221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1320033
Bác sỹ bị hành hung khi đang trực tại viện
0
Article
null
Quảng Bình:
Bác sỹ bị hành hung khi đang trực tại viện
,

 - Bác sỹ Trần Văn Bình đang trực bị người ngoài xông vào lăng mạ và hành hung, giám đốc bệnh viện cho rằng đó là việc nội bộ nên không báo công an.

Bác sỹ bị hành hung khi đang trực

Ngày 16/11, bác sỹ Trần Văn Bình, thuộc Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình (đóng tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) bức xúc tường trình vụ việc mình bị một người ngoài bệnh viện đánh khi anh đang trực chính tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 14/11, có bệnh nhân Mai Thị Đức (trú tại xã Quảng Phúc - Quảng Trạch) nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, sau khi đã được sơ cứu.

d
BS Bình
Bệnh nhân bị nặng nên đến chiều gia đình chị Đức có nguyện vọng chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục cấp cứu và điều trị, bác sỹ Bình đã cho chuyển viện theo nguyện vọng của gia đình.

Nhưng tại thời điểm này không có xe cứu thương ở bệnh viện. Đến khoảng 18h30, người nhà bệnh nhân Đức đành phải thuê xe ngoài để vận chuyển bệnh nhân.

Theo bác sỹ Bình: Sau đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, bác sỹ vừa cấp cứu xong 1 ca bệnh nhân mới và đang viết bệnh án tại phòng trực của khoa thì ông Việt (trú tại thị trấn Ba Đồn - Quảng Trạch) chạy từ ngoài vào dùng tay chân và ghế sắt, gậy gỗ đánh bác sỹ Bình vào tay, chân, vùng đầu mặt và ngực.

Bị bất ngờ tại phòng trực nên bác sỹ Bình phải nhận một trận đòn trước khi chạy ra cửa sau thoát thân, gọi điện báo với giám đốc bệnh viện và cơ quan công an huyện Quảng Trạch đến lập biên bản vụ việc.

Người ngoài xông vào đánh bác sỹ là việc “nội bộ”

Ngày 16/11, ông Lê Văn Tế, giám đốc bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết: “Hôm đó, bác sỹ Bình trực ở Khoa ngoại, có bệnh nhân phải chuyển viện mà 2 chiếc xe cứu thương bệnh viện hợp đồng với công ty TNHH Thiên Phú vận chuyển bệnh nhân thì một chiếc bị tai nạn, xe còn lại đang vào chỗ tai nạn. Người nhà bệnh nhân chuyển viện tại bệnh viện yêu cầu chuyển gấp nên không có xe và thuê xe ngoài. Vì vậy, anh Việt bức xúc.

Anh Việt là lái xe cho công ty TNHH Thiên Phú, vào đánh bác sỹ Bình vào đỉnh thái dương trên vùng đầu”.

d
Ông Lê Văn Tế, giám đốc bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình: "Việc này không nặng nề lắm nên tôi không nghĩ đến chuyện phải mời công an...!". 
Còn về động thái của bệnh viện sau khi sự việc xảy ra, ông Tế phát biểu: “Tôi đã yêu cầu anh Bình làm tường trình và yêu cầu nhà xe đến làm việc, đồng thời tạm thời không hợp đồng vận chuyển với phía đơn vị này. Cán bộ đi cùng bệnh nhân cũng không chịu đi xe của đơn vị này từ sau tai nạn và xảy ra vụ việc trên”.

Mặc dầu cán bộ bệnh viện bị người ngoài xông vào dùng vật cứng hành hung nhưng trong quá trình làm việc, ông Tế luôn biện minh cho người đánh cán bộ mình: “Thực tế mà nói, với trách nhiệm của bệnh viện, chúng tôi đã điện thoại anh Việt đến làm việc, lâu nay quan hệ với nhà xe rất tốt, thậm chí uông bia, uống rượu với nhau, tôi muốn mời lên hòa giải với nhau”.

Mặt khác, ông Tế cũng không muốn mời công an vào cuộc vì “việc này không nặng nề lắm nên tôi không nghĩ đến chuyện phải mời công an, vì người hành hung về rồi, việc mang tính chất nội bộ, thương tích không nặng lắm và thấy xong việc cả rồi.

Chiều 16/11, trao đổi với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình qua điện thoại, bà Hương cho biết: Thông tin này bà vừa nhận được, theo quan điểm của Sở Y tế, việc hành hung cán bộ y tế trong cơ quan là điều đáng lên án. Cách xử lý cần để cơ quan chức năng làm rõ, chứ không thể xử lý nội bộ.

 

·        Trí Thức

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,