221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319479
Hà Nội sắp lạnh 17 độ
0
Article
null
Hà Nội sắp lạnh 17 độ
,

- Một vùng thấp trên khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 4 giờ sáng nay (14/11), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển Quảng Ngãi – Bình Định khoảng 70km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Mưa to từ Thừa Thiên Huế - Bình Định

Mô tả ảnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, Ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa vừa to, có nơi mưa rất to

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Đến 4 giờ ngày 15/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 14,1 đến 15,1 độ Vĩ Bắc; 107,7 đến 108,7 độ Kinh Đông, trên địa phận các tỉnh Kon Tum - Gia Lai.

Diễn biến áp thấp này tuy không phức tạp nhưng gây ra mưa dông lớn trên biển và cả trên đất liền do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với đới gió đông bắc mạnh và nhiễu động trong đới gió đông trên cao.

Vì vậy, khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Tây khu vực giữa biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa vừa to, có nơi mưa rất to.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TƯ đã có công điện yêu cầu các tỉnh từ Quảng Bình đến Bà Rịa – Vũng Tàu cần thông báo đến các phương tiện trên biển và chủ động triển khai các phương án đối phó với mưa, lũ, ngập lụt, sạt lở đất.

Đến 13/11/2010, báo cáo của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng cho thấy đã có 40.339 tầu/192.681 lao động được thông báo biết vị trí diễn biến của áp thấp nhiệt đới gần bờ để chủ động phòng tránh.

Ngày 12/11, mực nước các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Đắck Lắc ở mức trên báo động I. Dự báo mực nước các sông ở Quảng Ngãi tiếp tục lên và dao động ở mức BĐ1-BĐ2; các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam, các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Miền Bắc mưa, rét

Mô tả ảnh.
Thị trấn Sa Pa chìm trong sương mù và giá rét
Tại biên giới phía Bắc, một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo gần sáng và ngày mai (15/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa vài nơi. Từ đêm nay (14/11), ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ từ ngày 15/11, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ khiến nền nhiệt giảm nhưng không xuất hiện rét đậm. Khu vực phía Tây Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ, có nơi 9-11 độ.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3, gần sáng mai gió mạnh lên cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19, vùng núi có nơi 12 - 14oC.

Sau khi đợt rét tăng cường này ảnh hưởng đến Hà Nội, nhiệt độ ở đây giảm xuống thấp nhất còn 17 độ, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ giảm thấp hơn.

  • N.Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,