221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1305110
Tàu xe vẫn yên ắng trước "giờ G"
0
Article
null
Hà Nội:
Tàu xe vẫn yên ắng trước 'giờ G'
,

- Trái với suy nghĩ của nhiều người, trước dịp nghỉ lễ các bến xe, nhà ga vẫn còn trong tình trạng “ế ẩm”.

Kỳ nghỉ lễ mừng Quốc Khánh 2/9 sắp tới, theo thông báo từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thì cán bộ công nhân viên chức được nghỉ 4 ngày, từ ngày 2/9 đến ngày 5/9.

Tuy nhiên, sáng 1/9, dạo quanh các bến xe, nhà ga tại các vị trí cửa ngõ vào thành phố Hà Nội vẫn còn đang trong tình trạng “nằm chờ”.

Mô tả ảnh.
Bến xe Nước Ngầm sáng 1/9 yên ắng

Nguyên nhân của tình trạng “heo hắt” này là do kỳ nghĩ lễ bắt đầu từ ngày mùng 2/9, ngày mùng 1 các cơ quan, công sở vẫn làm việc như bình thường, nên sớm nhất thì cũng phải đến buổi chiều tối ngày mùng 1 thì họ mới có thể ra bến xe về quê.

Anh Nguyễn Văn Quân, phụ xe chuyến Hà Nội - Thanh Hoá tại bến xe phía Nam cho biết, những ngày này chuyến lên thì chật nhưng chuyến về xe chỉ có vài khách, chắc phải chờ đến chiều nay hoặc ngày mai bến xe mới vào giờ cao điểm

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin ngoài các chuyến xe chạy thường lệ, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã bố trí 30 xe trực dự phòng sẵn sàng tăng cường thêm cho 22 tuyến xe có thể tăng khách đột biến. Dự kiến, tổng số chuyến sẽ được tăng cường trong đợt này là 100 lượt xe.

Mô tả ảnh.
Phòng bán vé bến xe Giáp Bát sáng 1/9 vắng teo

Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết vừa thông qua kế hoạch tăng cường xe phục vụ hành khách vào dịp 2-9. Theo đó, các phương án tăng cường xe cho các bến thuộc phạm vi quản lý của công ty vào chiều 1/9 và sáng 2/9 tổng số là 180 xe.

Cụ thể, bến xe phía Nam (đi tuyến Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định) tăng cường 70 xe, bến xe Gia Lâm (đi tuyến Hải Phòng, Thái Bình…) tăng cường 25 xe, bến xe Mỹ Đình (đi tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ…) tăng cường 85 xe.

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó trưởng Ga Hà Nội cho biết, dịp 2/9 năm nay, Ga Hà Nội tăng cường 1 tàu phục vụ cho tuyến Hà Nội – Vinh và Hà Nội – Lào Cai. Bà Hà cho hay các tuyến khác như Hà Nội – Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Ga Hà Nội sẵn sàng phục vụ trong khoảng thời gian nghỉ lễ, tuy nhiên chỉ còn lại vé ghế ngồi.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng đã thông báo kế hoạch tăng thêm 20 chuyến bay và sử dụng tàu bay lớn hơn trên 26 chuyến trên các đường bay nội địa trong giai đoạn từ 1/9 đến 5/9 để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9.

Theo đó, VNA sẽ bố trí tăng cường thêm 6 chuyến trên đường bay Hà Nội – Nha Trang; 4 chuyến trên đường bay TP.Hồ Chí Minh – Nha Trang và 10 chuyến trên đường bay TP.Hồ Chí Minh – Phú Quốc.

CSGT sẵn sàng chống ùn tắc:

Phòng CSGT công an Hà Nội đã chỉ đạo các đội CSGT, đặc biệt đội CSGT số 4, số 5, số 6 tăng cường lực lượng, túc trực tại hai cửa ngõ phía Nam và phía phía Đông, bắt đầu từ chiều 1/9 phải sẵn sàng phương án phân luồng, tránh ùn tắc do lượng xe từ Hà Nội đi sẽ tăng cao, hạn chế ùn tắc khu vực cửa ngõ như các đợt lễ năm trước.

Mô tả ảnh.
CSGT sẽ tăng cường xử lý xe dừng đỗ sai quy định để hạn chế ùn tắc
Tương tự, lãnh đạo phòng CSGT công an tỉnh Hà Nam cũng cho biết, đã đặc biệt lưu ý các trạm CSGT Phủ Lý, Đồng Văn không để xẩy ra ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn Hà Nam, nhất là trong chiều tối 1/9 và ngày 5/9.

“CSGT sẽ được tăng cường cắm chốt và tuần tra để “thị uy”, nhằm hạn chế tình trạng vượt ẩu gây tai nạn hoặc lấn làn khiến tắc nghẽn”, lãnh đạo Phòng CSGT công an tỉnh Hà Nam thông tin.

  • H.Lê - D. Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,