221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1311935
Hình ảnh cảm động giữa những ngày Đại lễ
1
Article
null
Hình ảnh cảm động giữa những ngày Đại lễ
,

 - Cụ bà ngồi xem đại lễ, 2 anh em bị nhiễm chất độc dam cam từ TP.HCM ra Thủ đô đúng dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội... là những hình ảnh cảm động mà độc giả Lương Bằng (số 159, phố Bà Triệu, Hà Nội) gửi đến VietNamNet tham dự cuộc thi ảnh 1.000 năm Thăng Long.

TIN LIÊN QUAN



Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc:

d
Cụ bà ngồi xem lễ khai mạc đại lễ nghìn năm Thăng Long-Hà Nội qua màn hình LCD trước Sở Thông tin và Truyền thông.


d
Hai anh em bị nhiễm chất độc màu da cam từ TP.HCM ra Hà Nội xem khai mạc đại lễ khiến mọi người đều cảm động. Người anh tên Lê Văn Bình (28 tuổi), người em tên Lê Văn Thuận (26 tuổi), ngoài ra còn có em gái út tên Lê Thị Phước (16 tuổi) cũng có mặt tại Hà Nội trong dịp này. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Bình Thuận, nhà có 7 chị em (3 nữ, 4 nam), nhưng có đến 3 người bị nhiễm chất độc màu da cam. Hiện nay, 3 anh em đang được cưu mang tại Chi hội bảo vệ Người tàn tật và Trẻ mồ côi An Phúc, TP.HCM.


d

Khi nhìn thấy hai anh em, những vị khách du lịch quốc tế đã kéo lại gần để chụp ảnh chung.


d đ
Những cái bắt tay đầy tình hữu nghị.


d
Người dân đi chơi đại lễ người thì cho tiền, người thì hỏi thăm sức khỏe các em, người cố nắm lấy đôi bàn tay cong que của các em mà không kìm được nước mắt. Mọi người đều dấy lên trong lòng một niềm cảm thương trước những cảnh đời bất hạnh.


Một góc phố rợp cờ hoa, một sắc nắng thu lung linh bên Hồ Gươm, một khuôn mặt rạng ngời, một cảm nhận dâng trào, một nỗi nhớ thổn thức... được ghi lại bằng ảnh, bằng bài viết ngắn gửi đến tòa soạn để nhận những giải thưởng giá trị. Tại sao bạn không tham gia nhân sự kiện nghìn năm có một này? Hãy gửi ảnh và cảm nhận của bạn đến VietNamNet tại đây.

- Giải thưởng:

1 Giải đặc biệt 10 triệu đồng

1 giải nhất: 4 triệu đồng

2 giải nhì mỗi giải 1 triệu đồng

3 giải ba mỗi giải 500,000 đồng

5 giải khuyến khích mỗi giải 200,000 đồng

- Thể lệ cuộc thi:

Hình ảnh dự thi phải là ảnh độc giả chụp, không phải ảnh sưu tầm, hình ảnh phải chân thực, không dùng kỹ thuật chỉnh sửa, ghép.

Ảnh có dung lượng tối đa 500Kb/1 ảnh, chiều ngang tối đa 700 megapixel, có thể gửi ảnh lẻ hoặc chùm ảnh (tối đa 20 ảnh). Mỗi bức ảnh cần có lời bình, thời gian và địa điểm chụp.

Bài viết phản ánh thời sự, câu chuyện trong Đại lễ phải là cảm nhận của độc giả, không được coppy từ các bài báo đã đăng, hoặc của người khác trên các mạng xã hội, blog... Bài viết không quá 1.200 chữ.

Cuộc thi bắt đầu từ 1/10 và kết thúc ngày 15/10.

+ Cách tính giải: Chùm ảnh, bài viết được đăng trên VietNamNet và đo lượng truy cập vào ảnh và bài tính theo số liệu trên hệ thống đo kiểm của Google. Thứ tự các giải sẽ là sản phẩm có lượng truy cập từ cao đến thấp.

+ Đối tượng dự thi: Tất cả độc giả của VietNamNet.

+ Lưu ý: Độc giả cần ghi rõ địa chỉ liên lạc và số chứng minh thư khi gửi ảnh. Đây là thông tin được sử dụng làm căn cứ để VietNamNet kiểm chứng nếu tác phẩm được giải. 

Ảnh và bài viết xin gửi về địa chỉ: 1000namthanglong@vietnamnet.vn

  • Độc giả Lương Bằng (Hà Nội)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,