221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1311876
“Yêu râu xanh” giở trò trong dịp Đại lễ
1
Article
null
“Yêu râu xanh” giở trò trong dịp Đại lễ
,

 - “Mình đang đứng xem pháo hoa cùng đứa bạn thân thì thấy phía sau có gì đó bất thường. Khi ngoảnh lại, mình thấy phía sau là một gã đàn ông trung tuổi đang cố ý dùng “của quý” của hắn để sàm sỡ mình. Hoảng quá, mình vội kéo tay cô bạn ra chỗ khác đứng” – đó là bức xúc của L. (trọ tại Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi bị sàm sỡ khi đi chơi Đại lễ.

TIN LIÊN QUAN

"Khi đi thì có khi về thì không"

Hà Nội kỷ niệm Đại lễ, có nhiều bạn trẻ không ngại đường xa, không ngại công sức, không quản cả chi phí gửi xe lên tới 50 nghìn/1 chiếc xe máy vẫn nô nức tới các điểm biểu diễn để chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ của Hà Nội trong những ngày đặc biệt này.

Tuy nhiên, chính do dòng người từ mọi nơi đổ về đây quá đông nên lực lượng công an rất khó quản lý. Nhiều đối tượng trộm cắp đã thừa cơ để “kiếm ăn” trong dịp này.

Đã lên kế hoạch từ trước mấy hôm nên trong buổi tối Khai mạc Đại lễ, nhóm bạn gồm 3 người của L.T.V. (Khoa Kế toán, Đại học Lao động Xã hội) nô nức tới Bờ Hồ từ lúc trời còn chưa tối hẳn. Lúc đầu đường phố chưa quá đông đúc nên 3 cô nàng có sẵn máy ảnh trong tay thoải mái chụp lại cảnh sắc Hà Nội cũng như “tự sướng” ảnh cho nhau.

Mô tả ảnh.
Sự đông đúc trong những ngày đại lễ tạo điều kiện dễ dàng cho những kẻ xấu "lợi dụng" (Ảnh minh họa - Nguồn VNN)
Đến tầm 8h tối, dòng người từ mọi ngả đường bắt đầu ùn ùn kéo về để xem những màn pháo hoa đầu tiên khiến cho khu vực bờ hồ vô cùng “khó thở”. Do bị xô đẩy nên nhóm bạn của V. bị lạc mất một người. 

Xem xong màn pháo hoa, nhìn sang đã không thấy bạn đâu cả, V. vội vàng móc điện thoại trong cặp ra gọi. Lúc này, V. mới phát hiện chiếc điện thoại cùng chiếc ví nhỏ xinh cô để trong ngăn ngoài của chiếc cặp khoác chéo đã không cánh mà bay.

Anh Thao (đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa) thì chia sẻ: “Lúc đó đến đoạn sân khấu của VTV3 đoàn người bị tắc nghẽn, không thể dịch chuyển được. Tôi đang loay hoay vã cả mồ hôi thì thấy cánh tay ai đó cố tình móc vào túi quần mình.

Biết là có kẻ thừa cơ móc trộm điện thoại nên tôi ngoảnh lại nhìn và lườm cho tên trộm một cái. Nó biết bị phát hiện nhưng cố giả vẻ tảng lờ rồi dần dần lủi mất...”.

Chiếc điện thoại Nokia 1200 mà V. bị mất chỉ đáng giá vài trăm, nhưng với 1 sinh viên như V. thì đó cũng là một khoản tiền lớn. “Cũng may là trong ví chỉ có vài chục nghìn vì mình đã trả tiền gửi xe ngay từ đầu, nếu không chắc xe cũng không lấy được mà về tới nhà mất” – V. tâm sự.

Kinh hoàng du khách có “nhóm máu D”

Xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, phía vườn hoa cạnh Quảng trường Ba Đình… vốn tụ tập đông người tới xem nên tình hình an ninh rất lộn xộn, lực lượng chức năng cũng khó bề kiểm soát. Những địa điểm này, không chỉ xảy ra mất trộm, mất cắp, mà còn tạo điều kiện cho những tên “yêu râu xanh” có không gian để dễ bề hoạt động.

“Mình đang đứng xem pháo hoa cùng đứa bạn thân thì thấy phía sau có gì đó bất thường. Mình ngoảnh lại thì thấy phía sau là một gã đàn ông trung tuổi đang cố ý dùng “của quý” của hắn để sàm sỡ mình. Hoảng quá, mình vội kéo tay cô bạn ra chỗ khác đứng” – đó là bức xúc của M.T.L (trọ tại quận Cầu Giấy) sau khi bị một du khách có "nhóm máu D" sàm sỡ khi đi chơi Đại lễ.

Đồng cảnh ngộ với L. là V.H.T (Học viện Báo chí Tuyên truyền). Sau khi xem xong những màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp ở Bờ Hồ, T. cùng bạn đi dọc theo đường Điện Biên Phủ tới Quảng trường Ba Đình để xem tập diễu hành. Lấn qua làn xe ào ào lúc đó, T. cũng đến được chỗ có rất đông người đi bộ đang đứng xem.

Đang loay hoay chưa biết tìm chỗ nào đứng cho vững và dễ xem thì T. phát hiện có một bàn tay nam giới đang cố lợi dụng để chạm vào vòng 3 của mình. T vừa tức giận vừa sợ nên chẳng dám quay mặt lại nhìn chân dung của gã họ “dê”. Cô bạn chỉ lẳng lặng chui ra khỏi đám người rồi “chuồn” thẳng, không khỏi nuối tiếc vì chưa xem được gì cả.

Đi xem Đại lễ, chuyện chen lấn, xô đẩy là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy rất nhiều tên “biến thái” đã lợi dụng việc xô đẩy, tắc đường để thực hiện những va chạm không đáng có với các bạn nữ. Hơn nữa, tại các khu vực này, rất nhiều bạn nữ ăn mặc hở hang với quần soóc, áo trễ vai hoặc cổ rộng nên vô tình biến mình thành “con mồi” cho những “yêu râu xanh” tiếp cận.

Ở chỗ đông người, mạnh ai nấy lo, cộng thêm tâm lý ngại hoặc lo sợ của chính các bạn nữ bị sàm sỡ nên nhiều bạn nữ cho dù bị đối tượng cố ý đụng chạm cũng không dám kêu lên để mọi người xung quanh can thiệp. Cách làm thường thấy nhất của các bạn khi gặp tình huống này là lặng lẽ di chuyển tới vị trí mới.

Trước khi lực lượng bảo vệ có những biện pháp để ngăn chặn các đối tượng xấu thì các bạn trẻ nên học cách để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình.

  • Đinh Thùy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,