221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320229
Tài xế kể chuyện bị người nước ngoài cướp xe
0
Article
null
Tài xế kể chuyện bị người nước ngoài cướp xe
,

- Sáng 18/11, Công an phường Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, kẻ gây ra vụ cướp taxi, gây tai nạn liên hoàn xảy ra tối 17/11 tại Hà Nội là Liang Kun Lun (SN 1976, ở Sơn Đông, Trung Quốc).

>> Người nước ngoài cướp taxi, gây TNGT liên hoàn

Tại cơ quan công an, Liang Kun Lun liên tục nói tiếng nước ngòai, thỉnh thoảng pha những câu tiếng Việt ngọng nghịu. Theo lời khai ban đầu, Liang Kun Lun đã sang Việt Nam từ năm 2002. Anh ta lúc thì khai ở Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, lúc khác lại khai ở Bắc Giang và cơ quan công an đang phải đi xác minh.

Tại cơ quan công an, anh Nguyễn Quang Đông (SN 1990), lái xe của hãng Taxi Hoa Phượng vẫn còn chưa hết vẻ hoảng hốt, cho biết: Hôm 17/11, anh đến đón khách ở cổng phụ Bệnh viện Nhi Hải Phòng, đưa khách đến Ngã Tư Sở, Hà Nội.

Tại đây, anh Đông bị lạc đường nên đã cho xe chạy lòng vòng rồi cuối cùng chạy ra khu vực chân cầu Thanh Trì, Hà Nội. Theo trí nhớ của anh Đông, lúc đó là khoảng 7-8 giờ tối.

Bỗng thấy một vị khách đứng bên đường vẫy xe, anh Đông cho xe táp vào lề, chưa kịp dừng hẳn xe thì người đàn ông đã mở cửa ngồi lên ghế phụ, tay phải cầm một hòn gạch giơ lên doạ lái xe rồi ra hiệu bắt lái xe đi thẳng.

Thấy vẻ hung dữ xen lẫn hoảng sợ của người đàn ông, anh Đông đành tuân lệnh, cho xe đi thẳng. Một lúc sau, điện thoại của anh Đông kêu, gã đàn ông giật vội cả hai chiếc điện thoại của anh Đông, tắt đi rồi để lên đùi. Gã này liên tục xổ ra nhiều tràng tiếng nước ngoài mà anh Đông không hiểu.

Mô tả ảnh.
Liang Kin Lun tại cơ quan công an.



Đi một đoạn, thấy bóng công an, anh Đông cho xe chạy táp vào thì bị gã đàn ông khống chế, bắt đi thẳng. Thấy vẻ mặt mất bình tĩnh của hắn, anh Đông cố trấn an hắn ta: “Không sợ, không sợ”. Lúc đó gã đàn ông cũng luôn miệng lặp lại lời anh Đông: “Không sợ, không sợ”.

Anh Đông buộc phải cho xe chạy theo “chỉ đạo” của Liang Kun Lun. Khi đi qua ngã tư Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến anh Đông dừng lại và mở cửa xe, nhảy ra ngoài rồi hô to “Cướp, cướp”.

Ra được đến ngoài, anh Đông cố thò tay định rút chìa khoá xe ô tô, nhưng Liang Kun Lun đã nhanh hơn, đóng sập cửa, lái xe chạy theo hướng đường Nguyễn Trãi. Ngay sau đó, anh Đông đã đến công an trình báo.

Mô tả ảnh.
Anh Đông kể lại vụ việc.



Theo công an phường Ngã Tư Sở, sau khi Liang Kun Lun cướp taxi, hắn lái xe chạy với tốc độ cao, rồi suốt dọc đường, hắn lần lượt gây ra nhiều vụ tai nạn. Hắn đã đâm vào 3 xe máy, một ô tô, làm 5 người bị thương. Đến trước cửa vườn hoa Trường ĐH Thuỷ lợi, do chiếc taxi bị xịt lốp, nên Liang Kun Lun đã không thể cho xe chạy tiếp.

Xe bị dừng nhưng Liang Kun Lun chốt cửa bên trong, nhất định không chịu ra ngoài. “Lúc đó phải đập cửa kính thì mới có thể đưa Liang Kun Lun ra ngoài”, lời một cán bộ điều tra.

Cả 5 người bị thương sau đó đã được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 3 người đi trên một chiếc xe máy là hai vợ chồng và một đứa con nhỏ là bị nặng nhất.

Hiện cơ quan công an đã chuyển chiếc taxi, xe máy trong vụ tai nạn sang Phòng CSGT để giải quyết.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,