221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319971
Hà Nội: Dùng vòng hoa “khủng bố” giám đốc
0
Article
null
Hà Nội: Dùng vòng hoa “khủng bố” giám đốc
,

Để thực hiện hành vi đe doạ, 2 đối tượng lạ mặt đã mang vòng hoa đến đặt tại nhà một giám đốc ở phố Nguyễn Quang Bích, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông tin trên được một số báo đưa vào ngày 16/11. Theo báo Lao động và HNM, CA quận Hoàn Kiếm cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng về hành vi đe doạ gia đình người khác, đồng thời tạm giữ hành chính 3 đối tượng có liên quan.

Sự việc diễn ra vào đêm 14/11, khi có hai thanh niên đi trên một xe máy và mang một vòng hoa tang lễ có in dòng chữ “Vô cùng thương tiếc anh Hiệp Sơn” đặt trước cửa nhà anh Cao Quang Hiệp, hiện là giám đốc Công ty Cổ phần khách sạn du lịch Phùng Hưng.

Theo báo này, sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra đã bắt được hai đối tượng mang vòng hoa đến nhà anh Hiệp là: Nguyễn Đình Hảo (SN 1988, ở thị trấn Hưng Hà, Thái Bình) và Đặng Văn Hào (SN 1988, Ngọc Lâm, Mỹ Hào, Hưng Yên).

"Hai đối tượng này khai nhận là nhân viên quán Karaoke Queen-121 Phùng Hưng. Tiếp tục điều tra, bước đầu cơ quan công an đã làm rõ, quán Karaoke Queen-121 Phùng Hưng là do anh Thắng và anh Vinh (chưa xác định được địa chỉ) thuê của Công ty Cổ phần khách sạn du lịch Phùng Hưng có thời hạn 2 năm. Đến nay đã hết hợp đồng, Cty không cho thuê nữa, đòi lại nhưng anh Thắng và anh Vinh lại chưa muốn trả. Cty trên đã tiến hành cắt điện, nên anh Thắng đã chỉ đạo hai đối tượng trên đem vòng hoa tang lễ đến đặt với mục đích đe dọa anh Hiệp, vì anh này là Giám đốc Công ty cổ phần khách sạn du lịch Phùng Hưng" - bản tin của Lao động viết.

Cùng đưa tin về vụ này, VTC dẫn lại thông tin về câc vụ việc tương tự từng xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Năm 2005, có đối tượng cũng mang vòng hoa tang đến Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội nhằm trả thủ ông giám đốc mới lên chức. Và năm 2002, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ông Hiệu trưởng cũng bị gửi một vòng hoa đến trong dịp Tết Nguyên Đán.

Năm 1999, tại một cửa hàng ở phố Giảng Võ, có đối tượng còn gửi một quan tài đến cửa hàng vì sự cạnh tranh bán hàng. Các vụ việc này cơ quan công an đã làm rõ với mục đích trả thù, đe dọa. Đặc biệt, một vị lãnh đạo Ủy ban Việt kiều đã từng bất ngờ "được" đăng báo tìm người lạc thần kinh bỏ nhà đi mất tích.

Một cụ và trú tại phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội cũng từng nhiều lần bị các đối tượng lạ mặt chửi bới, đe dọa khi tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực. "Ngoài những lần bị gọi điện thoại đe dọa, bà cụ cũng đã nhận được vòng hoa tang ghi dòng chữ: “Các con cháu kính viếng" - VTC cho hay.

  • V.T (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,