221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1317139
Nhiều người thương bố Nguyễn Đức Nghĩa
1
Article
null
Nhiều người thương bố Nguyễn Đức Nghĩa
,

- Khi biết tin bố của Nghĩa mới qua đời, luật sư Nguyễn Anh Thơm tỏ ra rất bất ngờ và không khỏi xót xa, ông đã vội gọi điện vào điện thoại đến gia đình Nghĩa để chia buồn. Luật sư Thơm cũng đề nghị gia đình Nghĩa về việc ông sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nghĩa trong phiên phúc thẩm tới để thay ông Hùng làm nốt những gì còn dang dở mà ông không thể tiếp tục làm cho đứa con trai tội lỗi.

Bố Nguyễn Đức Nghĩa tử vong vì tai nạn

Như VietNamNet đã đưa tin, trưa 30/10, ông Nguyễn Đức Hùng (SN 1954), cha của Nguyễn Đức Nghĩa - hung thủ sát hại cô Nguyễn Phương Linh (người yêu cũ của Nghĩa) đã tử vong vì tai nạn giao thông.

Khi biết tin bố của Nghĩa mới qua đời, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nguyễn Đức Nghĩa tỏ ra rất bất ngờ và không khỏi xót xa, ông đã vội gọi điện vào điện thoại đến gia đình Nghĩa để chia buồn.

f
Ông Nguyễn Đức Hùng (ngoài cùng bên phải)

Luật sư Thơm cũng đề nghị gia đình Nghĩa về việc ông sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nghĩa trong phiên phúc thẩm tới để thay ông Hùng làm nốt những gì còn dang dở mà ông không thể tiếp tục làm cho đứa con trai tội lỗi.

Theo luật sư Thơm: "Tội của Nghĩa thì đã rõ, nhưng xét về phần con người, tại phiên phúc thẩm sắp tới tôi sẽ góp thêm tiếng nói xin HĐXX xem xét đến hòan cảnh hiện tại của gia đình Nghĩa".

"Tiếp xúc nhiều với ông Hùng, tôi đặc biệt kính trọng ông, một người cha hết mực thương yêu con. Tôi coi việc bào chữa cho Nghĩa ở phiên phúc thẩm tới đây như một nén nhang gửi đến linh hồn của một người cha đáng thương và đáng kính trọng", lời luật sư Thơm.

Luật sư Thơm nói với VietNamNet, những ấn tượng mà ông Hùng để lại đối với luật sư là một con người hiểu biết, thương con, đĩnh đạc, đàng hoàng, có học vấn.

"Bề ngoài ông Hùng tỏ ra cứng rắn, nhưng tôi biết bên trong nội tâm ông ấy là nỗi đau tột cùng khi từ trước đến nay Nghĩa luôn là niềm tự hào của gia đình ông. Ông ấy biết hy vọng sống cho con trai là rất mong manh nhưng vẫn cố làm hết sức cho đứa con trai duy nhất của mình... Những lời lẽ của ông Hùng trên báo chỉ là do bức xúc về tình cảm. Đó là quan điểm của mỗi người. Với hoàn cảnh như vậy, lo lắng cho con như vậy, người cha bằng mọi cách, cố làm hết khả năng cho con thôi", lời luật sư Thơm.

Chính tấm lòng của người cha dành cho con và thái độ điềm đạm của ông Hùng khiến cho luật sư Thơm luôn dành cho ông bố của Nghĩa sự tôn trọng. Khi hay tin ông Hùng qua đời vào lúc này, luật sư Thơm đã rơm rớm nước mắt.

Qua điện thoại, ông Thơm cảm nhận được nỗi đau của mẹ Nghĩa khi mà con trai duy nhất còn đang trên bờ vực của cái chết, giờ đây bà mất đi người chồng. Từ khi hay tin con phạm trọng tội, ông Hùng luôn là chỗ dựa cho bà, ông cũng là người lo mọi chuyện cho con trai. Giờ ông đột ngột ra đi, bà Chuân không biết phải giải quyết mọi chuyện như thế nào.

"Bà ấy rất suy sụp, khóc rất nhiều và cho biết đã đưa thi thể chồng về nhà khi tôi gọi điện hỏi thăm vào tối 30/10", Luật sư Thơm nói.

Ông Nguyễn Đức Hùng từng chia sẻ trên báo chí rằng, ông và gia đình rất vui khi biết tin Nghĩa kháng cáo. Ông từng nói với báo chí, sau khi Nghĩa bị tuyên án tử hình ở phiên toà sơ thẩm, gia đình cũng đã khuyên giải và động viên Nghĩa kháng nghị, làm đơn xin tha chết với hy vọng "còn nước còn tát".

d
Vào ngày 11/11 tới, TAND tối cao sẽ mở phiên phúc thẩm xét các tình tiết kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa, con trai ông Nguyễn Đức Hùng.
Vào ngày 25/5/2010, sau khi vụ án xảy ra, ông Hùng đã tự viết một lá thư đẫm nước mắt gửi gia đình Phương Linh để chia sẻ và xin được gặp để tạ tội với linh hồn nạn nhân. Chỉ tới khi báo giới đưa tin đã tìm thấy phần đầu của nạn nhân, ông Hùng và vợ mới nguôi đi phần nào day dứt luôn giằng xé.

Sau khi Nghĩa bị bắt, gia đình ông Hùng đã chịu nhiều đau khổ tột cùng. "Tôi là một quân nhân từng tham gia chiến trường và là một thương binh, một Đảng viên, tôi đã chịu nỗi đau về thân xác rất nhiều, song chưa nỗi đau nào bằng nỗi đau tinh thần mà Nghĩa gây ra cho tôi và gia đình. Tôi và gia đình giận nhưng càng thương nó..." - ông từng tâm sự trên báo ANHP.

Khi Nghĩa viết thư về cho gia đình từ trại giam, ông Hùng hiểu con nói thật lòng và trỗi dậy lòng thương cảm đối với con. Ông Hùng từng nói: "Nó không phải đứa sống bản chất “man rợ”. Bào chữa cho con chẳng có nghĩa gì khi chính hành động của nó nói lên tất cả. Dù sao gia đình lúc đó cũng muốn ngày xét xử nhanh hơn để được nhìn thấy nó và có cơ hội sẽ khuyên răn nó một số điều...".

Khi một bác sĩ đề nghị Nguyễn Đức Nghĩa hiến xác để phục vụ cho khoa học, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Đức Hùng đã bày tỏ sự phản ứng kịch liệt.

Tại nơi sinh sống và cơ quan, ông Hùng được biết đến là người hiền lành, điềm đạm.

Ngày 30/10, sau khi báo chí đưa tin ông Hùng bị tai nạn và đã tử vong, nhiều diễn đàn trên mạng đã dành sự chia sẻ nỗi buồn với gia đình, đặc biệt nhiều người đã cảm thương cho bà Phạm Thị Chuân, vợ ông Hùng, khi bà phải chịu quá nhiều nỗi đau đớn.

Vào ngày 11/11 tới, TAND tối cao sẽ mở phiên phúc thẩm xét các tình tiết kháng cáo của Nguyễn Đức Nghĩa, con trai ông Nguyễn Đức Hùng. Nghĩa kháng cáo và cho rằng mình không giết người với tình tiết man rợ.

Trước đó, vào ngày 13/10, TAND tối cao đã quyết định hoãn phiên toà phúc thẩm do luật sư Ngô Ngọc Thuỷ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cho bị cáo bận đi dự hội nghị quốc tế. Và ngày 14/7, Nghĩa đã bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,