,
221
12059
Học cách dẹp"rác trời" từ câu chuyện hạ ngầm cáp Hà Nội
kinhnghiemhangamcap
/xahoi/event/12059/
1309445
Thoát "rác trời", phố đẹp đón Đại lễ Ngàn năm
0
Photo
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Thoát 'rác trời', phố đẹp đón Đại lễ Ngàn năm

Cập nhật lúc 08:47, Thứ Hai, 27/09/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ còn ít ngày nữa là tới "Đại lễ Ngàn năm", những phần việc chuẩn bị cho ngày trọng đại đang được gấp rút hoàn thiện. Trên nhiều phố chính, "rác trời" - thứ lâu nay gây mất mỹ quan đô thị đã được hạ xuống lòng đất theo chủ trương đúng đắn của lãnh đạo TP. Hà Nội...

Gọn đường, đẹp phố

Phố Hà Nội đẹp quá! - anh Peter (người Đức) đã phải thốt lên như vậy khi trở lại Hà Nội làm việc sau hơn 1 năm về nước giải quyết việc riêng. Trò chuyện với phóng viên, Peter bảo: "Hôm nọ, khi lái xe dọc phố Hàng Bài, tôi cứ thấy có gì đó khang khác mà không thể nhận ra. Mãi đến khi dừng ở một quán cóc để uống trà đá, tôi mới nhận ra đường phố quang đãng, gọn gàng hơn là do những búi dây điện lằng nhằng như mạng nhện đã biến mất".

Mô tả ảnh.

Đường phố Hà Nội quang đãng, văn minh và gọn gàng hơn khi thoát nạn "rác trời" (Ảnh M.Thành)

Bác Vũ Ngọc Chung ở Phố Huế phấn khởi tâm sự: "Thật dễ chịu khi những "búi rác trời" được dẹp bỏ; đường phố bầu trời Thủ đô bỗng thênh thang! Mong sao không chỉ riêng gì một vài tuyến phố chính mà toàn bộ các con đường của Hà Nội đều sẽ thoát được "rác trời".

Không chỉ các du khách hay người đi xa lâu ngày nay trở về Hà Nội, ngay cả những người hàng ngày vẫn tất bật với nhịp sống sôi động của Thủ đô cũng không khỏi ngỡ ngàng khi bất chợt đi chậm lại để ngắm những con phố không còn bị "rác trời", "mạng nhện dây điện" xâm hại.

Chị Ngọc Hà ở Giảng Võ, Ba Đình chia sẻ: "Đã không ít lần khi đi trên đường tôi được chứng kiến cảnh những cây cột điện đầy dây dợ bốc cháy phừng phừng. Nhìn mà ghê! Giờ thấy những búi dây lằng nhằng ấy bị dỡ xuống, cột đèn được thay mới, sơn xanh trông thật đẹp. Dù đến nay "hậu trường" gỡ rác trời, hạ ngầm cáp ở một vài con phố vẫn còn bề bộn, vỉa hè sau khi hạ ngầm chưa được khôi phục hoàn chỉnh nhưng theo tôi đó chỉ là một vài thiếu sót dễ khắc phục".

Hà Nội cần triển khai hạ ngầm cáp trên diện rộng!

a
Trước Đại lễ Ngàn năm, công cuộc hạ ngầm cáp ở các tuyến phố chính của Hà Nội đang được gấp rút thực hiện (Ảnh M.Thành)

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, đa phần người dân và chính quyền địa phương nơi có các tuyến phố được hạ ngầm cáp đều bày tỏ thái độ đồng tình với việc hạ ngầm cáp để trả lại nét phong quang, gọn gàng cho đô thị. Ông Bùi Minh Hoàng - Chủ tịch UBND phường Phương Liên, quận Đống Đa khẳng định: "Chủ trương hạ ngầm cáp là một chủ trương đúng đắn của Hà Nội. Việc hạ ngầm này không chỉ góp phần mang lại nét văn minh đô thị cho Thủ đô mà còn là biện pháp hữu hiệu để bảo đảm an toàn cho người dân.
Bởi lẽ, trước đây báo chí đã nhiều lần thông tin về việc cột điện bốc cháy gây hiểm cho nhà dân, dây cáp đứt trở thành những chiếc thòng lọng "thắt cổ" người người đi đường, dây cáp nặng kéo võng cả cột..v..v...Nếu cứ để tình trạng dây cáp giăng mắc ngày càng nhiều trên cây, trên cột thì chắc chắn sẽ ngày càng có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với người dân".

a
Ông Hoàng cho rằng, lộ trình hạ ngầm cáp trên các tuyến phố của Hà Nội mà lãnh đạo thành phố cùng các ban nghành liên quan đưa ra là phù hợp. Tuy nhiên, cần giám sát chặt chẽ về tiến độ thực hiện, quy trình khôi phục hè đường sau khi hạ ngầm cáp tại các tuyến đã và đang thực hiện hạ ngầm.

Cùng quan điểm với ông Chủ tịch UBND phường Phương Liên, Chủ tịch UBND phường Giáp Bát - ông Lê Hồng Tiến cũng nhận định: "Việc hạ ngầm cáp là một chủ trương rất đúng đắn và đáng lẽ phải được tiến hành từ các năm trước, nhất là tại các tuyến phố, con đường mới mở, mới được sửa chữa cải tạo của Thủ đô. Nếu chúng ta tiến hành hạ ngầm cáp ngay khi sửa chữa, cải tạo và mở đường mới thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc cho ngân sách thành phố hơn là việc hạ ngầm cáp sau khi đường phố đã được trải nhựa, lát hè hoàn chỉnh".

Ông Lê Hồng Tiến cũng đề nghị, sau các tuyến phố chính ở nội đô, việc hạ ngầm "rác trời" nên được tiếp tục thực hiện ở tuyến được coi là cửa ngõ Thủ đô nhằm tạo ấn tượng đẹp với du khách, bạn bè quốc tế ngay khi họ vừa đặt chân đến Hà Nội.

  • M.Thành

,

Tin khác

Tin khác của 'Học cách dẹp"rác trời" từ câu chuyện hạ ngầm cáp Hà Nội'

,
,