221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320303
"Giám đốc lừa" lãnh 12 năm tù
0
Article
null
'Giám đốc lừa' lãnh 12 năm tù
,

- Tổng cộng 12 năm tù giam và số tiền đền bù hơn 1 tỷ đồng là phán quyết của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam giành cho vị giám đốc lừa Trần Nguyên Quán.

Chiều 18/11, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Trần Nguyên Quán (SN 1952, trú xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) - nguyên Giám đốc Cty TNHH tư vấn đầu tư phát triển kinh tế và dịch vụ thương mại tổng hợp Nguyên Ngọc (số A58 đường Phan Bội Châu – TP Tam Kỳ, Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” mức án 12 năm tù giam.

Ngoài 12 năm tù giam, Tòa còn tuyên buộc vị giám đốc lừa này phải bồi thường cho hơn 45 người dân bị lừa đi xuất khẩu lao động hơn 1 tỷ đồng.

Giám đốc lừa Trần Nguyên Quán tại tòa chiều hôm nay đang nghe Hội đồng xét xử tuyên án
Giám đốc lừa Trần Nguyên Quán tại tòa chiều hôm nay đang nghe Hội đồng xét xử tuyên án

Sau khi thành lập doanh nghiệp, chỉ chưa đầy hai năm, bắt đầu từ ngày 27/9/2005 đến ngày 2/1/2006, với chức danh Giám đốc Cty Nguyên Ngọc và Giám đốc Trung tâm đào tạo nghề Nguyên Ngọc, Trần Nguyên Quán thông qua các đầu mối trung gian và trực tiếp thỏa thuận, ký hợp đồng, cam kết, hứa hẹn, nhận hồ sơ, tiền đặt cọc của 45 người tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để đào tạo, đưa đi XKLĐ tại Hàn Quốc và đã chiếm đoạt 993.600.000 đồng và 14.500 USD.

Nhiều người nộp tiền cho giám đốc Trần Nguyên Quán nhưng không được đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc nên họ gửi đơn trình báo cơ quan công an.

Đây là phiên xét xử lần thứ 4 đối với vị giám đốc lừa này. Cơ quan công tố và cơ quan điều tra đã từng đau đầu với vị giám đốc lừa này. Sau khi phiên xử lần thứ 3 bị tạm hoãn, Quá đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó bị truy nã và bắt trở lại.

  • Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,