bản tự kiểm điểm tại phòng đoàn – đội. Sau đó thì thầy đi sang phòng khác, Thái sợ rồi bỏ đi. Theo tôi thì thầy Hạnh có một tý gì đó…” ?!

Ông Huỳnh đã gọi ông Nguyễn Trí Hạnh, giáo viên dạy môn Mỹ Thuật, kiêm Tổng phụ trách đoàn - đội, người trực tiếp bắt em Thái viết bản kiểm điểm sáng 8/11/2010 đến làm việc với phóng viên.

Ông Hạnh nói: “Buổi sáng hôm đó sau khi họp giao ban xong, cô Nguyễn Thị Kiên đưa biên bản họp lớp 7B, dẫn em Thái vào phòng đoàn - đội để viết bản tường trình những lỗi vi phạm từ đầu năm đến nay của Thái. Tôi đi ra ngoài một lát thì quay lại không thấy Thái ngồi viết nữa”.

“Tôi không hề đánh em Thái. Chỉ lúc vào viết bản kiểm điểm thì tôi có quát to tiếng với em Thái”, ông Hạnh thanh minh.

Mô tả ảnh.
Trường THPT Hermann Gmeier, nơi xảy ra vụ việc.

Còn bà Trần Thị Bình, mẹ nuôi Thái bị cáo buộc đã nhốt em cả đêm ở ngoài trời thì lại nói: “Chỉ có 1 đêm cháu bị nhốt ở ngoài là ngày 17/7/2010, không cho vào ngủ. Đêm đó Thái vặt hết 12/17 quả bưởi ném vung vãi trong làng. Đến 12 giờ đêm thì tôi nói với mấy đưa con trong nhà là đóng cửa không cho Thái vào nữa”.

“Nghe nói cháu Thái bị đánh, chúng tôi đã yêu cầu thầy Hạnh viết bản tường trình lại sự việc", ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc làng SOS Vinh thông tin.

Còn ông Lê Bá Lương, Trợ lý giáo dục của làng SOS Vinh thì cho biết: “Khi nghe thông tin em Thái bị đánh, chúng tôi tiếp tục đề nghị nhà trường làm rõ hơn vụ việc”.

  • Quốc Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,