221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1309286
Thanh Hoá: Người dân hoảng loạn vì động đất
0
Article
null
Thanh Hoá: Người dân hoảng loạn vì động đất
,

16h chiều 19/9, một trận động đất đã xảy ra tại huyện Quan Sơn, Thanh Hóa khiến người dân bị một phen hoang mang, hoảng loạn.

TS Nguyễn Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) xác nhận: “Trận động đất mạnh 3,6 độ richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km dưới lòng đất. Nguyên nhân gây ra trận động đất là do đới đứt gẫy sông Mã. Hiện tượng động đất do đứt gãy sông Mã gây nên không có gì bất thường”.

Ông Chu Đình Trọng (Chánh Văn phòng UBND huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết khu vực nhà ở của Trường Trung học Dân tộc Nội trú huyện đã xảy ra hiện tượng nhà bị lung lay, kèm theo đó là phần ngói trên nóc nhà bị đổ xuống sàn. Nhiều học sinh đang trong khu vực hoảng loạn chạy ra ngoài sân trường

d
Khu vực huyện Quan Sơn
Vụ động đất chưa gây nguy hiểm đến tính mạng con người, tuy nhiên đã gây thiệt hại về tài sản của nhiều nhà dân trên địa bàn huyện.

Hiện UBND huyện đang yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi, đánh giá thiệt hại và khuyến cáo người dân cách phòng tránh khi xảy ra động đất.

“Toàn bộ diễn biến và thiệt hại sau trận động đất trên địa bàn huyện sẽ được cập nhật và báo cáo chi tiết vào sáng 21/9, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại chưa xảy ra thiệt hại về người” - ông Trọng cho biết.

Liên quan đến hiện tượng động đất trên nhiều người ở TP Thanh Hóa cách đó 160 km cũng cảm nhận được. Anh Trần Thanh (ở TP Thanh Hóa) cho biết, vào khoảng 16 giờ, ngày 19/9, khi anh đang nghỉ tại khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa) thì có cảm giác cơ thể bị nghiêng sang một bên.

Quá hoảng hốt, anh Thanh đã phản ánh tới lễ tân khách sạn. “Tuy nhiên do chưa gây thiệt hại về tài sản, lại xảy ra trong giây lát nên lễ tân khách sạn cứ cho rằng tôi nói đùa, ngay cả một người bạn ngồi bên cạnh tôi cũng thét lên, nhưng họ vẫn không tin” - anh Thanh cho biết.

(Theo VTC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,