221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1316687
Hàng chục thanh niên “mất tích” bí hiểm
0
Article
null
Hàng chục thanh niên “mất tích” bí hiểm
,

- Sáng 28/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) - ông Đặng Phong cho biết, đã có văn bản yêu cầu công an huyện và các cơ quan chức năng điều tra xác minh việc hàng chục thanh niên dân tộc tại xã Trà Sơn “mất tích” tại bãi vàng từ nhiều tháng nay.

Theo chính quyền xã Trà Sơn, hơn 20 thanh niên dân tộc Cadong đã nghe theo lời dụ dỗ của một số chủ hầm vàng tại Phước Sơn bỏ đi làm vàng nhiều tháng nay và mất hoàn toàn liên lạc với gia đình.

d
Đinh Văn Huy trú tại xã Trà Sơn được công an giải cứu tại hang đá giữa rừng sâu ở bãi vàng Phước Sơn - Ảnh: Báo Quảng Nam

Số thanh niên tại xã này gồm 13 nam, 7 nữ đã bỏ ruộng vườn, gia đình đi làm vàng từ hồi tháng 5/2010 và đến nay chưa về gia đình. Thậm chí, số thanh niên này cũng không có một chút liên lạc về.

Số lao động này được đưa đi bằng đường rừng từ Bắc Trà My, cắt rừng sang các bãi đào vàng Phước Sơn khoảng hơn 1 ngày đêm đi bộ.

Trong ngày hôm nay (28/10), chính quyền và lực lượng công an hai huyện đang phối kết hợp để tiến hành điều tra làm rõ số thanh niên này hiện đang ở đâu? Liệu có phải họ bị bắt cưỡng bức lao động như trường hợp thanh niên Đinh Văn Huy (18 tuổi, dân tộc Cadong, ngụ thôn Tân Hiệp, xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My - Quảng Nam) vừa được công an giải cứu hôm 24/10 tại một hang đá trong rừng sâu khi trốn chạy khỏi bãi vàng và bị lạc giữa rừng gần 1 tháng trời hay không?

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet đã qua kiểm chứng, hiện ở hàng trăm bãi đào vàng lớn nhỏ thuộc vùng rừng núi Phước Sơn, Nam Giang (Quảng Nam), có hơn 100 lao động đang bị các chủ bãi hành hạ. Trong số lao động này, có rất nhiều trẻ vị thành niên và thanh niên.

  • Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,