221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1310903
Cơ quan thời tiết nói về "dị nhân đuổi mưa"
1
Article
null
Cơ quan thời tiết nói về 'dị nhân đuổi mưa'
,

 - Chiều 28/9, lần đầu tiên các lãnh đạo chủ chốt của Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương lên tiếng về "dị nhân đuổi mưa" dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

TIN LIÊN QUAN

 

Những tuyên bố hùng hồn của chuyên gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh về việc “đuổi mưa” để bầu trời Hà Nội sẽ trời quang mây tạnh trong suốt thời gian Đại lễ 1.000 năm đã làm nóng các phương tiện truyền thông thời gian qua. 

Tuy nhiên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương – cơ quan chuyên trách quản lý “thời tiết” của cả nước vẫn… im lặng và không bình luận.

 

Cho đến chiều 28/9, trước sự có mặt của đông đảo phóng viên, các lãnh đạo chủ chốt của cơ quan này đã “có lời” trước báo chí. 

Mô tả ảnh.

Từ trái qua phải: ông Bùi Minh Tăng (GĐ TTDBKTTV Trung ương); ông Phạm Văn Đức (Phó TGĐ TTKTTV Quốc gia); ông Bùi Văn Đức, TGĐ TTKTTV Quốc gia.

Mô tả ảnh.

"Dị nhân đuổi mưa" Nguyễn Vũ Tuấn Anh. - ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Bùi Minh Tăng – GĐ TT Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay: Chúng tôi là những người làm công tác khoa học. Việc tâm linh chúng tôi không nắm được và chúng tôi cũng không có thời gian để quan tâm đến việc đó. Cho nên, thực tế sẽ là câu trả lời để kiểm nghiệm sự chính xác và khả năng thực sự của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - người tuyên bố sẽ “đuổi mưa” và đưa ra các dự báo chính xác về thời tiết.

 

Ông Bùi Văn Đức – TGĐ Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia: Tôi được biết thông tin này từ lâu và có lẽ là sớm nhất, nhưng tôi không có ý kiến bình luận gì. Thực tế, chúng tôi đã làm thống kê về tình hình thời tiết trong vòng 50 năm để từ đó thấy được những xác suất nhất định. Và, theo kết quả này, thì thời tiết trong đầu tháng 10/2010 có thể nói 70% là thuận lợi. 


"Tuy nhiên, theo tôi, theo như những gì ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã nói trên nhiều tờ báo, thì sự đóng góp của một công dân đối với một sự kiện trọng đại của đất nước, cũng là một điều đáng mừng" - ông Đức nói.

 

Ông Phạm Văn Đức, Phó TGĐ TTKTTV Quốc gia: Chúng tôi cũng là những người làm công tác khoa học, nhưng khoa học của chúng tôi khác với khoa học của anh Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Chúng tôi không được học khoa học của anh Tuấn Anh và cũng không nắm được nên cũng không thể bình luận được.

 

Theo các lãnh đạo đứng đầu cơ quan chuyên trách về dự báo khí tượng - thời tiết của Việt Nam, việc tác động nhân tạo của con người tới tự nhiên, từ xưa đến nay đã có, nhưng việc kiểm nghiệm hiệu quả của nó như thế nào thì là việc không thể. 

Ông Phạm Văn Đức đưa ra minh chứng: nếu như con người có thể tác động tới tự nhiên, thì chắc chắn nước Nga sẽ làm mưa nhân tạo để ngăn chặn vụ cháy rừng khủng khiếp vừa qua.

 

Về nhiệm vụ dự báo khí hậu Hà Nội trong thời gian Đại lễ, lãnh đạo của TTDBKTTV Trung ương khẳng định, sẽ cố gắng hết sức nhân – tài - vật lực của Trung tâm để đưa ra những thông báo chính xác và kịp thời tới BTC Đại lễ và người dân cả nước.

 

  • Kiên Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,