221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1308869
Phẫn uất vụ “con bị hiếp, mẹ bị đánh”
1
Article
null
Phẫn uất vụ “con bị hiếp, mẹ bị đánh”
,

- Bàng hoàng, xót thương rồi căm phẫn là những tâm trạng của hàng ngàn độc giả VietNamNet với vụ việc bé gái ở Hà Tĩnh vừa đến tuổi đi học đã bị xâm hại tình dục nghiêm trọng. Đau xót hơn mẹ bé lại bị chính gia đình thủ phạm hành hung đến nỗi phải nhập viện.

TIN LIÊN QUAN

Cay đắng, xót xa quá

"Đọc xong bài báo mà muốn rơi nước mắt" là những tâm sự của bạn Lê Thị Anh Tuyết ở Thừa Thiên -Huế: “Tôi rất đau lòng sau khi đọc câu chuyện này! Tôi muốn khóc nhưng không khóc nổi vì quá đau xót, thấy cay đắng cho bé D. và ba mẹ của bé. Cuộc sống của họ đã khổ, thiếu thốn lại còn phải chịu cảnh này…”.

Cùng tâm trạng trên, bạn Thái Anh (TP Ban Mê Thuột) chia sẻ: “Nụ cười của trẻ em hồn nhiên, trong sáng thế mà nhẫn tâm dẫm đạp lên”. Độc giả Thái Anh cũng tỏ ra lo lắng: “Nỗi ám ảnh rồi sẽ theo em bé suốt cuộc đời”.

d
Mẹ con chị Tuyết những ngày nằm viện.
Nhiều bà mẹ có con đang “tuổi ăn tuổi lớn” cũng chia sẻ đầy sự cảm thông với gia đình người bị nạn. “Tôi quá bức xức khi đọc bài báo này. Ở tuổi đấy mà bé phải chịu đựng như vậy... Cũng là một người mẹ, tôi đang phải nghĩ phải làm thế nào để bảo vệ con gái mình trước những vấn nạn nêu trên....” - chia sẻ của độc giả có địa chỉ lan..@yahoo.com.vn.

Cũng như nhiều bạn đọc khác, độc giả Trần Văn Toản (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) không khỏi bàng hoàng về sự việc phi lý trên: “Đọc xong bài báo tôi thấy quá bức xúc. Sao cùng là con người mà xử sự với nhau như thế?”. Trong khi đó, phản hồi của độc giả có địa chủ email anhtu...@yahoo lại đầy sự xót thương: “Thương em quá, phải đòi lại công lý cho em!”.

Đồng cảm, chia sẻ với nỗi đau em và gia đình, nhưng nhiều bạn đọc cũng đưa ra lời cảnh báo đối với các bà mẹ có con nhỏ.

“Các ông bố, bà mẹ có con trai đang tuổi lớn cần tuyên truyền pháp luật, giáo dục cho các cháu bằng cách in trang này cho các cháu đọc để rút kinh nghiệm, không xâm phạm tình dục đến các bạn gái.. Mong các bậc phụ huynh có con gái phải dạy các cháu tự biết bảo vệ mình, không nên để các cháu nhỏ đi đâu hay ở nhà một mình”. Đó là ý kiến của bạn đọc Hoàng Lan ở Quảng Ninh.

Hãy trả lại nụ cười cho em

Ý kiến của bạn đọc Đăng Thuận (TP Vinh, Nghệ An) cũng là nỗi lòng của hàng trăm phản hồi sau khi bài báo được đăng tải.

Độc giả này đã kiến nghị: “Sự việc tày trời như thế mà chính quyền địa phương quá xem thường, lơ là. Đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý kịp thời để đưa đối tượng vi phạm pháp luật ra trước vành móng ngựa, đồng thời xử lý các cán bộ chính quyền địa phương chậm trễ trong việc giải quyết sự vụ. Một lần nữa kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc tức thời để người dân lành không bị ức hiếp, pháp luật được thực thi nghiêm ngặt”.

Mong muốn lớn nhất của bạn đọc cả nước chính là việc thực thi pháp luật để đem lại sự công bằng cho cô bé và gia đình: “Chuyện tày trời như thế này, mà chính quyền địa phương lại làm ngơ. Chúng tôi là những độc giả hết sức phẫn nộ và lên án gia đình ông Nguyễn Văn Tuân. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh đối với gia đình ông Tuân để giáo dục thế hệ trẻ và trả lại danh dự, bù đắp những tổn thương mà hai mẹ con chị Vũ Thị Tuyết đã phải chịu do gia đình ông Tuân gây ra”.

Không chỉ mong muốn cơ quan chức năng xử lí công minh vụ việc để an ủi phần nào cho nỗi đau gia đình nạn nhân, bạn đọc Hoàng Lan (Quảng Ninh) còn cho rằng: “Cần phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật để răn đe, xử công khai tuyên truyền để nhân dân biết và tin vào pháp luật có đủ sức để bảo vệ dân. Nếu không sẽ xảy ra nhiều vụ thương tâm hơn nữa”.

Chia sẻ nhưng luôn động viên là cảm xúc của nhiều độc giả sau khi đọc bài báo. Bạn đọc Thế Trường ở Hà Nội hướng sự chia sẻ chân thành của mình đến gia đình chị Tuyết: “Tôi thật sự chia đau cùng gia đình chị, chị Tuyết à! Dù sao sự việc đã xảy ra, mong chị gắng chăm sóc chu đáo để bù đắp cho bé. Hi vọng các cơ quan chức năng sẽ làm sáng tỏ vụ việc đó và xử lý thật đích đáng với những hành vi như thế. Tôi và nhiều bạn đọc khác sẽ luôn ở bên gia đình mình. Chúc chị và bé mau khỏe”.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,