221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1315006
Sẵn sàng 24/24h, cấp cứu miễn phí cho nạn nhân mưa lũ
1
Article
null
Bộ Y tế ra công điện khẩn :
Sẵn sàng 24/24h, cấp cứu miễn phí cho nạn nhân mưa lũ
,

Bộ Y tế vừa ra công điện khẩn về phòng chống, khắc phục hậu quả lụt bão năm 2010 vào ngày 19/10/2010 gửi Sở Y tế các tỉnh từ ven biển từ Quảng Ninh tới Khánh Hòa.
Hiện trên các địa bàn Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh lượng mưa có giảm nhưng mực nước lũ còn cao. Ngoài biển Đông, bão Megi với sức gió giật cấp 16, 17 đang di chuyển và có khả năng ảnh hưởng tới nước ta. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh và các đơn vị trực thuộc theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết để chủ động trong công tác đối phó bão Megi

Bên cạnh đó, những tỉnh/ thành phố miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ, cần tiếp tục triển khai công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân; có kế hoạch khắc phục khi nước rút đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và hạn chế dịch bệnh lây lan.

Sở Y tế các tỉnh/ thành phố chủ động triển khai các phương án bảo vệ hoặc di dời cơ sở y tế, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị chữa bệnh. Sẵn sàng trực cấp cứu 24/24h, cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do mưa lũ gây ra.

Mô tả ảnh.
Biên phòng Hà Tĩnh tham gia tìm kiếm cứu nạn...

Các đội cấp cứu cơ động sẵn sàng ứng cứu cho các tuyến dưới, kiểm tra công tác "4 tại chỗ" tại cơ sở để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết.

Sở Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát và báo cáo những cơ sở y tế bị thiệt hại do bão lũ; số lượng thuốc, hóa chất dự trữ tại địa phương và báo cáo nhanh kết quả triển khai công tác phòng chống bão lũ theo số fax: 04.62732207 hoặc theo số điện thoại 0948125599.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn khẩn về việc xuất cấp hàng phục vụ bà con vùng lũ, đặc biệt, Bộ yêu cầu Sở Y tế các địa phương phải làm tốt khâu khử khuẩn nguồn nước, đảm bảo đủ nước sạch cho dân và chủ động phòng chống dịch bệnh có thể phát sinh sau bão. Bộ Y tế quyết định cấp thuốc, hoá chất và áo phao cho 5 Sở Y tế thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Cụ thể, Bộ giao cho Công ty Dược phẩm Trung ương 3 cấp cho mỗi Sở 10 cơ số thuốc phòng chống lụt bão và 100.000 viên Cloramin B; Công ty Cổ phần Thiết bị y tế DANAMECO cấp cho mỗi Sở 100 chiếc áo phao.

  • H.My
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,