221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320256
Bé sơ sinh bị bỏ rơi được cứu sống diệu kỳ
0
Article
null
TP.HCM:
Bé sơ sinh bị bỏ rơi được cứu sống diệu kỳ
,

 - 19 tuổi, tự vượt cạn, một bà mẹ trẻ đã nhẫn tâm bỏ con trong bọc vứt ra ngoài cửa sổ.

Hài nhi bị nhẫn tâm bỏ rơi
 
Sáng 18/11, Trung tá Trần Văn Nhiên - Trưởng công an P.Phước Long B, Q.9 TP.HCM xác nhận, sau nhiều giờ điều tra, công an đã tìm ra tung tích người phụ nữ bỏ rơi con tại khu vực gò mả thuộc tổ 6 KP.4, P.Phước Long B vào rạng sáng ngày 16/11.

Hiện trường ngay mương nước mà bà Nguyễn Thị Bé phát hiện cháu bé sơ sinh bị vứt bỏ nhẫn tâm. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Hiện trường ngay mương nước mà bà Nguyễn Thị Bé phát hiện cháu bé sơ sinh bị vứt bỏ nhẫn tâm. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa



Bà Nguyễn Thị Bé (61 tuổi, ngụ tại số 44/18 đường Tăng Nhơn Phú) thuật lại: “Sáng hôm ấy (16/11), tôi cầm dao ra phía sau nhà nơi có nhiều mồ mả để cắt lá lốt. Chưa kịp cắt, tôi nghe có tiếng động rất nhỏ từ trong một chiếc bao nilon màu đen cột chặt. Nghi là chuột được những người lân cận vứt ra, tôi rất bực bội có ý định sẽ đá văng đi nơi khác”.

Bà Bé kể tiếp “Nhưng khi đến gần, tiếng kêu rõ hơn và có hiện tượng cử động từ bên trong chiếc bao. Định dùng lưỡi dao để hất chiếc bao đi nơi khác nhưng khi tôi vừa chạm vào chiếc bao bị rách bên trong thò ra cánh tay nhỏ. Định thần nhìn kỹ, có nhiếu vết máu tôi gọi nhiều người láng giềng cùng đến chuyển bao lên ngôi mộ gần đó và quyết định xé bọc. Một hài nhi vừa chào đời còn sống, miệng vẫn còn ngậm cuống nhau và chưa cắt dây rốn”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bà Bé cùng nhiều bà con đã cùng nhau gom góp kẻ chiếc khăn người tấm áo lau khô cho bé và nhanh chóng chuyển đến trạm y tế phường cách đó khoảng 200m.

Bà Bé đã cho chúng tôi biết thêm, chiếc bao được vứt ra từ hướng của sổ của căn nhà trọ sát vách nhà bà, cách mặt đất hơn 1m. Phòng trọ này có 3 công nhân làm việc tại Công ty dệt may Phong Phú. Bà chỉ cho chúng tôi xem vết máu còn dính trên lá của bụi chuối và chiếc bao đựng đứa bé được vứt xuống con mương cạnh đó.

Nhiều người dân chứng kiến cho biết, điều rất may cho sinh linh bé nhỏ này là đã không bị chấn thương khi rơi từ độ cao. Càng may hơn là bà Bé không đá chiếc bao hoặc dùng dao xiên thẳng vào mà chỉ định dùng mũi dao hích đi nơi khác nên tính mạng bé vẫn bảo toàn.

Cứu chữa kịp thời!

Tại trạm y tế phường, cháu bé được các nữ hộ sinh đặc biệt chăm sóc. Cắt dây rốn, làm ấm, chỉ trong một giờ cháu đã hồng hào trở lại và cất tiếng khóc. Đó là một bé gái nặng 2,4kg rất kháu khỉnh. Mọi người chứng kiến thở phào nhẹ nhõm và vui mừng đã cứu được một mạng người trong phút ngàn cân treo sợi tóc.                                        

Vị trì cửa sổ, chiếc bao bị ném xuống ngay vị trí bà Bé đứng. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Vị trì cửa sổ, chiếc bao bị ném xuống ngay vị trí bà Bé đứng. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Y sĩ Nguyễn Văn Thắng - Trưởng trạm y - tế vui mừng cho chúng tôi biết tình trạng sức khỏe của cháu hiện rất tốt. Khi người dân đưa vào trạm y tế, cháu được bọc trong khăn dính đầy máu và còn cả bánh nhau. Cháu được tắm rửa và thực hiện các thao tác y tế dành cho trẻ sơ sinh. Hiện cháu được giao cho một gia đình ở gần đó chăm sóc trong lúc chờ đợi hướng giải quyết từ chính quyền.

Y sĩ Thắng cho biết thêm, đến chiều cùng ngày, một phụ nữ trẻ tự đến trạm y tế để xin chữa bệnh hậu sản. Phụ nữ này khai tên Bùi Thị L. (19 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Trị), đặc biệt người thiếu nữ đã thừa nhận là mẹ đứa bé. Sau khi khám, các hộ sinh xác nhận bệnh nhân tự sinh nên đã bị tổn thương, rách tầng sinh môn và có dấu hiệu nhiễm trùng nên đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để điều trị.

Theo trung tá Trần Văn Nhiên - Trưởng công an phường Phước Long B - trong quá trình điều tra đã mất khá nhiều thời gian và rất khó khăn chị L. mới thừa nhận hành vi bỏ rơi con. Hiện nội vụ đã được chuyển về công an quận để có hướng xử lý tiếp.

Xin nhận lại sớm...
Tại phòng số 5 khoa sản Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức, một người cô của L. là bà Hạnh đã khẩn khoản đề nghị chúng tôi không nên tiếp xúc với bệnh nhân trong lúc này. Chị cho biết đã mấy hôm nay, L. không nói một lời. Rất yếu và giảm sút rõ rệt nên mọi biến động về tinh thần sẽ không có lợi cho sức khỏe của L.
 

Chị Hương vui bên đứa con gái nuôi mới nhận. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Chị Hương vui bên đứa con gái nuôi mới nhận. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa



Bà Hạnh cho biết thêm, L. thường ngày rất ít nói, không ai biết cuộc sống tình cảm của L. ra sao và cũng chưa biết được cha đứa bé là ai. Gia đình của L. ở Quảng Trị đã hay tin, tuy rất khó khăn nhưng cũng sẽ vào trong nay mai để nhận lại cháu.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, người hiện nuôi giữ cháu bé, rất hồn nhiên nở nụ cười đôn hậu bên chiếc nôi có cháu bé đang ngủ say. Chị nói nhận bé về chị chỉ có một ước nguyện là giúp cho cháu được một tuổi thơ tốt đẹp. Chị đặt tên cho cháu là Mơ vì từ lâu chị mơ có một đứa con gái bởi sau hai lần sinh nở đều là con trai.

Trong căn nhà của chị, khi chúng tôi vào có khá đông người. Tất cả cùng vây quanh chiếc nôi nhỏ bé của cháu. Nhiều chị có con nhỏ đã tình nguyện đến cho cháu... bú ké. Tất cả vật dụng dành cho trẻ sơ sinh và sữa hộp đều được chị Hương sắm đầy đủ, mặc dù chị cũng không khấm khá gì.

Chị Hương trần tình, nguyện vọng sau cùng của mình là chị không mong giữ cháu bé nếu ông bà hoặc mẹ cháu bé đến nhận. Chị nói pha một chút buồn : “Nếu nhận lại xin nhận sớm cho. Để lâu mến tay mến chân khi rời cháu chúng tôi càng buồn hơn anh ạ”.

  • Trần Chánh Nghĩa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,